Lên cơn đói ma túy, gã đàn ông nhẫn tâm sát hại hai người trong đêm

Thứ Tư, 23/12/2015, 16:57
Lúc này mới hơn 1h sáng, ngoài trời và trong nhà tối đen như mực, một gã đàn ông đã trèo qua tường lẻn vào phòng ngủ ăn trộm hai chiếc điện thoại. Khi bị người nhà phát hiện, tên trộm đã dùng dao đâm 4 người trong một gia đình rồi bỏ chạy trong đêm. Vụ việc đã khiến hai người đàn ông tử vong.

Liều lĩnh đột nhập vào nhà gây án

Theo đó, vào khoảng 1h30’ sáng ngày 7-12-2015, công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thạch Thất cho biết, có một tên trộm đã đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Một lúc sau khi đột nhập, tên trộm bị gia đình ông Chuân phát hiện.

Hai người đầu tiên phát hiện ra tên trộm là ông Chuân cùng con trai Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988). Khi đó, cả gia đình đang nằm ngủ thì nghe tiếng động nên thức giấc thì thấy tên trộm đang dò dẫm trong nhà, nên đã hô hoán đuổi bắt. Tên trộm đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào hai bố con ông Chuân gây thương tích nặng.

Đúng lúc này, Bà Nguyễn Thị Thân (SN 1962, vợ ông Chuân) cùng anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con cả của ông Chuân) cũng tỉnh giấc chạy ra thì đều bị tên tộm dùng dao đâm vào người rồi bỏ chạy. Mặc dù bị thương nhưng anh Tuân vẫn cố đuổi theo để bắt tên trộm nhưng hắn đã nhanh chân biến mất trong đêm tối.

Sau đó anh Tuân đã quay lại cùng hàng xóm đưa bố và em trai đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông Nguyễn Lương Chuân và anh Nguyễn Lương Chỉnh đã tử vong. Anh Tuân và mẹ chỉ bị thương nhẹ nên đã hồi phục sau khi được bác sĩ thăm khám. Vụ việc vừa qua đã khiến cho đại gia đình rơi vào cảnh bi đát. Vẫn còn nhớ như in vào lúc xảy ra sự việc kinh hoàng, bà Thân bàng hoàng kể lại với Pv.

Rất đông người dân tập trung trước ngôi nhà xảy ra vụ án.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, cả gia đình bà đang nằm ngủ thì bỗng nhiên nghe có tiếng động trong nhà, nên chồng bà và người con trai út tỉnh dậy xem thế nào. Một lúc sau đó không lâu thì bà Thân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ người con trai “cứu, cứu...”. Sau đó, bà cùng những người còn lại trong gia đình tỉnh dậy ra ngoài nhà thì thấy anh Chỉnh đang đuổi theo tên cướp nên đã chạy lại hỗ trợ.

Do lúc đó trời tối thui, nên gia đình bà Thân không ai biết tên trộm có mang theo hung khí. Người con trai út bị đâm từ lúc nào không biết, còn chồng bà Thân trong lúc đuổi theo đã bị đâm nằm gục bên chiếc máy giặt, sau đó tên trộm đã trèo tường tẩu thoát. Bà Thân và người con trai cả đuổi theo đều bị đối tượng này đâm.

Bà Thân bị đâm vào đùi, còn anh Tuân bị đâm vào ngực, nhưng may mắn vết thương nông nên không nguy hiểm đến tính mạng. Cũng theo lời kể của bà Thân, do lúc đó trời tối, lại đang trong tình trạng hốt hoảng nên gia đình bà không nhìn rõ mặt kẻ gây án, mà chỉ đoán chừng đối tượng này cao khoảng 1m65, mặc áo tối màu.

Nỗi đau quá lớn khi cùng lúc mất cả chồng lẫn con

Theo lời kể của ông N (hàng xóm cũng là người thân với nhà nạn nhân) với PV, thì lúc đó khoảng gần 2h sáng ngày 7-12-2015, ông đang nằm ngủ thì nghe tiếng kêu cứu và tiếng khóc than của bà Thân. Ngay lập tức, ông N đã tỉnh dậy sang nhà chị họ xem có chuyện gì xảy ra. Vừa qua gần đến nơi thì ông N bàng hoàng khi thấy ông Chuân và cháu là Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988) bị thương nặng, nằm gục ở sân.

Ông N cho biết, rất có thể tên trộm đã đột nhập vào nhà nạn nhân vào khoảng 1h40’ sáng 7-12. Tên trộm với kỹ năng của mình đã đột nhập vào nhà một cách gọn lẹ và đã đi lên tầng 2. Trong lúc đi xuống dưới nhà thì tên trộm bị anh Chỉnh phát hiện nên đã dùng hung khí gây thương tích.

Bên trong túp lều của đối tượng Kỳ. (Ảnh Nguyễn Hưởng).

“Sau đó, những người còn lại trong gia đình anh tôi đã tỉnh dậy, thấy tên trộm chạy ra sân nên liền đuổi bắt, thì bị đối tượng dùng dao đâm liên tiếp vào người”, ông N đau lòng kể lại. Sau khi gây án, tên trộm đã vượt tường bỏ chạy. Trong lúc tẩu thoát, đối tượng này đã để lại một chiếc kéo, một chiếc mũ, một đôi dép và một chiếc áo.

Ông N cũng cho biết, gia đình nạn nhân làm nghề mộc, có 3 người con, trong đó người con gái đầu đã lập gia đình. Những người hàng xóm sau khi hay tin đã sang nhà bà Thân chia buồn động viên, ai nấy đều xót xa trước vụ việc quá kinh hoàng này. Được biết, gia đình bà Thân sống rất chan hòa với bà con lối xóm, lại là một gia đình hạnh phúc, hòa nhã, không bao giờ có chuyện gì gây điều tiếng trên địa bàn.

Nhưng cuộc đời không ai có thể ngờ trước đươc, khi một gia đình sống hòa thuận, có tình làng nghĩa xóm như vậy lại xảy ra một bị kịch quá đau buồn. Ngồi thẫn thờ, và liên tục khóc, bà Thân giọng đã khàn tiếng chia sẻ thêm về vụ việc. Bà cho hay, kinh tế gia đình bà cũng chỉ vừa đủ sống, mọi gánh nặng gia đình đều do người con trai lớn gánh vác.

Anh Tuân vừa mới mua một chiếc tivi khoảng hơn 40 triệu và một số vật dụng trong gia đình. Chiều trước hôm xảy ra ra sự việc, anh Tuân có đi uống rượu nên có hơi về muộn. Theo tìm hiểu của PV, từ trước đến nay an ninh trên địa bàn xã Canh Nậu rất tốt, bà con lối xóm sống với nhau hòa thuận như anh em, nên chính vì thế mà rạng sáng hôm xảy ra sự việc, gia đình bà Thân chỉ khóa cửa cổng mà không khóa cửa chính trước khi đi ngủ.

Hung thủ nghiện ma túy và có nhiều tiền án tiền sự

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Thạch Thất đã có mặt tại hiện trường, đồng thời điện báo cho Công an thành phố Hà Nội để phối hợp điều tra vụ án. Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an đã xác định tài sản bị chiếm đoạt gồm 1 chiếc điện thoại di động Sony M2 và một điện thoại di động Nokia 105, cùng với đó là một số vật chứng mà đối tượng trong quá trình vội vàng bỏ trốn đã để lại.

Nhận thấy đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, nên cơ quan Công an đã tập trung lực lượng điều tra, sàng lọc nhiều người có liên quan. Sau đó, từ những manh mối thu thập được, Công an đã xác định nghi can chính trong vụ án là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Sau khoảng 12 tiếng kể từ khi nhận được tin báo của người dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Kỳ để điều tra, xét hỏi. Nhưng bằng “kinh nghiệm” nhiều lần phạm tội, bước đầu Kỳ chối quanh chối co, không chịu nhận tội. Chỉ đến khi cơ quan Công an đưa ra các bằng chứng, lúc này đối tượng mới cúi đầu nhận tội. Hiện, cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can Nguyễn Văn Kỳ về các tội danh giết người và cướp tài sản.

Đối tượng Kỳ tại cơ quan Công an. (Ảnh Dương Lê - Tuấn Nguyễn).

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Kỳ là con nghiện ma túy nặng. Kỳ từng có 3 tiền án, vừa mới ra tù vào hồi tháng 5-2015 sau khi thụ án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng này đã có gia đình nhưng giờ sống li thân. Khoảng hơn 20 ngày nay, Kỳ đã ra cánh đồng xã Hương Ngãi dựng một túp lều sống qua ngày. Túp lều nhỏ khoảng hơn 3m2, bên trong không có gì đáng giá, đồ đạc để rất lộn xộn.

Do quá biết về Kỳ, nên người dân trong xã không ai dám nói chuyện với đối tượng này, ngoài một số người bạn hút chích. Theo lời khai của Kỳ tại cơ quan công an, thì vào khoảng 11h đêm ngày 6-12, do đói thuốc nên Kỳ bỏ dao vào túi quần đi “thăm dò” xem có nhà nào sơ hở để trộm bán kiếm tiền mua ma túy sử dụng. Trong lúc đi qua nhà ông Chuân thấy nhà này không đóng cửa chính nên Kỳ đã vượt tường vào trộm và gây án mạng.

Mộng Điệp
.
.
.