Bắt khẩn cấp trùm thuốc lắc và triệt phá đường dây ma túy lớn nhất TP Đà Nẵng:

Mụ trùm khoác vai doanh nhân và tập đoàn ma túy lớn nhất miền Trung

Chủ Nhật, 09/11/2014, 11:30

Ở Đà thành, Nga Honey nổi lên là một nữ đại gia cỡ bự. Nhưng nguồn từ đâu mà mụ ta có thể sở hữu một khối tài sản khủng như khách sạn hạng sang, biệt thự, xe xịn, tiêu xài hoang phí thì không hề ai được biết. Riêng các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - PC47 (Công an TP Đà Nẵng) thì từ lâu đã đưa Nga Honey vào tầm ngắm...

Sáng 19/10, Nga Honey bị bắt quả tang cùng với 2.300 viên ma túy tổng hợp khi mụ vừa đáp chuyến xe từ Hà Nội về đến bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng. Từ đây, một đường dây ma túy lớn nhất tại Đà Nẵng do Nga Honey cầm đầu đã được triệt phá. Dân Đà thành cũng không khỏi choáng váng với số lượng thuốc lắc, ma túy tổng hợp tính bằng kg thu được tại những "đại bản doanh" mà Nga Honey và đám con cái, thuộc hạ cất giấu chuẩn bị phân phối ra toàn miền Trung.

Nữ hành khách giàu có và hơn 2.300 viên ma túy tổng hợp trên người

Sáng 19/10, hành khách trên chuyến xe khách của nhà xe H.V một phen ngỡ ngàng, không tin ở mắt mình bởi lực lượng Công an xuất hiện và bắt nữ hành khách sang trọng đang ngồi trên xe. Càng bất ngờ hơn, có đến hơn 2.300 viên ma túy tổng hợp bị phát hiện được gói ghém rất kỹ trong "kiện hàng" của nữ hành khách này. Ngay lập tức người và tang vật đã bị bắt khẩn cấp và đưa về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, nữ hành khách sang trọng với lượng ma túy tổng hợp khủng đem theo bên người kia đối với các trinh sát của PC47 không mấy xa lạ gì. Mụ chính là "đại gia" Phạm Thị Nga (Nga Honey, SN 1971, trú tổ 45, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) nức tiếng giàu có tại Đà thành. Nga cũng chính là đối tượng tình nghi, là trùm chính trong đường dây ma túy mà ban chuyên án của PC47 đã thiết lập và triệt phá.

Từ lời khai ban đầu của Nga, các mũi trinh sát của PC47 được nhận lệnh ập vào khách sạn Honey (đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và cơ sở Trường Mầm non Sao Sáng tại số 3 đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) do Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi, con gái Nga) quản lý để khám xét khẩn cấp. Qua khám xét tại khách sạn Honey, lực lượng Công an đã phát hiện 140 gam ma túy tổng hợp dạng đá cùng nhiều dụng cụ bao bì để phân chia ma túy đã được phát hiện và thu giữ.

Ma túy đá được ngụy trang bằng các lon sữa được Nga và con gái cất giấu tại một trường mầm non.

Tiếp tục khám xét cơ sở Trường Mầm non Sao Sáng, PC47 còn thu giữ thêm 2kg ma túy tổng hợp dạng đá được ngụy trang cất giữ trong các hộp sữa. Phạm Thị Bích Phượng cũng đã bị bắt khẩn cấp, đoàn tụ với mẹ ruột tại cơ quan điều tra khi ả thừa nhận đã giúp mẹ cất giữ "hàng" và chờ đưa đi tiêu thụ. Cùng lúc này, một mũi trinh sát khác đã có mặt tại căn nhà riêng của Nga Honey ở số 67 Cao Sơn Pháo (Đà Nẵng), thu giữ nhiều mã tấu, súng bắn điện cùng các loại giấy tờ, tài liệu thể hiện quá trình mua bán ma túy do chính tay Nga Honey ghi chép lưu giữ để thuận tiện cho việc theo dõi, điều hành đường dây ma túy của mình.

Với những tang vật, chứng cứ là lượng ma túy tổng hợp số lượng khủng chưa từng có tại TP Đà Nẵng, hai mẹ con Nga Honey đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi buôn bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy của mình. Nga Honey cũng đã khai nhận, với vỏ bọc nữ doanh nhân thành đạt, từ đầu năm 2014 đến nay, mụ cùng con gái và các chân rết lập đại bản doanh, là đại lý tổng phân phối sỉ ma túy, thuốc lắc nhập từ Trung Quốc và các tỉnh phía Bắc cho khắp khu vực miền Trung.

Chân dung mụ trùm gắn mác doanh nhân thành đạt

Phạm Thị Nga (Nga Honey) đã có một đời chồng, 3 con. Mụ trẻ hơn cái tuổi 43 do bởi bỏ chồng, cặp với một phi công trẻ và cuộc sống trên nhung lụa. Ban đầu là nhỏ lẻ, bán ít kiếm lời để nuôi con và phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nhưng dần dần, thấy tiền kiếm được một vốn bốn lời từ ma túy quá dễ dàng, Nga Honey đã tự biến mình thành bà trùm. Để lý giải cho cái sự bỗng chốc giàu lên nhanh chóng, sài hàng hiệu, đi xe xịn và có nhiều mối quan hệ với giới đại gia Đà thành, một mặt che mắt lực lượng Công an và rửa những đồng tiền tỷ phi pháp có được từ việc buôn bán ma túy, Nga Honey xây khách sạn, đầu tư cơ sở dạy trẻ cho con gái và tự khoác mác nữ doanh nhân. Để duy trì đường dây ma túy của mình, Nga Honey đã dùng tiền và ma túy chiêu dụng nhiều chân rết là các con nghiện hoặc kẻ hám tiền sẵn sàng trung thành, tự nguyện làm tay sai phân phối hàng cho mụ tỏa đi khắp các tỉnh miền Trung. Nga Honey cũng rất cáo già, mụ không ở bất cứ nơi nào cố định, "hàng nóng" cũng được mụ cất giấu, rải đều nhiều nơi chứ không tập trung về một địa điểm cụ thể nào. Và đặc biệt, chỉ chuyên "cung cấp hàng sỉ" chứ không bán lẻ, mọi giao dịch mua bán đều thông qua các chân rết, mụ chỉ điều hành từ xa nên các con nghiện, những đối tác làm ăn hoàn toàn không hề biết mặt bà trùm thực sự là ai.

Qua đấu tranh ban đầu, Nga Honey khai nhận mụ dùng khách sạn Honey làm đại bản doanh chính, thường xuyên nhận "hàng" từ các đường dây ở phía Bắc, biên giới Trung Quốc đưa về Đà Nẵng phân phối cho các "đại lý" chân rết. Nga Honey đứng ra gọi điện đặt hàng và giao cho "đàn em" trực tiếp ra đưa hàng về. Tuy nhiên, không may cho phi vụ cuối cùng của Nga Honey vào ngày 19/10, mụ đã bị bắt vì lỡ đích thân trực tiếp vác theo 2.340 viên ma túy tổng hợp nhân một chuyến ra Hà Nội chữa bệnh và trở lại Đà Nẵng.

Nga Honey cũng thừa nhận, con gái Phạm Thị Bích Phượng là người nhà và là tay chân đắc lực nhất của mụ trong đường dây ma túy khủng này. Phượng, Nga Honey cũng đã nghĩ ra chiêu giấu ma túy độc là nhét vào các chai sữa dinh dưỡng của trẻ em. Nghiễm nhiên chất hàng ngay tại cơ sở mầm non do Phượng quản lý mà không sợ lộ vì kiểu ngụy trang không thể ngờ này. Riêng nhiều sổ ghi chép, 7 cây mã tấu và súng bắn điện tại nhà riêng của Nga Honey thu được tại quận Cẩm Lệ thì mụ cho rằng chỉ là để "con trai tự vệ"?...

Tang vật của vụ án.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Đà Nẵng cho biết, trước đây đối tượng Nga Honey chuyên buôn ma túy đá. Do thấy nhu cầu sử dụng thuốc lắc tăng nên Nga nhảy sang kinh doanh thêm mặt hàng này. Tháng 4/2014, Công an TP Đà Nẵng xác lập chuyên án triệt phá đường dây ma túy của "bà trùm" Nga Honey. Qua theo dõi, suốt mấy tháng trời Nga ít khi rời khỏi Đà Nẵng. Tuy nhiên, vào giữa tháng 10, Nga bất ngờ ra Hà Nội với lý do đi chữa bệnh. Ban chuyên án nhận định khi quay trở lại, chắc chắn "trùm" Nga sẽ mang theo ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ. Ngay lập tức lãnh đạo Ban chuyên án quyết định cất lưới, bắt trùm Nga Honey và đánh sập hoàn toàn đường dây tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy về miền Trung này. Hiện PC47 đang tiếp tục mở rộng chuyên án để điều tra làm rõ.

Ngày 20/10, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Đà Nẵng cho biết: Qua một thời gian xác lập chuyên án, vào sáng 19/10, các trinh sát của PC47 đã mật phục và bắt giữ Phạm Thị Nga (43 tuổi, trú tổ 54 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), trùm đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng ngay tại bến xe trung tâm khi đối tượng đang vận chuyển 2.340 viên ma túy tổng hợp dạng "thuốc lắc" từ Hà Nội về miền Trung tiêu thụ. Khám xét khẩn cấp khách sạn Honey (đường Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) do Nga đứng tên làm chủ và nhà riêng tại đường Cao Sơn Pháo, lực lượng Công an cũng thu giữ 140g ma túy đá, nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy và 1 súng bắn điện, 7 mã tấu. Ngoài ra, qua kiểm tra một trường mầm non tại số 3, đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà do Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi, con gái Nga) quản lý, lực lượng Công an còn phát hiện 2kg ma túy đá được ngụy trang trong nhiều vỏ lon sữa ngoại. Hiện vụ việc đang được PC47 tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Thu Hoài
.
.
.