Ði khắp nơi trên Trái đất trong vòng 60'
- Mỹ phát triển tàu vũ trụ siêu thanh thế hệ mới XS-1
- Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về trái đất sau 718 ngày hoạt động trên không gian
- Liên Hợp Quốc sử dụng tàu vũ trụ Mỹ
"Nếu chúng ta đi đến những nơi như sao Hỏa, tại sao không dùng nó để đi lại trên trái đất?", ông Musk nói. Musk viết trong một bài đăng trên Instagram: "Bay tới hầu hết các địa điểm trên trái đất dưới 30 phút và ở bất cứ đâu dưới 60 phút. Chi phí cho mỗi chỗ ngồi nên giống như vé ngồi hạng kinh tế trên máy bay, nên hãy quên chuyện giá vé đi”.
Với vận tốc của tàu BFR lên đến 27.000km/h, ông Elon Musk đã vẽ một bức tranh về những người lên tàu ở thành phố New York để hướng tới một bệ phóng trên sông Hudson, nơi họ chỉ mất 39 phút bay từ Big Apple đến Thượng Hải.
Musk cho biết, các chuyến bay đường dài phổ biến nhất có thể được hoàn thành trong vòng 30 phút, từ Los Angeles đến New York trong 25 phút; Melbourne, Australia, đến Singapore hoặc New York đến London trong 29 phút; New York đến Paris trong vòng 30 phút; và Sydney đến Cape Town, Nam Phi trong 35 phút hoặc đến Zurich trong vòng 50 phút.
Ông Musk, 46 tuổi, có tài sản ròng khoảng 21 tỷ USD và đã từng nói sẽ sử dụng tài sản cá nhân của mình để cấp ngân sách cho dự án của mình. Lần đầu tiên ông tiết lộ kế hoạch của mình trong một cuộc trao đổi tại IAC, Guadalajara, Mexico, một năm trước. Sau đó, ông đã xuất bản một bài báo về điều này, khiến công chúng rất phấn khích, nhưng mối nghi ngờ là khả năng tài chính.
Trước đây, Musk đã nói về việc gửi một tàu vũ trụ tên "Red Dragon" không người lái vào sao Hỏa vào năm 2018. Kế hoạch đó, cũng như tàu vũ trụ Rồng Đỏ đã bị xếp lên kệ. Kế hoạch mới này đặt mục tiêu BFR bay lên sao Hỏa đầu tiên vào năm 2022.
Musk, người cũng là Giám đốc điều hành của Hãng sản xuất xe hơi Tesla Inc, đã thành lập SpaceX vào năm 2002 với mục tiêu cuối cùng là cho phép mọi người lên sống trên các hành tinh khác. Công ty hiện đang cho thuê tên lửa Falcon 9 cho các khách hàng gồm NASA, các nhà khai thác vệ tinh thương mại và quân đội Mỹ.