Khi kiều nữ 9x “nối nghiệp” gia đình reo rắc cái chết trắng

Thứ Ba, 27/01/2015, 15:00
14 tuổi, bỏ học, trải đời với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng bằng đồng tiền bẩn từ “lộc” dắt mối khách mua ma túy. 15 tuổi, đã phải làm mẹ, một bà mẹ hư đến việc chăm con cũng phó mặc cho chị gái “nuôi hộ”. Ả còn được giới ăn chơi 9X tại Đà thành gọi bằng cái tên “Quý kiều nữ” vì ả rất đẹp, một vẻ đẹp đầy ma lực như số hàng trắng mà ả là đầu mối cung cấp.

Chừng bấy nhiêu đó thôi, chân dung của ả kiều nữ tuổi 20 Võ Thị Hoàng Quý cũng đã quá rõ nét. Đó là chưa kể đến cái lý lịch không thể đen tối hơn của đại gia đình nhà ả, với cha, mẹ, anh ruột đều là trùm ma túy và nghiện ngập, thì quả Quý xứng đáng là “con nhà nòi”. Đầu tháng 12/2014, đường dây ma túy do Quý cầm đầu bị đánh sập, cô ả bị bắt khẩn cấp và đang chờ ngày nối gót “xộ khám” cùng các thành viên trong gia đình…

Đường dây ma túy 9X và cuộc sống “bầy đàn” của các con nghiện

Từ nguồn tin các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu báo về, tại địa bàn phường Thuận Phước, quận Hải Châu đang nổi lên một nhóm đối tượng nam, nữ 9X có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Tiếp tục xác minh, theo dõi, các trinh sát đã phát hiện nhóm đối tượng này thuê ở chung trong một nhà trọ, có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Và đặc biệt, hai đối tượng nam trong nhóm còn thường xuyên “liên hệ” mật thiết với một số con nghiện bên ngoài để trao đổi và cung cấp ma túy lẻ dưới sự điều hành của một cô gái trẻ. Cô gái này không hề xa lạ đối với các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, vì cô ả chính là Võ Thị Hoàng Quý (SN 1994, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu), con gái rượu của cặp vợ chồng trùm ma túy đình đám ở Đà thành là Hoàng Thị Sáu và Võ Văn Lâm.

Quá trình mật phục, nhận thấy thời cơ cất vó triệt phá đường dây sử dụng và buôn bán ma túy này đã chín muồi, ngày 1/12/2014, các trinh sát nhận lệnh bắt khẩn cấp Quý cùng toàn bộ chân rết của ả.

Lúc 16 giờ ngày 1/12, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu bắt quả tang Lê Hoàng Triều (SN 1996, trú K18/30 đường Phan Kế Bính, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cùng với Ngô Thành Nhân (tên gọi khác là Rớt, SN 1990, trú KDC Nam Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đang bán ma túy cho một con nghiện tại đường Hải Hồ (phường  Thanh Bình, quận Hải Châu), thu giữ 1 gam ma túy tổng hợp (hàng đá), 1,2 triệu đồng tiền bán ma túy, 2 ĐTDĐ, 1 xe máy cùng một số giấy tờ liên quan khác…

Chân dung mẹ ruột kiêm trùm ma túy cỡ bự Hoàng Thị Sáu.

Theo khai nhận của Nhân và Triều, số ma túy cả hai đưa đi giao cho con nghiện là của Võ Thị Hoàng Quý. Tiếp tục đấu tranh, Nhân và Triều khai nhận trước đó đã nhiều lần được Quý “giao hàng” đi bán, thậm chí còn thay phiên nhau chở Quý trực tiếp đi giao ma túy tận tay các con nghiện cho đến khi bị bắt quả tang. Nhân và Triều cũng khai nhận, tuy nhà là do Nhân thuê để cả nhóm sống chung nhưng thực chất mọi chi tiêu từ ăn uống, vui chơi đều do Quý chi tiền. Bản thân Nhân là tình nhân và kiêm luôn chân rết chính dưới tay Quý để đổi lại cô ả sẽ lo chu đáo các khoản chi tiêu, hút chích thỏa cơn nghiện của Nhân.

Tiếp tục mở rộng truy bắt, ngay trong đêm 1/12, cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Võ Thị Hoàng Quý đồng thời khám xét chỗ ở của ả, thu giữ thêm 1 gói ma túy đá, kích thước 3x4cm và các dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng chất ma túy. Tại thời điểm khám xét chỗ ở của Quý, Nhân, Triều, cơ quan Công an còn tạm giữ thêm 2 đối tượng là Lê Thị Kiều Duyên (SN 1996, trú đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Phan Thanh Lâm (SN 1989, trú tổ 14, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Chân dung kiều nữ cầm đầu đường dây ma túy 9X

Khi gặp Võ Thị Hoàng Quý, ai cũng phải thừa nhận cô ả không hổ danh là kiều nữ. Mặt hoa, da phấn, đôi mắt to hoang dại hút hồn người đối diện. Nhưng tiếc thay, cuộc đời và lý lịch của ả quá u ám.

Là con gái rượu của mụ trùm ma túy nổi danh đất Đà thành Hoàng Thị Sáu, tuổi thơ của Quý không được ai uốn nắn dạy dỗ thành người lương thiện, mà ngược lại sớm ngập ngụa trong ma túy và bị phó mặc trong các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng với đám bạn lêu lổng. Cha Quý là Võ Văn Lâm, một giang hồ có số má, sau khi chấp hành án tù vì tội buôn bán ma túy nay lại phải tiếp tục vào trại cai nghiện.

Anh trai từng là đầu sỏ, là một gã buôn ma túy lỳ lợm, khuynh đảo nhiều năm liền tại các nhà hàng, quán bar ở quận Hải Châu. Anh trai đang chấp hành án tù thì mẹ Quý, mụ trùm Hoàng Thị Sáu khét tiếng lại phải hầu tòa vào tháng 7/2013 và bị kết án 8 năm 6 tháng tù vì tội tàng trữ và buôn bán ma túy cùng lúc với Quý cũng bị đưa lên Trung tâm 05-06 để cai nghiện tập trung.

Ra trại cai nghiện, Quý tiếp tục lao vào các cuộc chơi với “nàng tiên nâu” và chiêu dụ Ngô Thành Nhân (cu Rớt, 24 tuổi, trú khu dân cư KDC Nam Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) trở thành một cặp “già nhân ngãi non vợ chồng”. Cũng như Quý, Nhân có một thành tích bất hảo không kém cạnh, cuộc sống thiếu vắng cha nên hắn sớm lao vào con đường lầm lạc.

Trước khi được Quý lo chu cấp cả tiền và ma túy, Nhân đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy nặng. Nhân bị Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội trộm cắp vào năm 2012. Vừa chấp hành án tại Trại giam An Điềm xong, chỉ gần một tháng sau, Nhân gặp Quý và được ả ta thu nạp, cung phụng ma túy miễn phí, nhưng đổi lại Nhân phải nhập vai chồng hờ của ả trùm trẻ và phải làm chân rết sai đâu đi cấp hàng trắng đó cho Quý.

Ban đầu, Quý bỏ tiền ra thuê một căn nhà ở phường Thuận Phước để cùng sống với Nhân. Tiếp đó, cho xôm tụ, Quý rủ thêm cặp tình nhân Triều và Duyên, sau đó là Lâm nhập hội, về sống chung và cùng tổ chức các cuộc truy hoan ma túy kiểu bầy đàn. Để trả phí sinh hoạt ăn ở, Nhân, Duyên, Triều, Lâm phải chấp nhận dưới sự điều hành của Quý, đưa hàng trắng đi phân phối khắp nơi. Những lợi nhận, mối hời từ buôn bán hàng trắng, cả bọn lại đổ vào các buổi thác loạn, chơi ma túy chung ngay tại căn nhà trọ, cho đến khi bị lực lượng Công an quận Hải Châu phát hiện và bắt trọn ổ cùng tang vật là 1gam ma túy tổng hợp cùng nhiều vật dụng liên quan khác…

Nhà dột từ nóc

Nói về kiều nữ ma túy Võ Thị Hoàng Quý không thể không nhắc đến mẹ ruột của ả, bà trùm Hoàng Thị Sáu. Mụ trùm Sáu quá nổi danh với cặp mắt sắc lẹm, đàn bà nhưng máu lạnh và độ lỳ còn gấp mấy gã giang hồ số má ở Đà thành. Nối gót chồng sau khi trùm Lâm vào tù và đi cai nghiện, một tay Sáu tiếp quản luôn địa bàn phân phối hàng trắng nóng nhất, màu mỡ nhất, nơi tập trung nhiều vũ trường, nhà hàng, khách sạn nhất Đà Nẵng là quận trung tâm Hải Châu.

Chân dung mẹ ruột kiêm trùm ma túy cỡ bự Hoàng Thì Sáu -Ngô Thành Nhân - “chồng hờ” của kiều nữ Quý.

Ngoài sự trợ giúp của con trai, con gái ruột thì Sáu còn có hàng loạt chân rết thân tín trung thành, sẵn sàng sống chết để bảo vệ bà trùm. Điều đặc biệt, trước khi đường dây của mụ trùm Sáu bị triệt phá, chính cô con gái rượu Võ Thị Hoàng Quý là trợ thủ đắc lực chuyên dắt mối mua bán hàng trắng cho mẹ tại các con hẻm ở đường Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Cô Giang… (thuộc quận Hải Châu).

Tuy mèo già hóa cáo là vậy, nhưng lúc đứng trước vành móng ngựa, đối mặt với tội danh buôn ma túy của mình, mụ trùm Sáu lại tỏ vẻ u uất, vật vã thành tâm. Mụ Sáu luôn miệng than nghèo kể khổ, trách đời trách phận mà rằng: Làm mẹ của 4 người con, nhưng Sáu không “công dung ngôn hạnh”, làm bà chủ trong một “đại gia đình” có bản thành tích “đen” về ma túy nên cũng đành sa chân lỡ bước để không thua kém gì chồng con.

Đáng lẽ ra, là đàn bà, lại có chồng và con đều vào tù ra tội vì ma túy như vậy, Sáu phải sớm giác ngộ “cái chết trắng” để khuyên bảo chồng con từ bỏ, đằng này ngược lại mụ cũng lao vào ma túy như con thiêu thân, lôi kéo cả cô con gái út là Quý lúc đó mới tuổi 13-14 làm chân rết cho mẹ đi bán hàng trắng.

Cho dù Hoàng Thị Sáu có ngụy biện cho hành vi buôn bán ma túy của mình trước tòa là do bởi hoàn cảnh quá khó khăn, một thân một mình phải nuôi chồng con đều nghiện ngập và nợ nần chồng chất. Do vậy, Sáu đã biến quán mỳ Quảng mà thị hằng ngày buôn bán tại phường Bình Hiên trở thành tụ điểm chứa chấp và bán lẻ ma túy trá hình cho các con nghiện… thì hành vi của mụ không thể dung thứ, cũng chẳng ai có thể cảm thông được. Giờ cô con gái cuối cùng Võ Thị Hoàng Quý cũng trở thành một kẻ cầm đầu, cô ả không những không rút ra bài học từ mẹ ruột mà tuyệt giao với ma túy, đằng này lại giẫm lên chính gót chân mẹ để kế tiếp sự nghiệp đen tối của gia đình.

Thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: Công an quận vừa triệt xóa thành công đường dây cung cấp ma túy do kiều nữ Võ Thị Hoàng Quý cầm đầu gây nhức nhối xã hội trong thời gian qua. Trước đó, chiều 1/12, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu đã mật phục, bắt quả tang Lê Hoàng Triều (18 tuổi, trú K18/30 Phan Kế Bính, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cùng Ngô Thành Nhân (cu Rớt, 24 tuổi, trú khu dân cư KDC Nam Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đang bán ma túy cho con nghiện tại giao lộ Lương Ngọc Quyến - Hải Hồ. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận được Võ Thị Hoàng Quý (20 tuổi, trú K266H57/35 Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) thuê nhà trọ tại phường Thuận Phước và cung cấp ma túy dạng hàng đá để làm tụ điểm bán lẻ ma túy. Tiếp tục khám xét nhà trọ của cả bọn, lực lượng Công an thu giữ được 1 gói ma túy đá, tiền mặt cùng một số vật dụng phục vụ cho việc mua bán trái phép chất ma túy.
Linh Hà
.
.
.