Quý bà đơn côi điều hành đường dây ma túy cỡ bự

Thứ Ba, 27/01/2015, 15:44
Mới ngoài 30 tuổi nhưng Trần Thị Bích Hằng đã qua hai đời chồng nghiện ngập, không nghề ngỗng, một mình nuôi 3 đứa con thơ dại song người đần bà này lại có cuộc sống khá vung vinh, sung túc khiến ai nhìn vào cũng thán phục, ganh tỵ. 

Chỉ đến khi bị lực lượng Công an ập vào nhà riêng, thu giữ 2.590 viên ma túy tổng hợp thì chân tướng của bà trùm chuyên cầm đầu đường dây buôn bán, cung cấp thuốc lắc cho dân chơi và con nghiện trên địa bàn Đà thành mới lộ rõ.

Quý bà đơn thân bán ma túy 

Những ngày vừa qua, thông tin về “nữ quái” Trần Thị Bích Hằng (SN 1983), ngụ hẻm H04, kiệt 65 đường Tô Hiến Thành, tổ 36A phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bị bắt quả tang tại nhà riêng khi đang tàng trữ ma túy tổng hợp với số lượng lớn không làm cho dư luận ngạc nhiên, bởi từ trước đó, nhiều người đã nghi ngờ người phụ nữ này có những việc làm khuất tất.

Tuổi đời còn trẻ, nhưng Hằng đã trải qua hai đời chồng, và điều đáng nói là người chồng nào cũng dính líu vào ma túy, nghiện ngập. Năm 18 tuổi, Trần Thị Bích Hằng đã chấp thuận về làm vợ người đàn ông khác, song chỉ sống chung với nhau được một thời gian ngắn, khi đứa con chung vừa chập chững lên 2 thì tan vỡ hạnh phúc, đường ai nấy bước. Lý do là vì anh chồng này nghiện nặng, không đủ sức gánh vác gia đình nên đã bị Hằng đuổi ra khỏi nhà.

Vài năm sau đó, Hằng tái giá, kết hôn với một “phi công trẻ”, cùng quê Thái Bình và có với nhau được 2 đứa con thì người chồng thứ hai cũng bập vào ma túy như định mệnh. Thương con, Hằng nhiều lần đưa chồng vào trại cai nghiện nhưng hễ ra khỏi trung tâm là tái nghiện.

Để níu kéo hạnh phúc gia đình, Hằng lén lút mua ma túy về cho chồng sử dụng, nhưng cũng chỉ được một thời gian, gã chồng nghiện đã lang bạt kỳ hồ, bỏ mặc mẹ con Hằng bơ vơ giữa chốn phồn hoa đô hội, không họ hàng thân thích.

Cuộc sống buồn chán, cộng với gánh nặng mưu sinh cho ba đứa con, từ những lần đi mua ma túy về cho chồng sử dụng, Hằng đã biết rõ ngóc ngách của thế giới con nghiện và chẳng biết tự bao giờ, bước chân sa ngã của thị đã va vấp, từ chỗ bán buôn, bán lẻ, dần dà Trần Thị Bích Hằng trở thành đầu mối thu mua và cung cấp ma túy, thuốc lắc “khủng” nhất trên địa bàn quận Sơn Trà.

Hằng đã biến nơi ở của mình thành địa điểm giao hàng. Chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, nhờ ma túy, người đàn bà này đã nhanh chóng lột xác, liên tục đổi đời bằng cách xây nhà, sắm xe hơi.

Trần Thị Bích Hằng (trái) và Mai Nữ Lệ Quyên bị bắt giữ

Người dân sống xung quanh rất đỗi ngưỡng mộ khi từ căn nhà cấp 4 ọp ẹp, Hằng đã “hô biến” thành biệt thự 3 tầng cao cấp mà không biết rằng, đó là thành quả của những đồng tiền bất chính từ buôn bán “cái chết trắng”. Hằng ngày, Hằng tự mình lái xe đưa các con đến trường, sau đó tụ tập bạn bè để du hí, tận hưởng cuộc sống vương giả của một quý bà mà không bận tâm gì đến chuyện cơm áo gạo tiền của 4 mẹ con, dù rằng bản thân đang không có việc làm ổn định.

Chuyên án mang bí số H.501 và 2.590 viên thuốc lắc

Những dấu hiệu bất minh cùng với một số quan hệ bất chính, không bình thường của Trần Thị Bích Hằng trong thời gian vừa qua đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát phòng chống ma túy Công an quận Sơn Trà.

Theo Đại tá Trần Đình Liên, Trưởng Công an quận thì qua thời gian trinh sát nắm địa bàn, theo dõi quy luật hoạt động của Hằng và những nghi can liên quan, Công an Sơn Trà xác định Hằng có liên quan đến đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy, thuốc lắc trên địa bàn nên đã xác lập Chuyên án mang bí số H.501 vào tháng 7/2014 để tiến hành đấu tranh, triệt xóa.

Ròng rã trong suốt 5 tháng, các thành viên trong Ban chuyên án đã kiên trì theo dõi, mật phục song các đối tượng hoạt động rất kín kẽ, tinh vi nên đã gây không ít khó khăn cho Ban chuyên án.

Tang vật trong vụ án.

Theo Đại tá Liên, Trưởng Ban chuyên án thì những nghi can liên quan trong đường dây này đều là phụ nữ nên quá trình tiếp cận cũng gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau một thời gian theo dõi, Ban chuyên án đã lần ra được quy luật hoạt động của đường dây ma túy này. Theo đó, kẻ cầm đầu, điều hành hoạt động không ai khác chính là Trần Thị Bích Hằng.

 Dưới vỏ bọc là một bà mẹ đơn thân, Hằng đã tổ chức hệ thống chân rết là những chị em phụ nữ có cùng hoàn cảnh trên địa bàn để phân phối thuốc lắc cho các con nghiện, tụ điểm trên địa bàn quận Sơn Trà. Đường dây ma túy của nữ quái này tính đến thời điểm bị phát hiện và triệt xóa là đường dây lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn quận Sơn Trà, cả về quy mô lẫn tính chất, mức độ manh động, liều lĩnh trong hoạt động.

Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 10/12, Ban chuyên án đã quyết định phá án khi trinh sát báo về, Trần Thị Bích Hằng vừa nhận một lô hàng khủng, đang cất giấu tại nhà riêng và chuẩn bị giao hàng cho các đại lý. 13 giờ cùng ngày, lực lượng đánh án bất ngờ ập vào căn biệt thự 3 tầng của Hằng ở K65/H04/2 đường Tô Hiến Thành, phường Phước Mỹ, phát hiện trên tầng 2, trong phòng ngủ của nữ quái này có 1.959 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc).

Số “hàng” này, Hằng khai nhận đang chia nhỏ để chuẩn bị giao cho hệ thống chân rết khác do Mai Nữ Lệ Quyên (SN 1984), ngụ tổ 143 phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu để bán lại cho các đối tượng nghiện.

Ngay sau đó, một tổ công tác khác đã bí mật tiếp cận địa điểm này và đến 17 giờ cùng ngày, tại căn nhà trọ ở 603 đường Núi Thành của Mai Nữ Lệ Quyên, Ban chuyên án tiếp tục thu giữ thêm 631 viên thuốc lắc được cất giấu tinh vi trong nhà tắm.

 Với những bằng chứng này, ngay sau đó Công an quận Sơn Trà đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Thị Bích Hằng và Mai Nữ Lệ Quyên về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, Quyên cũng là đối tượng không nghề nghiệp, thuê nhà trọ sống cùng con trai nên đã bị lôi kéo, rủ rê vào con đường làm giàu bất chính. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, thì Hằng là kẻ cầm đầu, đảm nhận việc mua ma túy từ Thái Bình đưa về Đà Nẵng tiêu thụ với số lượng lớn.

 Mỗi lần nhận “hàng”, Hằng đều chia ra một phần để Quyên cất giữ, phòng khi bị phát hiện sẽ không bị mất tất cả. Cũng thông qua Quyên, thuốc lắc tiếp tục được phân phối đến các “đại lý” cấp thấp hơn. Điều đặc biệt là các đối tượng tham gia trong đường dây này đều là chị em phụ nữ. Đấy cũng là một trong những khó khăn lớn nhất mà Ban chuyên án gặp phải, khi các đối tượng hoạt động tinh vi, thường xuyên thay đổi phương thức vận chuyển, địa điểm giao hàng.

Trao thưởng cho thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của Ban chuyên án, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo UBND quận Sơn Trà đã đến thăm, chúc mừng và thưởng nóng Ban chuyên án H.501 số tiền 25 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn. Trong đó, Công an thành phố Đà Nẵng thưởng 15 triệu đồng và UBND quận Sơn Trà thưởng 10 triệu đồng kèm giấy khen.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương, khen ngợi và chúc mừng chiến công xuất sắc mà Công an quận Sơn Trà, đồng thời yêu cầu thời gian tới, lực lượng Công an quận Sơn Trà tiếp tục làm tốt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, qua đó tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Thành Nam
.
.
.