Ma túy, mại dâm ở khu ổ chuột nổi tiếng Argentina

Thứ Hai, 22/07/2019, 15:34
Nhiếp ảnh gia Italy Karl Mancini dành 3 tháng sống ở khu ổ chuột Isla Maciel, ngoại ô Buenos Aires, ghi lại cuộc sống chật vật và khắc khoải của những người trẻ tuổi.


"Tình yêu khốn khổ"

Thiago, Juana, Lola và Benicio chia sẻ những điếu thuốc trộn paco tại địa điểm thư giãn ưa thích của họ bên bờ sông Riachuelo ở khu ổ chuột Isla Maciel. Đây là một trong những dòng sông ô nhiễm nhất thế giới, còn paco là tên gọi dành cho loại chất còn lại từ quá trình điều chế cocaine. Không thể sử dụng trực tiếp do gây phản ứng nghiêm trọng, người dùng thường trộn paco với thuốc lá hoặc cần sa để hút. (Tên các nhân vật đã được thay đổi).

Cuộc sống tràn ngập ấu dâm và ma túy.

Lola năm nay 16 tuổi, vết thâm trên mặt cô đến từ một cuộc cãi vã. Cô gái thường xuyên sử dụng cần sa và paco, uống rượu và đôi khi dùng cả cocaine. Để có tiền cho những thứ đó, cô gái trẻ đã đi bán dâm. Lola chia sẻ rằng cha mình trước đây cũng nghiện paco và bị cảnh sát bắn chết khi trộm xe hơi hồi năm 2016.

Lola nằm co quắp trên ghế sofa sau khi dùng paco. Cô gái cho biết mình từng bị một người chú lạm dụng từ năm lên bảy, và mặc dù mới 16 tuổi, cô đã phá thai tới ba lần. Với giá 20 pesos (khoảng 0,5 USD), người dùng sẽ có thể mua một điếu paco. Lola và bạn trai của mình là Benicio thường xuyên đánh nhau sau khi sử dụng ma túy và đồ uống có cồn. Do giá rẻ, thảm họa paco đã hoành hành ở các khu ổ chuột tại Argentina và nước láng giềng Brazil, trong bối cảnh sản lượng cocaine của Colombia và Bolivia tăng cao nhất lịch sử.

Nhưng ngay sau những cuộc cãi vã, cặp đôi 16 tuổi lại nhanh chóng làm lành bằng những cái hôn say đắm.

Đêm xuống Lola và Benicio thường sử dụng ma túy và rượu.

Juana năm nay 14 tuổi, cô sống với mẹ và các em, và không biết bố mình là ai. Với sự cho phép của mẹ mình, cô gái trẻ cũng bán dâm để trang trải cuộc sống cho gia đình. Juana cùng bạn trai của mình là Thiago, cuộc sống của chàng trai 18 tuổi cũng tràn ngập bạo lực và ma túy. 

Nhiếp ảnh gia Karl Mancini đặt tên cho bộ ảnh của mình là "Amores Perros" - trùng tên với bộ phim nổi tiếng năm 2000 của đạo diễn người Mexico  Alejandro González Inárittu, có thể tạm dịch là "Tình yêu khốn khổ".

Nơi trùm buôn lậu ẩn nấp

Trước đó siêu mẫu hàng đầu buôn bán ma túy Angie Sanclemente lẩn trốn tại khu ổ chuột trên, sau khi nhân viên sân bay bắt giữ một người phụ nữ Argentina chuyên chở 55 kg heroin trong chuyến bay đến Cancun, Mexico. Sau đó, cảnh sát còn bắt giữ thêm 6 người đàn ông khác và tất cả những người này khai họ làm việc cho bà trùm ma túy, người mẫu 38 tuổi Angie Sanclemente.

Các điều tra viên đã tích cực điều tra, tìm kiếm bà trùm xinh đẹp, nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, người đẹp đoạt danh hiệu "Nữ hoàng café" bị bắt tại một nhà nghỉ gần khu ổ chuột ở Buenos Aires. Phát ngôn viên cảnh sát thành phố, Maximiliano Lencina, cho biết Sanclemente đăng ký dưới tên Annie và tự nhận là người Mexico.

Các con nghiện ở khu ổ chuột Isla Maciel, ngoại ô Buenos Aires.

Cô cũng đã nhuộm tóc nâu thành vàng hoe và ở một mình khi bị bắt. Angie Sanclemente đã liên lạc với luật sư và sẽ bị thẩm vấn. Cô hiện ở đồn cảnh sát tại sân bay quốc tế Ezeiza. "Chúng tôi tin cô người mẫu này đóng vai trò quan trọng trong tổ chức buôn lậu ma túy", ông Lencina cho biết. Cảnh sát quốc tế Interpol ra lệnh truy nã với Sanclemente từ lâu. Các nhà điều tra đã nghi ngờ cô còn cầm đầu băng nhóm buôn lậu ma túy bao gồm các người mẫu.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri vừa tuyên bố sẽ trấn áp nạn buôn bán ma túy trong bối cảnh 3 tù nhân nguy hiểm có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy và giết người trốn thoát khỏi trại giam.

 Chính phủ Argentina đã quyết định điều động thêm lực lượng cảnh sát liên bang tới thủ đô Buenos Aires nhằm tăng cường đảm bảo an ninh và đẩy mạnh cuộc chiến chống ma túy. Tổng thống Mauricio Macri khẳng định thủ đô Argentina cần phải trở thành thành phố an toàn hàng đầu thế giới và người dân có quyền được sống trong yên bình.

Với quyết định này, thủ đô Buenos Aires sẽ có khoảng 21.000 cảnh sát tham gia đảm bảo an ninh cho khoảng 3 triệu dân. Trong chiến dịch tranh cử, ông Macri, cam kết sẽ tăng cường các biện pháp an ninh và cuộc chiến chống các băng đảng tội phạm ma túy.

Trường Vân
.
.
.