Bắt "nữ quái" cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ Tư, 21/03/2018, 20:55
Bị bắt quả tang ma túy trong nhà Lê Thị Ngân vẫn khăng khăng chối tội, chỉ đến khi đối mặt với các chứng cứ xác thực, nữ quái mới mới bắt đầu dịu giọng, nhận tội.


Qua khám xét, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM phối hợp với Phòng 5 - Cục C47 đã thu giữ được gần 10kg ma túy đá cất giấu trong một hầm kín được xây dựng dưới nền gạnh men. 

Vậy nhưng, đối mặt với các điều tra viên, Lê Thị Ngân vẫn khăng khăng cho rằng do kẻ xấu nào muốn hại nên đã tìm cách "chơi" mình. 

Chỉ đến khi những thông tin, hình ảnh cùng hàng loạt chứng cứ xác thực chứng minh hành vi phạm tội được cơ quan Công an đưa ra, Ngân mới bắt đầu dịu giọng, nhận tội, rồi quay sang năn nỉ đòi "chung chi" để được giảm hình phạt. "Nữ quái" dùng mọi thủ để đoạn hòng chạy tội nhưng bất thành…

1. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Thị Ngân, 48 tuổi trong một gia đình không có nghề nghiệp ổn định ở số 146/36, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8. 

Lớn lên, dù Ngân cũng được cha mẹ tạo mọi điều kiện cho cắp sách đến trường, nhưng mới chưa học hết lớp 5, cô ta đã bỏ học theo đám con trai ra bến Phú Định nhặt nhạnh những thứ rau củ rơi bán lấy tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân. 

Tuy nhiên đám thanh niên này toàn là những đứa nghiện hút ma túy nên chỉ mới gia nhập nhóm chưa đầy một năm, Ngân đã trở thành con nghiện, mỗi ngày phải dùng đến vài cữ hút chích. 

Khi nhu cầu về tiền tăng cao, Ngân bàn với các thành viên trong đám đi ăn trộm, nhưng ngặt nỗi đám thanh niên kia toàn những đứa nhát gan nên Ngân đã tự mình đứng ra "làm chủ", yêu cầu cả đám trong lúc đi nhặt rau củ rơi vãi, phải thường xuyên để mắt đến những ông chủ, bà chủ hàng và nếu phát hiện họ lơ là thì trộm hàng hóa, thậm chí cả những món đồ đạc, tài sản của chủ ghe tàu.

Đối tượng Lê Thị Ngân.

Có lần bị bắt, do còn ở độ tuổi vị thành niên nên Công an phường 16, quận 8 đã giáo dục, hướng nghiệp để hy vọng cảm hóa được đám thanh niên hư hỏng này. 

Tuy quản lý khá chặt bởi các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nhưng năm 1994, Ngân quyết định tách nhóm và được địa phương tạo điều kiện giúp đỡ để có một chỗ bán trái cây cho những công nhân bốc vác ngay bến Phú Định. 

Công việc buôn bán trái cây lo được cái ăn, cái mặc cho bản thân, nhưng có lẽ do hám lợi lớn nên Ngân tiếp tục mua ma túy về chia nhỏ bán lại các con nghiện kiếm lời. 

Năm 1998, trong một đợt cao điểm tấn công tội phạm, Ngân bị Công an quận 8 thực  hiện kiểm tra bất ngờ, nhưng trong lúc giằng co, cô ta đã hất cả tủ kính bên trong có chứa hoa quả đã được gọt vỏ và cả ma túy giấu bên trong xuống dòng nước ô nhiễm, đặc quánh chất thải để phi tang.

Không thể tiếp tục tồn tại ở cái bến tàu này được nữa, Ngân tìm đến quận 4, gặp tay anh chị bỏ ma túy cho mình trước đó xin đầu quân và được đối tượng này đồng ý nhận vào làm đệ tử. 

Công việc hàng ngày Ngân được giao là ra những bến ghe, tàu và những khu vực có đông dân lao động cư ngụ để tiếp cận kéo đám con nghiện về mua ma túy của tay anh chị, đồng thời tìm cách dụ dỗ những đối tượng chưa nghiện đi vào con đường hút chích. 

Do đã từng có thời gian dài bán lẻ ma túy nên chỉ sau vài tháng ăn dầm nằm dề tại một số bến cảng, Ngân đã kéo về động của đàn anh được hơn trăm con nghiện và cô ta cũng nhận phần "thưởng" là được hút chích thoải mái cùng một khoản tiền kha khá hàng tháng.

Sau đó, Ngân nghĩ ra chiêu "dùng con nghiện bán hàng cho con nghiện" và cô ta đã tuyển trong đám con nghiện ở bến Phú Định lấy gần chục đứa về phục vụ dưới trướng. 

Đám này có nhiệm vụ đi nhận ma túy từ các đại ca đầu trên mà Ngân đã liên hệ bằng điện thoại từ trước, mang về chia nhỏ thành từng tép và khi con nghiện điện thoại đến Ngân đặt mua thì đám tay chân mang đến giao tận nơi rồi nhận tiền mang về. 

Với cách làm này, Ngân nhanh chóng bành trướng địa bàn ra khắp khu vực quận 8 và một phần huyện Bình Chánh, tiếng tăm của Ngân cũng được loan ra rộng rãi trong giới.

Ma túy đá được Thái Vĩ Dân cất giấu trong xe máy.

2. Trở lại với vụ án, Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng PC47 Công an TP HCMcho biết, ngay từ khi ông còn làm Trưởng Công an quận 8, đã nhiều lần giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy theo dõi, thu thập chứng cứ để triệt phá động hút chích do Lê Thị Ngân điều hành. 

Tuy nhiên, nữ quái này có rất nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng, lại sử dụng rất nhiều tai mắt để cảnh giới nên đã có vài lần truy quét mà cô ta vẫn phi tang tang vật để thoát tội hoặc cho đàn em đứng ra nhận tội thay. 

Đến khi được điều chuyển về làm Trưởng phòng PC47, ông cũng giao việc này cho các trinh sát Đội 6 theo dõi, nhưng có lẽ do biết mình đang được đặt trong tầm ngắm của Công an nên Ngân đã dừng hẳn việc mua bán ma túy rồi đi đâu biệt tích không thấy xuất hiện tại địa phương.

Đầu năm 2016, khi rất nhiều đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy từ một số tỉnh biên giới phía Bắc mang vào TP HCM tiêu thụ bị triệt phá khiến cho đám bán lẻ phải chạy tìm nguồn "hàng" thay thế thì Ngân đột ngột xuất hiện tại khu vực bến Phú Định, phường 16, quận 8. 

Thời điểm này, cô ta thường xuyên gặp gỡ những đối tượng bán lẻ để bàn bạc việc thiết lập lại mạng lưới phân phối ma túy. Mọi đường đi, nước bước của Ngân đều không thể thoát khỏi tầm mắt của các trinh sát, nhưng khi bọn chúng thống nhất được thứ bậc trong mạng lưới thì  Ngân lại "biến mất" không để lại dấu vết gì, trong khi một số đối tượng bán lẻ vẫn có ma túy lén lút bán cho đám con nghiện mỗi ngày.

Tang vật của vụ án.

Xác định Ngân vẫn là đối tượng điều hành cao nhất, nhưng có thể cô ta đứng từ xa điều hành qua điện thoại để cho đám đàn em trực tiếp thực hiện rồi "nộp thuế" hàng tháng cho Ngân. 

Đang trong thời điểm cuộc đấu tranh với tội phạm ma túy được đẩy lên cao trào thì Ngân lại mang thai rồi sinh nở và không có bất cứ hoạt động nào liên quan đến đám mua bán ma túy khiến cho quá trình theo dõi của các trinh sát bị gián đoạn.

Đến đầu năm mới, Ngân xuất hiện trở lại và hoạt động ráo riết nên vào ngày 24-1-2018, Phòng PC47 đã xác lập chuyên án giao cho Đội 6 phối hợp với Phòng 5, Cục C47 lên phương án đấu tranh, triệt phá. 

Sự kiên trì của các trinh sát Đội 6 đã được đền đáp, ngày 14-3-2018 bắt quả tang một đàn em của Ngân là Thái Vĩ Dân, 44 tuổi, ngụ tại 165/28/1 đường Văn Thân, phường 6, quận 8 vận chuyển 150gam ma túy từ nhà Ngân đi giao cho đám bán lẻ tại quận 6. 

Đến 3h ngày 15-3-2018, cơ quan Công an tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Ngân. Khám xét nơi ở của Ngân, các trinh sát thu giữ 9,3kg ma túy đá.   

Trước những tang chứng, vật chứng không thể chối cãi, Ngân và Dân đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Ngân, đầu tháng 8-2017, cô ta quay trở lại điều hành mạng lưới. 

Việc đầu tiên Ngân thực hiện là đến biên giới Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh thuê xe ôm đưa qua biên giới theo đường mòn để tìm gặp những đối tượng trùm ma túy. 

Gần một tháng ăn bờ, ngủ bụi bên đất bạn, cuối cùng Ngân đã được một tay trùm buôn thuốc lá lậu gốc Việt giới thiệu cho gặp một đối tượng khác cũng là người gốc Việt và được tay này giới thiệu có khả năng vận chuyển ma túy đi khắp các nơi trên đất nước chùa tháp, kể cả tìm cách tuồn qua biên giới. 

Sau khi nghe Ngân trình bày về việc muốn được hợp tác chuyển ma túy về bán tại TP HCM, đối tượng này phán rất nhanh: "Cứ yên tâm về đi, khi nào cần "hàng", chỉ cần gọi điện thoại, chuyển một nửa tiền thì tôi sẽ cho người vận chuyển đến tận nơi. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán ngay khi người của tôi mang "hàng" đến giao".

Có được nguồn cung, Ngân quay về TP HCMgọi cho đàn em là Thái Vĩ Dân đến nhà rồi giao tiến hành mở rộng địa bàn sang các khu vực quận 6, Bình Tân và một phần huyện Bình Chánh. 

Để che mắt cơ quan chức năng, Ngân chủ động thuê thêm 2 căn nhà, một để cất giấu ma túy tại nhà không số trong hẻm 230 Phú Định và một căn hộ trong chung cư AVILLA cùng thuộc phường 16, quận 8 để làm chỗ giao dịch. Riêng Thái Vĩ Dân thì thuê thêm căn nhà ở số 129/14H Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân làm nơi cất giấu ma túy.

Chuẩn bị xong tất cả các công đoạn, Ngân điện thoại cho đầu mối bên Campuchia đặt mua ma túy với số lượng lớn, mỗi tháng từ 5-10kg ma túy đá và hàng ngàn viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) tùy theo nhu cầu tiêu thụ của đám bán lẻ. 

Ma túy khi được vận chuyển về đến TP HCM, đối tượng vận chuyển sẽ gọi điện thoại thông báo cho Ngân biết đã giấu ở một địa điểm hoang vắng nào đó hoặc bãi đất trống để Ngân điều đàn em đến nhận rồi mang về giấu trong căn nhà không số ở hẻm 230 Phú Định. Khi có người đặt mua, Ngân yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản rồi điều đàn em mang đến giao tận nơi.

Đức Cương
.
.
.