Hành trình gần 100 ngày triệt phá boongke ma tuý ở Nam Định

Thứ Tư, 20/11/2019, 16:42
2 khẩu súng săn với độ sát thương cao, hàng trăm viên đạn và nhiều dao, lê, kiếm, mác, mã tấu là tang vật của một vụ án ma túy mà Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định vừa phát hiện, thu giữ.

Ngoài số “vũ khí nóng” này, Công an tỉnh Nam Định còn phát hiện, thu giữ 55kg pháo nổ, 75g, 136 liều tép heroin, 30g ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều camera giám sát.

Chập tối 10-11, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Ý Yên triệt xóa một boongke ma túy tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên; bắt quả tang 2 vợ chồng Ngô Đức Thắng và Hà Thị Hoa (cùng sinh năm 1978) đang bán ma túy cho đối tượng nghiện. Khám xét khẩn cấp, các trinh sát thu giữ 75g, 136 liều tép heroin, 30g ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều camera giám sát. 

Khi khám xét tại phòng ngủ của Ngô Đức Thắng, trinh sát phát hiện, thu giữ thêm 55kg pháo nổ, 2 khẩu súng săn với độ sát thương cao, hàng trăm viên đạn và nhiều dao, lê, kiếm, mác, mã tấu. Theo nguồn tin trinh sát, số vũ khí nóng này được Ngô Đức Thắng chuẩn bị nhằm sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, bắt giữ. Còn số pháo nổ, Thắng định sẽ bán vào dịp Tết Nguyên đán để kiếm lời.

Ngô Đức Thắng là đối tượng nghiện, đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Để có ma túy thỏa mãn nhu cầu của bản thân và bán kiếm lời, hắn biến nhà ở thành nơi bán ma túy với tường rào kiên cố, camera giám sát được lắp xung quanh nhà và cổng, cửa nhà luôn được khóa cẩn thận. Mọi giao dịch mua bán ma túy chỉ diễn ra qua một ô cửa nhỏ trong chớp nhoáng. 

Hà Thị Hoa vừa là vợ vừa là trợ thủ đắc lực của hắn trong việc mua bán trái phép các chất ma túy. Theo như khai báo của Hà Thị Hoa, mỗi lần sử dụng ma túy xong, Thắng đều “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Thậm chí, còn dọa sẽ giết nếu Hoa không làm theo mọi yêu cầu của chồng.

Hà Thị Hoa tại cơ quan Công an.

Để che giấu những việc làm phạm pháp về ma túy, ngoài gia cố ngôi nhà 2,5 tầng thành một boongke kiên cố, vợ chồng Thắng - Hoa còn tuyệt nhiên không giao du với hàng xóm xung quanh. Cặp vợ chồng này không giao tiếp, không vào nhà bất kỳ người nào. Và ngược lại, họ cũng không bao giờ cho một người hàng xóm nào được lại gần hay đặt chân vào nhà. 

Chỉ những đối tượng nghiện – khách hàng thân quen mới được phép ra, vào mua bán và sử dụng ma túy ngay tại nhà. Do đó mà, dù ở sát vách nhau cả mấy chục năm, hàng xóm cũng không thể biết trong nhà Ngô Đức Thắng có bao nhiêu nhân khẩu, không gian nhà được bài trí ra sao?

Từng nhiều lần ăn cơm tù vì trộm cắp tài sản nên Ngô Đức Thắng rất “hào phóng” với những con nghiện thiếu tiền mua thuốc. Không cho nợ tiền nhưng Thắng sẵn sàng cho đổi các đồ mà con nghiện trộm, cắp được của người dân để lấy ma túy. Vậy nên, con nghiện tụ tập về mua thuốc còn “tranh thủ” liếc qua tài sản của người dân, tìm sơ hở… Người dân bức xúc phản ánh lên các cấp chính quyền thì bị con nghiện uy hiếp, đe dọa. Thậm chí, chỉ cần thấy người dân nào có ý định tố cáo, Ngô Đức Thắng và con nghiện tìm cách để đe dọa.

Tháng 8 - 2019, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã nắm bắt được thông tin về sự giàu có bất thường, lối sống khép kín cũng như việc làm phi pháp của vợ chồng Ngô Đức Thắng. Lãnh đạo phòng đã cử những trinh sát ma túy dày dặn kinh nghiệm vào cuộc. Sau một thời gian xác minh, những thông tin chính xác về hoạt động mua bán trái phép ma túy của vợ chồng Ngô Đức Thắng được thu thập khá chi tiết.

Xác định Ngô Đức Thắng có tàng trữ “vũ khí nóng” trong nhà, lại rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, bắt giữ, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp Công an huyện Ý Yên đã lên phương án triệt xóa hiệu quả, bắt giữ đối tượng, thu giữ vật chứng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng chức năng và người dân. 

Sau nhiều ngày bí mật điều tra, vào chập tối ngày 10-11, phát hiện cánh cổng nhà Ngô Đức Thắng khép hờ, không khóa, các trinh sát liền nhanh chóng ập vào nhà, bắt quả tang vợ chồng Ngô Đức Thắng đang bán ma túy cho đối tượng nghiện.

Khi biết tin Công an Nam Định đã bắt giữ Ngô Đức Thắng và đang khám xét khẩn cấp ngôi nhà, rất đông người dân đã kéo đến xem và vỗ tay cổ vũ, thán phục sự tài trí của các trinh sát ma túy. Người dân vui mừng vì từ nay họ được yên tâm đi làm mà không lo trộm cắp, nhất là tương lai con, cháu sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi ma túy.

 Vợ chồng Ngô Đức Thắng – Hà Thị Hoa bị bắt giữ đã khép lại hành trình gần 100 ngày bí mật điều tra mọi hoạt động phi pháp của các đối tượng để lựa chọn  điểm phá án.

Bích Mận
.
.
.