Ði làm bằng... máy bay

Thứ Năm, 17/08/2017, 16:04
Đi làm bằng xe hơi là chuyện bình thường, còn đi làm bằng máy bay mới nghe hơi…sốc, bởi nó rất tốn kém. Thế nhưng, đây lại là những phương tiện đi lại hàng ngày chủ yếu của ông Curt von Badinski, kỹ sư cơ khí, đồng sáng lập một công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco.


Cứ đều đặn 5 ngày trong tuần, ông Curt von Badinski dậy vào lúc 5 giờ sáng để đi làm. Ông mất 15 phút lái ô tô xe đến sân bay Bob Hope Burbank để bắt đầu một chuyến bay kéo dài 90 phút đến Oakland, cách 353 dặm (568km) về phía tây bắc. 

Ông đậu xe ở bãi giữ xe của Surf Air, một hãng hàng không California chuyên cung cấp các chuyến bay không giới hạn trên một máy bay phản lực, với mức phí hàng tháng. Ông Von Badinski phải trả 2.300 USD để đi các chuyến bay khứ hồi từ Burbank đến Oakland.

Ông Curt von Badinski.

Qua vài phút kiểm tra an ninh là ông có thể lên máy bay. Ông sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi trên chuyến bay để làm việc với những người đi cùng khác, trong đó có những người sáng lập công ty và các nhà đầu tư mạo hiểm. Xuống máy bay, ông lại lên một chiếc xe hơi nữa và tự lái tới chỗ làm. Vậy là để từ nhà ở Los Angeles đến được chỗ làm ở San Francisco ông cần tới 2 xe hơi và 1 máy bay.

Một chuyến đi dài với sự khác biệt lớn về khí hậu đặt ra những thách thức cho ông. Có thể có nắng ở Los Angeles, nhưng San Francisco sẽ mát hơn và sương mù. Ông nói: "Trong vài tháng đầu tiên đi làm, tôi luôn mất cảnh giác".

Von Badinski đến văn phòng vào lúc 8 giờ 30 phút và ra về lúc 17 giờ, lái xe tới sân bay Oakland và lên chuyến bay khứ hồi lúc 19 giờ 15 phút.

Ông cho biết: "Tôi rất vui khi bắt đầu một ngày làm việc mới".

K.B.
.
.
.