Nữ sinh buôn ma túy bị tuyên án tử hình

Thứ Sáu, 06/07/2012, 16:18

Ngày 26/6, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao đã tuyên y án tử hình đối với Lữ Thị Minh, nguyên sinh viên một trường đại học ở TP Vinh vì tội buôn bán ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, Lữ Thị Minh cặp bồ với một ông trùm buôn ma túy tên Dũng (ở TP Hồ Chí Minh). Giúp Dũng thành công rất nhiều trong các phi vụ, Minh được Dũng trả công bằng việc cung cấp tiền cho Minh học đại học ở TP Vinh. Minh đã kéo em trai mình là Lữ Cao Thượng cùng tham gia vào đường dây. Cũng giống như chị gái, Thượng đã mờ mắt trước đồng tiền kiếm được quá dễ dàng. Phi vụ đầu tiên, Thượng cầm 450 triệu đồng mà Minh đưa rồi sang Lào mua 2,5 bánh heroin. Vụ đầu tiên trót lọt, Thượng nhận tiền công 20 triệu chị gái đưa.

Từ đó, Thượng trở thành tay chân đắc lực của chị gái. Đầu tháng 5/2011, khi hai chị em Minh đang mang 3 bánh heroin cùng 70 triệu đồng trên đường đi xuống TP Vinh giao hàng thì bị bắt quả tang. Thấy động, Dũng đã cao chạy xa bay.

Theo khai nhận của chị em Minh trước tòa, trong một thời gian dài, Lữ Thị Minh, Lữ Cao Thượng đã nhiều lần mua ma túy từ biên giới Việt - Lào rồi chuyển hàng cho ông trùm tên Dũng. Số lượng ma túy mà cơ quan cảnh sát chứng minh được là 5,5 bánh heroin. Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lữ Thị Minh mức án tử hình.

Cho rằng hình phạt của mình quá nặng nên Minh đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 26/6, HĐXX nhận định, hành vi của Lữ Thị Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến đời sống xã hội, bởi vậy đã y án tử hình đối với Lữ Thị Minh

X.Q.
.
.
.