Đức:

(LẠ) Người bán dâm học cách phục vụ người khuyết tật

Thứ Bảy, 28/11/2015, 10:00
Báo chí Đức mới cho biết, ở Trung tâm tư vấn Kassandra, vừa huấn luyện cho 7 người để nhận bằng chứng nhận "đạt tiêu chuẩn phục vụ và hỗ trợ tình dục".

Barbel Ahlborn, người đứng đầu Trung tâm tư vấn ở Nuremberg luôn tự hào về những khóa học mà Kassandra đã phát triển cùng với Pro Familia, một trung tâm kế hoạch hóa gia đình. "Đây là một dự án độc đáo nhất trên cả nước"- bà nói. 

Khóa huấn luyện này đã dạy cho những diễn viên phim khiêu dâm như Erika, Birgit, Kai, Elisabeth và Romy, cũng như Richard và Kurt (tên nhân vật đã được thay đổi) cách để họ có thể giúp những người khuyết tật đạt cực khoái trong tình dục. Cuối khóa học là một bữa tiệc với rượu, pizza và salad. Nhưng những người tham gia khóa học biết rằng, việc họ có được giấy chứng nhận sẽ không làm thay đổi những gì mà người ta nghĩ - bởi vì công việc mại dâm của họ vẫn là một điều cấm kỵ.

Gái bán hoa sẵn sàng phục vụ người khuyết tật.

Mặc dù bị nhiều người ghét nhưng nhiều người tin rằng, ý tưởng cung cấp dịch vụ này nên được áp dụng cho những người khuyết tật về thể chất và tinh thần. Diễn viên  Romy tham gia khóa học nói rằng: "Ý kiến cộng đồng sẽ bị chia rẽ - một số ủng hộ, nhưng đa số vốn chống lại những người hành nghề khiêu dâm sẽ coi đây là đồi trụy".

Simone Hartman, Phó giám đốc công ty Pro Familia ở Nuremberg không nhìn sự việc một cách tiêu cực. "Ngày nay, hoạt động tình dục và quyền tự do tình dục của người khuyết tật không còn là một chủ đề cấm kỵ, mặc dù điều này chưa hoàn toàn bình thường để giải quyết"- bà nói.

Trong khi đó, trên mạng Internet thường xuyên có những diễn đàn tranh luận xung quanh vấn đề tình dục của người khuyết tật như một người liệt hai chân có thể làm tình? Và nếu được, làm thế nào? Trong blog của một cô nàng, một người phụ nữ từng làm tình với một người khuyết tật nói rằng: "Theo thời gian, chúng tôi nhận thấy cách vuốt ve thân thể không đủ kích thích, chúng tôi lại tìm hiểu theo những cách mới và hưng phấn hơn".

Erika, một người bán dâm, nói rằng, mọi người đã hiểu sai về "hỗ trợ tình dục" cho người khuyết tật. "Nó không phải lúc nào cũng là tình dục, nhưng cũng có đụng chạm và nâng niu"- cô chỉ ra. Cô đã kể câu chuyện lần đầu tiên đến thăm một người đàn ông trong nhà dưỡng lão, một kinh nghiệm mà cô cho là tuyệt vời nhất trong suốt thời gian bán dâm bởi những điều ông ta nói. Khi cô rời đi, ông thì thầm: "Ước gì những người khác biết được chúng ta đã vui vẻ thế nào!", dù: "Tất cả những gì chúng ta làm là đụng chạm và nhảy múa cùng nhau".

Và ở Nuremberg cũng sẽ cung cấp dịch vụ này cho những người khuyết tật về thể chất và tinh thần, giá 150 euro một lần. Bạn tình của Erika biết cô làm gì. Cô cho hay: "Ông ta là một người đàn ông trưởng thành, không phải một đứa trẻ, ông hiểu tôi và biết tôi không điên - tôi chỉ khác với người bình thường một chút thôi".

Diễn viên phim khiêu dâm Kurt nói rằng, lần đầu tiên anh ta chú ý đến nhu cầu tình dục của người khuyết tật khi làm trưởng nhóm trong một nhà điều dưỡng cho người khuyết tật tinh thần. "Tình dục là một thứ gì đó phải được trải nghiệm qua, nhưng những người khuyết tật không có cơ hội đó"- anh nói. Kurt không có suy nghĩ cụ thể gì về công việc mới của mình - "Tôi nghĩ, công việc này phần lớn là giải thích, giúp người ta hiểu về bản thân mình hơn, cho họ nhìn thấy và chạm vào một người đàn ông trần truồng, đại loại thế".

Không như Richard, người chỉ làm việc với phụ nữ, Kurt nói rằng, anh ta có thể làm việc với những người đàn ông khác mặc dù điều đó còn phụ thuộc đối tượng đó là ai. Kurt có những đứa con đã lớn. Họ biết công việc của cha mình, "và không có gì to tát cả, chúng nghĩ rằng, điều này rất tuyệt". Nhưng Birgit, một người phụ nữ thon thả đã kiếm sống bằng nghề bán dâm suốt 26 năm, nói rằng, con gái cô không đồng tình việc này khi cô tâm sự với cháu.

Mặc dù việc chứng nhận hỗ trợ và phục vụ tình dục cho người khuyết tật có thể là một cột mốc mới, nhiều nhà trị liệu người Đức đã yêu cầu xem xét việc này từ những năm 1990, và có những người hành nghề muốn cung cấp dịch vụ bao gồm các thao các: mơn trớn, tiếp xúc thân thể, xoa bóp, trong một số trường hợp là thả lỏng tình dục nhưng không hôn, tình dục miệng và trao đổi tình dục. Ahlborn ở Pro Familia đã vẽ ra một ranh giới giữa mại dâm và "hỗ trợ tình dục".

"Mại dâm là một nghề hợp pháp ở Đức. Người bán dâm là một người hành nghề độc lập. Họ có đóng thuế"- cô nói. Kai, một người tham gia khóa học và làm việc như một chuyên gia trong nhiều năm, tin rằng định kiến chống lại nghề mại dâm là không công bằng. "Đó là một công việc nghiêm túc", cô nói và chỉ ra rằng, không phải tất cả đàn ông đều có may mắn tìm được người bạn đời ưng ý và những người hoạt động mại dâm cung cấp cho họ điều họ cần.

Đối với Hartmann ở Pro Familia thì xem mại dâm là một vấn đề nhạy cảm. Nếu Pro Familia liên kết với Kassandra để lập khóa học, đó là vì nó thật sự cần thiết: "Cụ thể như ở Bavaria, nhu cầu cần những người đã đạt tiêu chuẩn để làm việc với những người khuyết tật ngày càng trở nên cấp bách" - cô nói.

Nguyễn Lai-Linh (theo Spiegel)
.
.
.