Lắp camera hồng ngoại để buôn bán ma túy vẫn không thoát

Thứ Năm, 30/08/2018, 15:09
Để tạo sự an toàn cho lô cốt ma túy, Khoa chăng dây thép gai quanh nhà, sắm thêm 4 camera hồng ngoại quan sát tứ phía. Hắn còn tuyển lựa một số con nghiện làm đàn em thân tín và hào phóng cho bọn chúng sử dụng miễn phí ma túy.


Trần Văn Khoa, 36 tuổi, trú tại xóm 8 xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định là một con nghiện, một trùm ma túy nổi tiếng côn đồ. Hắn luôn găm trong người một khẩu súng ngắn và lắp camera hồng ngoại 4 phía quanh nhà để tổ chức mua bán, sử dụng ma túy ngay tại nhà. 

Hắn cũng nuôi thêm mấy con nghiện làm nhiệm vụ cảnh giới, chăng thêm đường dây điện trần những lúc tiến hành giao dịch mua bán ma túy. "Phòng thủ" kín kẽ là vậy nhưng Trần Văn Khoa và các đối tượng trong đường dây ma túy vẫn phải tâm phục, khẩu phục trước tài phá án của phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Nam Định.

Có dáng người đặc trưng của một con nghiện ma túy nặng, nhỏ thó, gày đét với đôi môi thâm xì, thoạt nhìn cái thân xác lả lướt ấy, không ai nghĩ Trần Văn Khoa lại cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy hết sức tinh vi. Hắn thừa thói lưu manh, côn đồ với người dân trong xã và với chính đồng bọn cùng buôn bán ma túy. 

Khẩu súng ngắn được nạp đầy băng đạn chì là vật hộ thân luôn được Khoa găm trong người. Ngôi nhà mái bằng một tầng với 4 phía trống trải, đường vào độc địa được Khoa biến thành điểm giao dịch mua bán ma túy và cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà. 

Để tạo sự an toàn cho lô cốt ma túy, Khoa chăng dây thép gai quanh nhà, sắm thêm 4 camera hồng ngoại quan sát tứ phía. Hắn còn tuyển lựa một số con nghiện làm đàn em thân tín và hào phóng cho bọn chúng sử dụng miễn phí ma túy. Đổi lại, các con nghiện này phải tuyệt đối trung thành, luân phiên nhau làm nhiệm vụ cảnh giới bất kể đêm ngày, trong đó một con nghiện có nhiệm vụ  cảnh giới trên nóc nhà. 

Chưa yên tâm về độ an toàn, vào những lúc tiến hành các giao dịch mua bán ma túy hay cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà, Khoa chăng thêm đường dây điện trần quanh nhà. Chỉ cần nghi ngờ người dân nào có ý định tố giác với cơ quan chức năng, Khoa liền cho đàn em đến uy hiếp, dọa nạt. 

Với các đối tượng cùng buôn bán trái phép ma túy trên địa bàn huyện Giao Thủy, Trần Văn Khoa thường chỉ đạo đàn em đến uy hiếp  nhằm chiếm lĩnh, độc quyền địa bàn. Tính cách côn đồ, ngang ngược, hống hách, Khoa sẵn sàng gây sự với bất kỳ ai khiến hắn "ngứa mắt".

Camera hồng ngoại được lắp bốn phía quanh nhà.

Các con nghiện tụ tập về nhà Khoa mua thuốc còn "tranh thủ" liếc qua tài sản của người dân, tìm sơ hở. Từ cái chậu, cái mâm đến những tài sản có giá trị như xe máy, tivi, rồi con mèo, con chó… cứ sểnh ra là mất. Người dân đi làm đã cổng đóng, cửa khóa mà tâm trạng vẫn không yên về tài sản gia đình. 

Ban đêm thì tiếng nẹt pô xe máy của con nghiện lượn về mua thuốc khiến xóm làng mất giấc, trẻ con khóc thét vì giật mình sợ hãi. Người dân bức xúc phản ánh lên các cấp chính quyền thì bị Khoa cho con nghiện uy hiếp, đe dọa.

Mọi hoạt động bất minh cũng như hành vi ngang ngược, hống hách của Trần Văn Khoa đều không thể qua khỏi công tác trinh sát địa bàn của các trinh sát Phòng PC47 Công an tỉnh Nam Định. Trong vòng chưa đến hai tháng, các trinh sát đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ về hoạt động  mua bán ma túy của Trần Văn Khoa. 

Ma túy được Khoa chia nhỏ bán cho con nghiện và các đại lý cấp nhỏ. Hắn chỉ giao dịch với người quen và sẽ hủy hết mọi dấu vết sau mỗi phi vụ làm ăn. Điểm lạ là, Trần Văn Khoa chỉ quanh quẩn ở nhà, không bước chân ra khỏi địa bàn huyện Giao Thủy, vậy nhưng lúc nào hắn cũng có "hàng" và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách quen. 

Câu hỏi đặt ra với các trinh sát là, ma túy được mua ở đâu? của ai? vận chuyển về Nam Định bằng cách nào? Để giải được nút thắt này cần phải kiên trì bám sát mọi hoạt động của Khoa. 

Các trinh sát phát hiện, cứ khoảng từ 7 đến 10 ngày, Trần Văn Khoa lại ra Bưu điện huyện Giao Thủy chuyển tiền cho một người ở Mộc Châu, Sơn La. Và ngay ngày hôm sau, qua đường xe khách, Trần Văn Khoa sẽ nhận một thùng hàng carton đựng đầy hoa quả theo mùa được gửi từ Mộc Châu. Đích thân Khoa hoặc mẹ của Khoa sẽ ra nhận thùng hàng.

Một tình tiết hết sức thú vị, trong quá trình điều tra về hoạt động phi pháp của Trần Văn Khoa, thì các trinh sát phát hiện, ở xóm 20 xã Giao Lạc có một đối tượng cũng tên Khoa (Nguyễn Văn Khoa), cũng 36 tuổi và cũng thường xuyên chuyển tiền cho một người ở Sơn La. Và ngày hôm sau, một thùng carton chứa hoa quả sẽ được gửi từ Mộc Châu về cho Nguyễn Văn Khoa. 

Chỉ khác là Nguyễn Văn Khoa không gửi tiền qua bưu điện mà gửi trực tiếp qua xe khách. Nếu Trần Văn Khoa hay hẹn xe khách nhận hàng tại khu vực bưu điện thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy; thì Nguyễn Văn Khoa lại nhận hàng tại khu vực cầu Xuân Phú, huyện Xuân Trường.

Ngôi nhà được canh gác chặt chẽ để tổ chức mua bán ma túy.

Liên kết các tài liệu chứng cứ, Ban chuyên án nhận định, nhiều khả năng Trần Văn Khoa và Nguyễn Văn Khoa có cùng một đầu mối cung cấp ma túy ở Mộc Châu. Cũng không loại trừ khả năng 2 đối tượng này có quen biết nhau. 

Ma túy chắc chắn được dấu trong thùng carton hoa quả để xe khách, người dân và cơ quan chức năng không nghi ngờ, phát hiện. Mệnh lệnh theo sát mọi hành vi của 2 đối tượng Khoa được Ban chuyên án đưa ra, tìm thời điểm thích hợp để đồng loạt phá án. 

Ngày 11-6, các trinh sát đồng loạt báo tin: Trần Văn Khoa đã có mặt tại Bưu điện huyện Giao Thủy và đang làm thủ tục chuyển một lượng tiền lớn lên Mộc Châu, Sơn La. Còn Nguyễn Văn Khoa cũng dậy sớm, đón xe khách để chuyển tiền lên Mộc Châu.

Nhận định cơ hội vàng để phá án đã điểm, Đại tá Trần Phú Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chuyên án lệnh cho Thượng tá Nguyễn Đức Tiến, Trưởng Phòng PC47, Phó trưởng ban chuyên án trực tiếp chỉ huy các trinh sát chia làm 3 mũi. Mũi 1 mật phục, bám sát mọi hành vi của Trần Văn Khoa. Mũi 2 mật phục, bám sát mọi hành vi của mẹ đẻ Trần Văn Khoa. Mũi 3 mật phục, bám sát mọi hành vi của Nguyễn Văn Khoa.

5h ngày 12-6, Nguyễn Văn Khoa đứng đón xe khách tại khu vực cầu Xuân Phú, huyện Xuân Trường. Mũi trinh sát do Thiếu tá Trần Xuân Hải chỉ huy bí mật bám theo. Ít phút sau, xe khách đến và một thùng carton được phụ xe chuyển cho Nguyễn Văn Khoa. 

Khi xe khách lăn bánh cũng là lúc Nguyễn Văn Khoa bị các trinh sát ma túy áp sát, khống chế. Kiểm tra thùng carton hoa quả ghi tên và số điện thoại của Khoa, 1 bánh heroin nằm ngay giữa thùng. 

30 phút sau, vào 5h30’, tại khu vực Bưu điện thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, bà Trần Thị Nhung - mẹ đẻ của Trần Văn Khoa - được xe khách chuyển cho một thùng carton. Các trinh sát lập tức áp sát, đề nghị bà Nhung cho kiểm tra thùng carton hoa quả, phát hiện trong thùng có 2 bánh heroin. 

6h ngày 12-6, mũi trinh sát do Thiếu tá Nguyễn Trường Giang và Thiếu tá Phùng Công Tú chỉ huy đang mật phục tại nhà Trần Văn Khoa - huyện Giao Thủy được lệnh bí mật vô hiệu hóa các con nghiện giám sát cũng như hệ thống camera hồng ngoại, chuông báo động, bất ngờ ập vào nhà khống chế Trần Văn Khoa; thu giữ trong người Khoa một khẩu súng ngắn đã nạp đầy băng đạn chì.  Ngay trên chiếu chỗ Trần Văn Khoa ngồi, các trinh sát thu 1 bánh heroin đang được chia nhỏ, đóng gói.

Qua đấu tranh khai thác, Trần Văn Khoa và Nguyễn Văn Khoa đều khai nhận mua ma túy của Hoàng Thị Khương, 46 tuổi, trú tại tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn nông trường Mộc Châu. Một tổ công tác nhận lệnh ngược xuôi lên tiểu khu Chờ Lồng, phối hợp cùng công an địa phương để thu thập tài liệu về nhân thân, lý lịch và tất cả những di biến động của Hoàng Thị Khương. 

Sau 2 tuần điều tra không mệt mỏi với sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng công an nơi Khương sinh sống, vào 13 giờ ngày 24/6, Phòng PC47 Công an tỉnh Nam Định đã thi hành lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Khương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Chuyên án kết thúc thắng lợi, 4 đối tượng phạm tội bị bắt giam, tổng tang vật thu giữ tới 4 bánh heroin, 20 gam ma túy tổng hợp dạng đá,1 khẩu súng ngắn, 4 đầu thu, 1 bộ phát camera và một số tài liệu có liên quan khác. Đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Mộc Châu, Sơn La về Nam Định được triệt xóa tận gốc, từ kẻ bán tới người mua đều bị bắt giam. 

Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ.

Trong hành trình triệt xóa đường dây phạm tội về ma túy này, người viết bài có may mắn được chứng kiến khoảnh khắc các trinh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định bắt giữ đối tượng Trần Văn Khoa ở huyện Giao Thủy. Khoa là đối tượng nghiện, côn đồ, ngang ngược và rất hống hách. 

Hắn đã nhiều lần uy hiếp, dọa nạt người dân, vậy nên khi biết tin lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đang bắt giữ, khám xét nhà Trần Văn Khoa, người dân đã kéo đến rất đông, chăm chú dõi theo và tỏ thái độ đồng tình ủng hộ. Lúc các trinh sát áp giải Khoa ra xe dẫn giải về cơ quan điều tra, người dân đã vỗ tay reo hò.

Thượng tá Nguyễn Đức Tiến, Trưởng Phòng PC47 Công an tỉnh Nam Định bảo, nếu nói về nguyên tắc, công an không bao giờ được cầm tiền của dân. Song lần đó, khi nhận những đồng tiền được người dân, Đảng ủy, chính quyền xã Giao lạc thưởng, anh em thấy ngập tràn tự hào. Là một người lính trên trận tuyến chống ma túy và những kết quả đạt được được nhân dân ghi nhận là một điều tự hào.
Bích Mận
.
.
.