Triệt phá "công xưởng" ma tuý giữa lòng thành phố Cảng

Thứ Năm, 04/10/2018, 11:17
Đêm nào những người dân sống quanh khu vực Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cũng bị đánh thức bởi những tiếng nẹt pô, tiếng nhạc nhảy múa ầm ĩ của một lũ thanh niên choai choai. Chỉ đến khi Công an ập vào, mọi người mới tá hoả đó là một "công xưởng" ma tuý cực lớn do ông trùm ma tuý đất cảng Võ Khắc Chương cầm đầu ngay giữa lòng thành phố Cảng.

Bí ẩn ngôi nhà trong ngõ sâu

Đã nhiều ngày trôi qua, người dân khu vực Trại Chuối vẫn bàn tán xôn xao về cuộc đột kích bất ngờ của lực lượng Công an vây bắt trùm ma tuý Võ Khắc Chương. Họ không ngờ rằng, ở ngay bên cạnh nhà mình lại có một công xưởng chế tạo ma túy lớn như vậy.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hải Phòng cho biết, trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt nguồn tin từ quần chúng nhân dân phối hợp với công tác nắm bắt địa bàn, các trinh sát của phòng đã phát hiện một ổ nhóm có dấu hiệu tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy do một đối tượng tên Võ Khắc Chương (31 tuổi, trú tại Trại Chuối, Hồng Bàng) cầm đầu.

Hoạt động phạm tội của nhóm đối tượng này khá tinh vi, khiến cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu vực này ngày càng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Nhận thấy cần phải triệt phá khẩn cấp băng nhóm nguy hiểm này, một chuyên án đấu tranh đã được xác lập.

Các trinh sát đã phải mất 1 năm đeo bám, mật phục, nắm bắt thói quen, cách thức hoạt động của chúng. Theo quy luật hoạt động của nhóm tội phạm này thì luôn có một đám người tới thăm chủ nhà theo một lộ trình nhất định. 

Mỗi khi có khách tới chơi, gia chủ liền vội vàng mở cửa. Vị khách cuối cùng vào nhà, cánh cửa lập tức đóng sập. Dù không có nghề nghiệp gì trong tay, cuộc sống của Chương cực kỳ dư giả. Tại nhiều cuộc chơi, Chương sẵn sàng vung tiền chiêu đãi bạn bè tới bến.

Trùm ma tuý Võ Khắc Chương.

Theo như thông tin từ trinh sát gửi về, Chương là một đối tượng vô cùng tinh quái, cẩn thận với từng bước đi. Dù khá dễ tính với "khách hàng" nhưng lại cực kì nhạy cảm với nguy hiểm. Chỉ nghe thấy "có động", Chương lập tức dừng mọi hoạt động, đóng kín cửa để ẩn nấp, nghe ngóng tình hình.

Khoảng 16h05 ngày 25-9, lực lượng Công an đột kích vào nhà Chương một cách bất ngờ, bắt quả tang Võ Khắc Chương và 4 con nghiện khác đang có hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bốn đối tượng sử dụng ma túy tại nhà Chương đều thường trú tại Hải Phòng gồm: Lê Tuấn Anh (26 tuổi; trú tại Nguyễn Công Hòa, quận Lê Chân); Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi
; trú xã An Đồng, huyện An Dương); Trần Tuấn Sơn (36 tuổi; trú tại Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) và Vũ Trọng Hòa (30 tuổi; trú số 59B/26 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân). Cả 4 đối tượng đều có biểu hiện dương tính với ma túy.

Khi tiến hành bắt giữ các đối tượng tại nhà Chương, cơ quan Công an thu giữ hơn 13kg ma túy, trong đó có 1,4kg ma túy tổng hợp dạng nén thành phẩm, còn lại là các tinh thể, chất bột ma túy đang được đưa đi giám định và nhiều phương tiện, dụng cụ dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy.

Đối tượng Phạm Thị Huyền, trợ thủ đắc lực và là người tình của Chương.

Che giấu nhân dạng

Dù Chương chuyển về đây sinh sống khá lâu, nhưng những người dân nơi đây vẫn không hề biết gì về danh tính, thân phận cũng như công việc của hắn. Một người dân sống trong khu vực cho biết, ngôi nhà này vốn là của bà nội Chương. 

Sau khi bà nội Chương mất thì mình bố hắn đến ở. Khi bố Chương mất, đến lượt hắn về sống tại đây, nhưng hành tung của Chương khá bí ẩn, bất thường, thoắt ẩn thoắt hiện. Gần đây, Chương xuất hiện ở nhà nhiều hơn, kéo một lũ thanh niên tụ tập suốt ngày đêm.

Hầu như đêm nào người dân sống trong khu vực này cũng mất ngủ vì tiếng nẹt pô xe máy của bọn choai choai, rồi bọn thanh niên xăm trổ qua lại nhà Chương. Không ai biết đám thanh niên tụ tập đông đúc ở nhà Chương để làm gì nhưng có những hôm, đám thanh niên ở lại từ khuya tới sáng. Cứ nẹt pô la hét ầm ĩ xong một lúc thì cả bọn bật nhạc công suất lớn, nhảy múa ầm ĩ khiến cả khu phố bức xúc. Nhưng cũng chẳng ai dám nói gì vì toàn đám trẻ trâu xăm trổ hung hăng, đôi co với chúng có khi lại rước hoạ vào thân. 

Chỉ đến khi ổ nhóm này bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP. Hải Phòng triệt phá, người dân mới ngã ngửa khi biết rằng đây là một "động ma túy". Khi các con nghiện đã "phê" thuốc thì chúng mở nhạc lớn để quậy phá tưng bừng suốt đêm.

Theo CQĐT, mặc dù còn khá trẻ (31 tuổi
) nhưng Võ Khắc Chương là tay anh chị có tiếng của thành phố Cảng, từng có tiền án tiền sự. Chương lớn lên trong gia đình không êm ấm. Bố mẹ ly hôn khi Chương bước vào tuổi choai choai. Hắn sống với bố và ông bà nội.

Phải lo kinh tế nên bố cũng như ông bà không có thời gian nhiều để ý tới Chương. Vì thế, Chương thường tụ tập với đám bạn và cuối cùng là tìm đến ma túy. Năm 2015 do xích mích, Chương bị TAND quận Ngô Quyền xử phạt 36 tháng tù giam nhưng cho hưởng án treo và 48 tháng thử thách về tội Cố ý gây thương tích. Chương đã từng có vợ, sau đó vì xảy ra nhiều xích mích không thể hàn gắn nên vợ chồng Chương đã ly dị.

Tang vật vụ án.

Để có tiền tiêu xài, Võ Khắc Chương quyết định sử dụng chiêu "lấy mỡ nó rán nó". Làm cò con mãi, lời lãi chẳng đáng bao nhiêu, Chương nảy ý định tự sản xuất ma túy để phục vụ nhu cầu bản thân cũng như cung cấp cho các mối khác. Hắn đã tự lên mạng Internet mày mò tìm kiếm cách thức. Rồi sau đó, để tránh sự nghi ngờ của mọi người, mỗi lần đi tìm mua nguyên liệu, Chương chọn nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí là đặt mua trên mạng.

Khi mua nguyên liệu thô về, Chương sẽ điều chế tổng hợp sau đó dùng máy móc để ép, dập khuôn thành viên dạng nén để bán. Không chỉ bán sỉ cho các "khách" có nhu cầu lớn, Chương còn bán luôn cho đối tượng nghiện. Thậm chí, hắn còn tạo điều kiện cho "khách" sử dụng tại nhà mình.

Chương có tuyển một trợ thủ đắc lực là Phạm Thị Huyền (32 tuổi, trú tại Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) để giúp mình chế biến ma túy thành phẩm. Huyền vừa là tình nhân vừa là cánh tay phải giúp Chương điều hành, quản lý công việc. Tuy nhiên, Huyền không ở tại nhà của Chương mà chỉ thường xuyên đến để coi sóc việc sản xuất, chế tạo ma tuý.

Thời điểm lực lượng trinh sát đột nhập và khống chế, các đối tượng tỏ ra rất bất ngờ, không kịp trở tay, không thể thủ tiêu chứng cứ tang vật có liên quan.

Tại hiện trường, mọi thứ ngổn ngang hệt như một "công xưởng". Chương đầu tư không thiếu một thứ gì cho việc sản xuất, chế biến ma túy tổng hợp, từ máy dập khuôn, máy ép cho đến các vật dụng phục vụ cho việc chế biến ma túy.

Sau khi thu thập hết lượng ma túy trong nhà của Chương, lực lượng chức năng không gom thành túi lớn mà để nguyên và đánh số thứ tự để làm công tác giám định phân loại ma túy. Vì mẫu tang vật nhiều, nên hiện tại vẫn chưa có kết quả giám định cụ thể. Tại cơ quan Công an, Võ Khắc Chương và đồng bọn cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện tại vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra. Ngoài ra 4 đối tượng đang "phê" ma túy sau khi sử dụng tại nhà Chương cũng đã được công an đưa đi cai nghiện ở trung tâm Gia Minh, huyện Thủy Nguyên.

Để kịp thời động viên thành tích xuất sắc của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, ngày 26-9, thay mặt lãnh đạo Công an TP, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP đã đến tặng quà, khen thưởng các thành viên trong Ban chuyên án. 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng đề nghị cán bộ chiến sĩ đơn vị tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, đặc biệt tập trung đấu tranh với tội phạm lợi dụng các vũ trường, quán bar, quán karaoke để tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, những đường dây lớn vận chuyển ma túy về Hải Phòng.

Phong Trâm
.
.
.