Thôn nữ xứ dừa và vòng xoáy ma túy

Thứ Năm, 29/09/2016, 09:01
Hoa khôi vũ trường Lê Thị Thu Thảo (SN 1982) từng có những năm tháng vươn lên tột đỉnh của giàu sang và danh vọng, nhưng số phận của "mỹ nhân" xứ dừa sớm lụi tàn bởi tham vọng bá chủ, mà Thảo chính là bà trùm trong đường dây buôn bán cái chết trắng xuyên lục địa. Ngày Thảo ra trước vành móng ngựa, mặt cô đanh lại như sắt. Sự vô cảm của Thảo trước phút giây đền tội khiến người thân ngồi phía sau như đứt từng khúc ruột.


Vỡ mộng giàu sang

Ngôi nhà của Thảo ở ấp Châu Sơn (Sơn Tịnh - Chợ Lách - Bến Tre) vốn đã nhỏ bé thì nay lại càng bần hàn, cơ cực hơn khi Thảo và ba người anh em trong gia đình đều rơi vào vòng lao lý. Người mẹ sống đờ đẫn như ngây như dại và phó mặc dòng xoáy cuộc đời. Chồng bà và là cha của những đứa con tội đồ từ một người siêng năng, cần mẫn nay tỏ ra chán chường, tối ngày làm bạn với rượu.

Người dân xứ dừa vẫn nhắc về Thảo như bài học để những chàng trai cô gái mới lớn nhìn vào đó mà tránh xa. Ván bài mà Lê Thị Thu Thảo chơi là sự đánh đổi quá đắt. Cơn lốc ma túy, thuốc lắc đã cuốn Thảo ngập ngụa giữa mê man, phủ phê và ăn chơi thác loạn chốn vũ trường. Thảo chỉ thực sự dừng chân khi sa lưới pháp luật.

Lật giở lại cuộc đời "mỹ nữ" buôn hàng trắng này, chúng tôi không khỏi chạnh lòng và thương cảm cho gia đình cô. Người thân của cô đang phải từng ngày gặm nhấm nỗi đau nhân thế. Trong căn nhà hiu quạnh, hoang vắng, bà Trần Thị Mười (64 tuổi) vẫn nhắc về con mình bằng một tình thương và nỗi xót xa sâu thẳm. Gặp bà trong những ngày xứ dừa mưa tơi tả càng khiến cho lòng người ủ rũ tái tê. Từ người mẹ này, chúng tôi được biết chuyện tình duyên lận đận của người con gái đẹp nhất nhì vùng sông nước miền Tây.

Xứ dừa bình yên từng bàng hoàng khi Thảo là bà trùm buôn bán hàng trắng.

Trong số tám anh em của gia đình, thì Thảo là đứa con gái được cả nhà yêu thương nhất. Thủa cơ hàn, Thảo rất ngoan, chăm chỉ phụ giúp cha mẹ làm kinh tế. Thảo tỏ ra tháo vát từ nhỏ, việc gì cô cũng hăng hái làm. Nhưng bà Mười không ngờ rằng, chính sự tháo vát ấy đã nhen nhóm vào tâm hồn đứa con gái máu ham chơi.

Thảo mê đỏ đen lúc nào không hay và hệ lụy là cô thường lén lút bớt xén tiền bán hàng của bà Mười để mỗi chiều ném vào cờ bạc, bầu cua tôm cá. Trò đỏ đen ngấm vào máu Thảo, học đến lớp 8, Thảo tự ý bỏ học để ngày đêm lún sâu vào những cuộc ăn chơi cùng lũ bạn chốn quê. Thảo lang bạt khắp nơi, đi kiếm tiền bằng mọi việc.

18 tuổi, Thảo thoát xác trở thành thiếu nữ thôn quê mang một vẻ đẹp mượt mà và vô cùng quyến rũ. Nhiều lớp trai làng từ vùng này vùng nọ ngỏ ý cặp kê nhưng đều bị Thảo cong môi từ chối. Gia đình bà Mười cũng chưa muốn cho đứa con gái đua đòi lấy chồng sớm, mà muốn nó thay tính đổi nết trước.

Nhưng rồi, một ngày nọ có bà mai dẫn mối người đàn ông Đài Loan sang ngỏ ý được cưới Thảo. Sính lễ cưới, cùng một khoản tiền "bù đắp" đi kèm đã đánh gục gia đình bà Mười. Ông bà đồng ý để con làm dâu ngoại quốc. Thảo cắn răng theo chồng về Đài Loan. Nhưng trái với ảo mộng giàu sang, sẽ trở thành bà nọ bà kia khi sang xứ sở xa lắc xa lơ ấy, Thảo vỡ mộng. Cô phải làm quần quật từ sáng tới tối, còn phải chăm lo hầu hạ cho đại gia đình người chồng.

Lê Thị Thu Thảo (áo trắng ngoài cùng) trước vành móng ngựa.

Bất đồng ngôn ngữ, không quen cảnh lam lũ vất vả, Thảo toan tính bỏ về Việt Nam. Thảo viện lý do gia đình có người thân hấp hối, phải về gấp. Người chồng Đài Loan trọng tình trọng nghĩa hấp tấp mua vé máy bay để hai vợ chồng cùng về quê vợ. Vốn là đứa con gái ma mãnh, lắm mưu nhiều kế, vừa ra tới sân bay, lợi dụng sơ hở của chồng, Thảo giấu tất cả giấy tờ của anh ta. Không có giấy tờ, chồng của Thảo đành ngậm ngùi quay lại và nghiễm nhiên Thảo ung dung về Việt Nam chỉ trong vòng 6 tháng làm dâu ngoại quốc.

Vòng xoáy ái tình trong cơn lốc ma túy

Về Bến Tre, những tưởng cô gái lầm lỡ một lần đò sẽ chí thú làm ăn, hy vọng kiếm tấm "chồng nội" đàng hoàng. Nhưng, Thảo đã quay cuồng ăn chơi. Thảo dành ra mấy tháng trời chè chén phủ phê, ăn chơi trác táng để bù đắp chuỗi ngày cực nhọc khi lấy chồng Đài. Cuộc chơi của Thảo nhanh chóng tấn công lên Sài Gòn.

Mới đầu, Thảo thường tụ tập bạn bè trong các quán nhậu hay chầu chực tại những tụ điểm ăn chơi. Vì không có tiền nên những kiểu chơi bời của đám bạn Thảo chỉ mang tính chầu rìa. Một lần đi uống cà phê với bạn, Thảo đã lọt vào mắt xanh của một đại gia có nhà quận 7. Vẻ đẹp lấp lánh, non dại của Thảo như tiếng sét cắt ngang con tim gã công tử kia.

Sau vài lần hẹn hò, tâm sự tỉ tê, Thảo đã bật "đèn xanh" cho người đàn ông thứ hai đi vào cuộc đời cô. Làng quê Sơn Châu lại một lần náo loạn khi nghe tin cô Thảo tiếp tục lên xe hoa lần thứ hai. Đám cưới lần này, nhà trai mang hẳn chiếc xe hơi mới toanh đậu chình ình ngoài con lộ vốn bình yên ngàn năm qua. Cô dâu Thu Thảo ngạo nghễ bước lên xe hoa trước con mắt ngơ ngác, ngạc nhiên và trầm trồ của cánh trai làng.

Về làm dâu đại gia thành phố lớn, Thảo sống như một bà hoàng muốn gì được đó. Gia đình nhà chồng cũng rất cưng chiều con dâu, Thảo lại biết cách lấy lòng mẹ chồng nên thời gian đầu có thể nói "hạnh phúc trong mơ" với Thảo. Thảo không ngờ rằng, người chồng yêu chiều của mình lại là người ăn chơi không có điểm dừng.

Bàng hoàng hơn, Thảo phát hiện anh ta thường lui tới các vũ trường và chơi ma túy. Đêm nào anh ta lết xác về nhà đều trong trạng thái "như chết". Chồng Thảo ngày càng chìm đắm trong những cơn phê thuốc, anh ta còn công khai mang cả ma túy về nhà hút. Những khi lên cơn, anh ta bắt Thảo đi mua thuốc, nếu không ắt sẽ có chuyện. Thảo cắn răng chiều chồng, riết rồi quen.

Nỗi đau dai dẳng bà Trần Thị Mười đang phải gánh chịu do con gái gây ra.

Sống chung với người chồng nghiện ngập, Thảo quen. Một vài lần Thảo hút thử cái bột trắng ấy, và rồi Thảo nghiện lúc nào không hay. Bây giờ thì không cần chồng sai bảo nữa, mỗi khi lên cơn, Thảo đã quen đường tìm đến những tụ điểm bán thuốc. Tiền gia đình chồng kiếm được có chất cao như núi rồi cũng cạn kiệt khi phải đáp ứng nhu cầu dùng thuốc ngày càng cao của hai vợ chồng Thảo. Tiền hết, tình tan, vợ chồng Thảo kéo nhau ra tòa ly hôn. Chuyến đò thứ hai của người đàn bà đẹp khép lại trong ê chề, nhục nhã.

Thảo bước ra đời loạng choạng, lao đao không nơi bấu víu, không nơi nương tựa. Thảo lao vào buôn ma túy, Thảo là đầu nậu phân phối ma túy cho hầu hết các con nghiện ở vũ trường và quán bar trong TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đường dây này thời cao điểm buôn xuyên Việt Nam qua Campuchia.

Trong thời gian làm bà trùm buôn hàng trắng, Thu Thảo đã phải lòng "phi công trẻ" ít hơn cô 5 tuổi. Gã trai này tuy không giàu có nhưng được cái bảnh bao, dẻo mỏ, hót hay khiến Thảo điêu đứng. Thân xác đàn bà đã quen với những cuộc thác loạn thâu đêm trong vũ trường, nên gặp trai trẻ mà mình mê, Thảo không ngại ngần cho "lái máy bay". Họ nhanh chóng "góp gạo thổi cơm chung", sống "già nhân ngãi non vợ chồng". Và "phi công trẻ" này nhanh chóng là thành viên cốt cán trong đường dây buôn bán ma túy khổng lồ do bà trùm Thu Thảo cầm đầu. Khi đã nhận ra, thì quay đầu không kịp. Anh ta vỡ òa đau đớn khi sa lưới pháp luật. 

Cuộc đời Lê Thị Thu Thảo khép lại trong các cuộc chơi chóng vánh, kể cả những cuộc tình. Thảo đã gây ra nỗi đau ngập tràn trong gia đình mình, kéo theo ba người anh em ruột cùng vướng vòng tù tội. Đứa con của Thảo với chuyến đò thứ hai, giờ sống trong cảnh mồ côi mẹ, thiếu tình cha.

Ngọc Thiện-Ngân Hà
.
.
.