Thêm một "thánh" livestream "xộ khám" vì buôn ma tuý

Chủ Nhật, 12/01/2020, 07:29
Nổi tiếng trong giới giang hồ sống ảo, từng xuất hiện nhiều trong các lần livestream của các giang hồ như Huấn Hoa Hồng, Dương Minh Tuyền, Khá "bảnh"…, mới đây Trường "con" Nam Định lại tiếp tục "xộ khám" vì buôn ma tuý.


Giang hồ chuyên rao giảng đạo đức

Trường "con" tên thật là Trịnh Xuân Trường (SN 1972, quê gốc tại xóm Nam Hòa, xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). Chỉ cần vào YouTube gõ "Trường con" sẽ cho ra một loạt những clip có hàng trăm nghìn lượt view của Trường con livestream về mình.

Tuy nhiên, Trường bắt đầu được biết đến trên mạng xã hội khi xuất hiện trong nhiều livestream của các giang hồ mạng như Huấn Hoa Hồng, Dương Minh Tuyền, Khá "bảnh"... và được mạng xã hội đặt cho một biệt danh không mấy hay ho là "Thánh ăn chực", "Cây đũa vàng trong làng ăn chực"...

Những biệt danh này lại được chính các giang hồ mạng khác đặt cho Trường "con". Sở dĩ Trường "con" có biệt danh này là xuất phát từ việc hắn từng mời hơn chục bạn bè, "anh em xã hội" đến quán ăn liên hoan gặp mặt hoành tráng.

Tuy nhiên, khi tính tiền thì Trường nói rằng mình quên mang tiền và nhờ anh em trả hộ. Mặc dù Trường "con'' đã lên tiếng giải thích song biệt danh này đã bám theo hắn ta suốt một thời gian dài và nổi tiếng đến mức cứ nhắc đến Trường "con" là dân mạng lại nghĩ đến chuyện… ăn chực.

Trường "con" thường xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh một giang hồ đầy hình xăm trổ, đeo dây chuyền và vòng tay to màu vàng, đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen với bộ ria mép kiểu cách. Đặc biệt, Trường "con" thường xuyên livestream cảnh ăn chơi thác loạn ở những vũ trường, quán bar, khoe tiền và khoe cách tiêu tiền của "dân chơi".

Khi thì đang ăn uống, nhậu nhẹt, lúc thì "tâm sự" chuyện đời, chuyện muốn tìm người yêu, muốn tìm tổ ấm. Câu nói nổi tiếng nhất của Trường "con" trong các livestream mà dân mạng vẫn hay nhắc đến một cách mỉa mai là "mâm cơm nhỏ, hạnh phúc to".

Trong các clip gần đây, Trường "con" từng nhiều lần giới thiệu người tình Nguyễn Thị Phương (đồng phạm của Trường) trên các livestream. Nguyễn Thị Phương sinh năm 1986, trú tại xóm 5, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Kể từ sau khi công khai giới thiệu Phương với cộng đồng mạng, Trường "con" thường xuyên livestream khi đang ngồi trong một chiếc xe ôtô do Phương điều khiển. Trường cho biết không lái ôtô do bản thân chưa có bằng lái.

Trường "con" tại cơ quan Công an.

Trong nhiều lần livestream, Trường "con" thường xuyên rao giảng đạo đức, tuyên bố không bao giờ sử dụng ma túy như "Anh chỉ muốn dặn các em đúng một câu như thế này: Chơi gì cũng được, không được chơi đá, chơi cỏ, chơi kẹo, chơi ke, không bao giờ nghiện. Nó sẽ làm hỏng hết cái đầu của mình, sẽ không còn minh mẫn. Anh có chơi đâu, anh cầm anh vứt đi luôn".

Trước khi bị bắt, Trường "con" vừa quay một số clip gây xôn xao trên mạng xã hội và khoe mỗi tháng kiếm được 50 - 60 triệu đồng, cuộc sống không quan tâm đến tiền bạc. Thế nhưng cuối cùng chính Trường "con" bị bắt vì buôn ma tuý.

"Xộ khám" vì buôn ma tuý

Theo tài liệu điều tra của Công an tỉnh Nghệ An, chuyên án điều tra Trường "con" đã triển khai từ đầu tháng 12-2019 khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện đường dây buôn ma túy từ các huyện miền núi Nghệ An về TP Vinh (Nghệ An) rồi chuyển đến các tỉnh, thành phố khác tiêu thụ.

Điều tra thu thập đầy đủ tài liệu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Vào khoảng 3h ngày 3-1, tại khu vực bản Muối Mác, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Ban Chuyên án đã bắt quả tang 3 đối tượng: Trịnh Xuân Trường; Nguyễn Thị Phương và Phạm Lý Vũ Duy, SN 1984, trú tại xóm 3, phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đang vận chuyển ma tuý. Tang vật thu giữ tại hiện trường 1kg ma túy dạng ketamin, một xe ôtô bán tải màu trắng. Trước khi bị bắt, Trường "con" cùng đồng bọn đã chống trả quyết liệt lực lượng chức năng hòng tìm đường tẩu thoát.

Phát hiện bị lực lượng chức năng bao vây phía trước, các đối tượng đã cố thủ trong xe. Sau đó, chúng cho xe chạy với tốc độ cao tông thẳng vào lực lượng Công an để mở đường máu thoát thân, khiến 2 chiếc ôtô đang chặn phía trước hư hỏng nặng.

Trước sự manh động của các đối tượng, để đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án, các trinh sát buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên trấn áp, đồng thời bắn thủng lốp chiếc xe bán tải màu trắng.

Tiếp tục chạy trốn được khoảng gần 1 cây số, các đối tượng thấy xe bị bắn thủng lốp, nếu di chuyển nữa sẽ gặp nguy hiểm nên dừng lại mở cửa để chạy trốn. Tuy nhiên, chúng đã bị bắt giữ và thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại trụ sở Công an, Trường "con" Nam Định và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Trường cùng người tình Nguyễn Thị Phương và Phạm Lý Vũ Duy dùng ôtô bán tải chạy từ thành phố Vinh lên huyện Tương Dương để mua ma túy của một kẻ lạ mặt ở đây với giá 280 triệu đồng.

Trường "con" và người tình thường xuyên livestream.

Sau khi nhận được hàng, cả ba phát hiện thấy lực lượng Công an nên lên xe bán tải bỏ chạy về đến địa bàn huyện Con Cuông thì bị vây bắt.

Sau "Khá bảnh", Quang Rambo và Long 9 ngón, thêm giang hồ mạng khác sa lưới pháp luật. Trường "con" Nam Định nhiều khả năng lãnh mức án cao nhất trong số này, từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình.

Hay tin Trường "con" bị bắt, nhiều giang hồ mạng đã làm clip đăng lên YouTube hay Facebook mỉa mai, trong đó có Huấn Hoa Hồng. Trong livestream của mình, Huấn Hoa Hồng mỉa mai: ""Anh Trường đi chơi xách nhầm ma túy, có mấy cân thôi".

Quá khứ bất hảo

Theo tìm hiểu của phóng viên, cuộc sống của Trường "con" trên mạng xã hội sôi nổi, khoe khoang là vậy nhưng tại quê nhà, Trường "con" ít được ai biết đến vì Trường bỏ học, xa nhà từ lâu. Trường là anh cả trong một gia đình có 3 anh em, dưới là một em gái lấy chồng ở tỉnh khác, còn người em trai út đã mất cách đây mấy năm. Gia đình Trường làm nông nghiệp, không kinh doanh buôn bán gì thêm.

Trong hồ sơ tại địa phương, đối tượng này cũng không thuộc diện bị theo dõi hay từng phạm tội. Cách đây hơn 20 năm, gia đình Trường thuộc dạng khá giả tại địa phương.

Mặc dù được gia đình tạo mọi điều kiện cho ăn học nhưng Trường lại không học hành tử tế mà đi theo chúng bạn xấu ăn chơi, nghịch ngợm rồi lang bạt nay đây mai đó. Thời gian khi còn sinh sống ở địa phương, Trường có… 2 đời vợ, trong đó vợ cả chưa có con thì 2 người ly hôn. Sau đó, Trường lập gia đình với người vợ thứ 2 và có 3 người con.

Từ ngày mới 19 - 20 tuổi, Trường đã đi làm xa ở Quảng Ninh rồi Lạng Sơn, sau đó lại chuyển vào Nam sinh sống. Mặc dù đi nhiều nơi nhưng không chỗ nào Trường ở được lâu. Cách đây khoảng 10 năm, Trường về nhà trong bộ dạng toàn cơ thể xăm kín khiến gia đình và hàng xóm vô cùng bất ngờ.

Khoảng 2 năm trở lại đây, Trường "con" tham gia vào việc đòi nợ thuê, sống theo kiểu giang hồ nhưng không sống nổi ngoài Bắc nên phải chuyển vào Nam tìm kiếm chỗ đứng cho riêng mình. Tuy nhiên, Trường chuyển vào Nam được 1 thời gian thì lại phải chuyển ra Bắc và ở với vợ được 2 - 3 tháng thì bị bắt vì liên quan đến ma tuý.

Mặc dù là người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook, khoe nhiều tiền nhiều của, nhưng thực chất, Trường không hề gửi tiền về thăm nom bố mẹ bao giờ. Trong suốt mấy chục năm qua, Trường chưa 1 lần đưa tiền về cho bố mẹ.

Mẹ Trường tuổi đã cao, bị tai biến nằm một chỗ vài năm nay, bố Trường cũng già cả, không có lương hưu nhưng bao năm nay, ông bà vật lộn với cuộc sống mưu sinh mà không nhờ vả được gì ở vợ chồng Trường. Thậm chí, hắn còn nợ tiền bố mẹ mấy trăm triệu nhưng mới chỉ trả được… 2 triệu đồng.

Hiền Trâm
.
.
.