Khi trùm ma túy Hải Phòng móc nối tuồn ma túy đá vào Đà Nẵng

Thứ Năm, 19/10/2017, 18:03
Mặc dù “đại bản doanh” của Hoàng Phú Thắng ở TP Hải Phòng, nhưng với tham vọng mở rộng địa bàn, Thắng đã vươn vòi vào tận Đà Nẵng để lập đường dây “nhập khẩu” ma túy đá từ Trung Quốc vào Đà thành.

Với thủ đoạn và bản chất ma mãnh, sau hàng loạt vụ “tuồn hàng” trót lọt bằng đường xe khách…, chẳng mấy chốc Thắng đã gây dựng được thanh thế, chiêu dụ dưới trướng hàng loạt chân rết và trở thành một “trùm hàng đá“ tại thành phố biển.

Tuy nhiên, cái mác đại gia trẻ, mê du lịch, vào Đà Nẵng bằng máy bay hạng thương gia và nguyên tắc “người không đi cùng lúc với hàng” của Thắng vẫn không thể qua mắt được cơ quan điều tra….

Ma túy đá theo xe khách tuồn vào Đà Nẵng 

Hắn tên đầy đủ là Hoàng Phú Thắng (31 tuổi, quê quán quận Lê Chân, TP. Hải Phòng), là chủ một quán nhậu khá hoành tráng tại Đà thành, cũng là “khách vip” liên tục trên các chuyến bay du hí từ Đà Nẵng ra Hải Phòng (và ngược lại) cùng các hotgirl xinh đẹp ở Đà thành.

Tang vật vụ án.

Tuy nhiên, vào ngày 9-10, khi hàng loạt đàn em, chân rết lần lượt bị sa lưới… thì cùng ngày, Thắng cũng bị các điều tra viên “tập kích” ngay trong phòng trọ cùng với nhiều gói ma túy nặng 300gram chuẩn bị đi phân lẻ cho các đại lý…

Quá trình điều tra của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Đà Nẵng trước đó được biết: Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, các trinh sát phát hiện đối tượng Hồ Đức Duy (35 tuổi, trú K72/H10/03 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tuy có nhà cửa đàng hoàng, nhưng Duy vẫn thuê một phòng trọ ở đường Lý Tự Trọng để sống. Và là kẻ thất nghiệp, nhưng Duy sài sang, vung tiền không tiếc bao em út, mỗi tối Duy còn là “khách quen” tại một số  quán bar, vũ trường có tiếng tại Đà Nẵng.

Duy cũng còn là đối tượng “quan tâm” đặc biệt, trong đường dây cung cấp ma túy cho các vũ trường mà phòng PC47 đang điều tra. Tuy nhiên, các điều tra viên nhận định, Duy chỉ là một chân rết nhỏ, còn thực sự điều hành đường dây này là một kẻ khác, nếu theo sát mọi di biến động của Duy chắc chắn sẽ tìm ra con “bạch tuộc” và cất vó được mẻ lưới lớn…

Qua quá trình theo dõi, cơ quan điều tra xác định, Duy thường xuyên lui tới một quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ. Chủ quán nhậu không ai khác chính là Hoàng Phú Thắng, và quán có một đặc điểm là tất cả các nhân viên của quán đều là người Hải Phòng, cũng không ít khách hàng xăm trổ thường xuyên lui tới.

Các điều tra viên còn xác minh được, chủ quán Thắng là đối tượng từng bị TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Từ những điều này, các điều tra viên nhận định, Thắng có liên quan đến yếu tố ma túy và có thể quán nhậu nơi Thắng làm chủ là điểm chính của một đường dây mới mở trên địa bàn... 

Đặc biệt, giữa tháng 8-2017, Thắng bất ngờ thuê căn nhà ở đường Nguyễn Hữu Thọ sống cùng một người phụ nữ đang mang thai. Cùng khoảng thời gian này, đối tượng thường xuyên ra Hải Phòng và di chuyển ngược lại bằng đường hàng không.

Theo dõi lịch trình di chuyển của Thắng, các điều tra viên đã phát hiện, không chỉ về thăm quê, Thắng còn bắt xe đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, gặp gỡ nhiều đối tượng đáng ngờ. Điều đáng nói, mỗi hành trình từ Hải Phòng về Đà Nẵng, Thắng luôn tỏ ra thoải mái, qua máy soi chiếu của sân bay một cách an toàn, hành lý chỉ là vài ba bộ quần áo hàng hiệu chứ không có điều gì bất thường.

Đặc biệt hơn, Thắng từng ba lần vào đến sân bay check in nhưng sau đó bỏ chuyến bay quay trở về nhà ở quận Lê Chân… Qua nhiều lần bám sát, các trinh sát đã phát hiện,  Thắng  thường di chuyển từ Hải Phòng lên Quảng Ninh, mua ma túy có nguồn gốc từ Trung Quốc thông qua một số phụ nữ.

Để tránh bị phát hiện, Thắng sẽ gửi ma túy theo đường xe khách về Đà Nẵng, riêng Thắng ung dung đáp máy bay vào Đà Nẵng để đón hàng tại các điểm giao kèo trước với nhà xe.

Vào đầu tháng 10-2017, qua nắm thông tin được biết, nhóm đối tượng này sẽ thực hiện một chuyến hàng lớn. Nhận thấy đã đến thời cơ, Cục C47 thống nhất và quyết định triển khai lực lượng phá án. Sáng 7-10, Thắng bay vào Đà Nẵng nhưng không về nhà mà ngay lập tức đến Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Qua quan sát, Thắng vào bệnh viện thăm người tình vừa mới sinh con. Đến tối cùng ngày, Ban chuyên án nhận được một thông tin cực kỳ quan trọng, ma túy do Thắng mua gửi về bằng đường xe khách đã được tập kết tại nhà trọ của Thắng. Số ma túy này đang được chia lẻ mang đi tiêu thụ. Ban chuyên án đã cử một tổ trinh sát gần 10 người thường xuyên bám sát địa điểm này.

Khoảng 23h cùng ngày, Duy đi xe máy từ nhà của Thắng đến trước Bệnh viện Quân y 17 (đường Nguyễn Hữu Thọ) và vứt xuống đường một hộp giấy. Ngay sau đó, có một thanh niên khác đến nhận rồi tiếp tục di chuyển. Xác định bên trong hộp giấy có ma túy, các trinh sát đã bám theo. Khi đến trước số nhà 82 đường Nguyễn Trung Trực (quận Sơn Trà), trinh sát tiến hành bắt quả tang đối tượng.

Đối tượng này khai nhận là Nguyễn Cò (47 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn). Tang vật thu giữ là 3 gói ma túy đá, khoảng 300 gam, một chiếc xe máy và một điện thoại di động. Cò cho biết mua ma túy của Thắng thông qua điện thoại. Sau khi bàn tính cách giao hàng thì Cò đợi sẵn và chờ Duy “vứt” xuống đường để lấy.

Tiếp tục đấu tranh, củng cố chứng cứ, đến 16h ngày 8-10, nhận thấy thời cơ thuận lợi, Phòng PC 47 phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Chi cục Hải quan TP Đà Nẵng và Công an phường Hòa Thuận Tây tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ của Thắng. Cơ quan chức năng bắt quả tang Thắng và Duy cùng tang vật gồm 4 gói ma túy đá, khoảng 400 gam, 3 điện thoại di động, cùng 9 triệu đồng...

Chân dung trùm ma túy người đất Cảng

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận, giữa năm học cuối cấp 3, Thắng bỏ ngang để có nhiều thời gian tụ tập, nhậu nhẹt với bạn bè. Trong những cuộc ăn chơi trác táng, Thắng thử dùng ma túy và nghiện từ lúc nào không hay.

Để có tiền thỏa mãn nhu cầu, Thắng quyết định mua ma túy về chia lẻ bán kiếm lời chênh lệch. Hắn biết, ở Hải Phòng, thế giới ngầm luôn ẩn chứa nhiều hệ lụy. Do đó, để tạo thanh thế cũng như bảo vệ cho chính mình, Thắng đặt mua một khẩu súng Col quay. Khẩu súng này trở thành vật bất ly thân, luôn được hắn đeo bên người.

Từ ngày có súng, tất cả bạn bè, giới anh chị phải nể phục, không dám dây dưa với hắn. Thắng cũng thừa nhận, sẵn sàng dùng súng chống trả cơ quan chức năng nếu hành vi sai trái bị phát hiện. Khuya 16-5-2011, Thắng lại mang “hàng” đi tìm con nghiện để bán. Khi di chuyển trên đường bao Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), hắn bị lực lượng tuần tra kiểm tra hành chính. Lực lượng tuần pha phát hiện có súng, gần 3g cần sa và chiếc cân tiểu ly.

Thắng chưa kịp rút súng chống trả như mưu đồ thì đã bị trấn áp, đưa về trụ sở làm việc. Lần ấy, Thắng bị TAND quận Ngô Quyền tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.  Khoảng thời gian ngồi trong trại giam, Thắng không chịu tu tỉnh mà lân la làm quen với nhiều dân anh chị học hỏi thêm những mánh khóe để che giấu hành vi nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

Để nuôi giấc mộng trùm ma túy tại Đà thành, Thắng vào Đà Nẵng thuê mặt bằng mở quán nhậu và trưng dụng địa điểm này để giao dịch hàng trắng. Bằng các mối quan hệ có từ trước, Thắng liên lạc với những đầu mối mua bán ma túy ở Quảng Ninh và nhập hàng giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Từ trái sang: Các đối tượng Thắng, Duy và Cò.

Không như các đối tượng buôn ma túy, vận chuyển hàng cùng với mình, Thắng khôn ranh lựa chọn phương thức, sử dụng xe khách để chuyển ma túy, còn mình di chuyển bằng máy bay. Thắng khai, sở dĩ dùng phương thức này để giảm nguy cơ bị bắt giữ. Trong trường hợp nếu “hàng” bị lực lượng chức năng phát hiện thì mình cũng tránh bị liên lụy.

Nhằm thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường, Thắng chiêu mộ Hồ Đức Duy làm cánh tay đắc lực cho mình. Duy được giao nhiệm vụ đi nhận hàng từ bến xe mang về nhà trọ của Thắng. Sau đó, cả hai sẽ dùng cân tiểu ly để phân chia. Rồi, chính Duy sẽ mang hàng đi giao, tất cả các giao dịch đều được thực hiện thông qua điện thoại.

Mặc dù vào Đà Nẵng trong khoảng thời gian ngắn nhưng Thắng đã tạo dựng được “thương hiệu” riêng. Hắn vạch sẵn kế hoạch từ đầu không bán ma túy nhỏ lẻ, vì như thế sẽ dễ bị phát hiện và tiền lãi không nhiều. Thắng  cũng không trữ hàng, thay vào đó, hắn gom những “đơn hàng” lớn rồi đáp máy bay ra Hải Phòng và di chuyển lên Quảng Ninh để thu gom.

Ma túy về đến Đà Nẵng cũng sẽ được “đẩy” đi muộn nhất trong thời gian 48 giờ đồng hồ. Với phương thức này, Thắng từng bước vươn vòi bạch tuộc khắp các vũ trường, quán bar và trở thành “tổng đại lý” hàng trắng tại Đà thành.

Hoài Thu
.
.
.