Triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các tụ điểm ăn chơi ở Bình Thuận

Chủ Nhật, 07/10/2018, 11:21
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Công an TP. Phan Thiết đã bắt quả tang đối tượng Huỳnh Anh Vũ (tự Bi), sinh năm 1982 tại phường Xuân An, TP. Phan Thiết khi đang vận chuyển 486 viên ma túy tổng hợp, 26 túi ni lông bên trong có chứa tinh thể màu trắng (qua giám định nhanh xác định là ma túy đá loại Ketamine) từ TP. Hồ Chí Minh về Phan Thiết tiêu thụ. 


Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ, cơ quan Công an thu giữ thêm 78 gói cỏ Mỹ được cất giấu trong một hố bí mật dưới nền gạch men gầm tủ.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, những ngày đầu tháng 8-2018, nhận thấy tình trạng mua bán, sử dụng trái phép ma túy trên địa bàn TP. Phan Thiết trở nên khá phức tạp nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tung trinh sát vào cuộc. 

Sau hơn một tháng phối hợp cùng Công an TP. Phan Thiết thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, các trinh sát đã khoanh vùng được nhóm đối tượng trong đó Huỳnh Anh Vũ là nhân vật khả nghi nhất. Đến giữa tháng 9-2018, một tổ trinh sát đã thu thập được thông tin chính xác về đầu mối cung cấp ma túy cho Vũ nằm tại một quận nội thành TP. Hồ Chí Minh và cũng xác định kẻ cầm đầu, địa điểm mà Vũ sử dụng để cất giấu ma túy ở TP. Phan Thiết.

Đối tượng Huỳnh Anh Vũ lúc bị bắt.

Ngày 23-9, Vũ điện thoại bảo đàn em ra bến xe mua vé tuyến TP. Hồ Chí Minh. Tổ trinh sát bám theo, đến ngã ba xa lộ Hà Nội giao cắt với xa lộ Đại Hàn thuộc quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh thì bắt kịp xe đối tượng và sau đó kịp thời thông báo cho tổ công tác tại TP. Phan Thiết đón lõng bắt quả tang Vũ.

Huỳnh Anh Vũ từng là đối tượng nghiện hút và bị chính quyền địa phương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tập trung vào cuối năm 2009. Giữa năm 2010, sau khi hoàn tất phác đồ cai nghiện, Vũ được trả về địa phương dưới sự giám sát của các cấp chính quyền sở tại. 

Tuy nhiên trở về chưa được bao lâu thì hắn lập tức kết bè với một số đối tượng từng có tiền án, tiền sự trong TP. Phan Thiết thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản lấy tiền hút chích, ăn nhậu và đến cuối năm 2010, bị bắt quả tang khi đang đột nhập vào một nhà dân ở phường Xuân An, sau đó bị kết án 5 năm tù. Sau 3 năm thụ án, Vũ được đặc xá vì có thành tích cải tạo tốt. 

Khi được tha, hắn không về nhà mà bắt xe vào thẳng TP. Hồ Chí Minh tìm gặp người bạn tù tên L.T.Hùng, từng có thời gian cầm đầu mạng lưới bán lẻ ma túy ở quận Bình Thạnh. Vừa gặp nhau được vài ngày thì Hùng bị bắt về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và kế hoạch tìm hiểu về phương thức thủ đoạn trong hoạt động bán lẻ ma túy của Vũ bị phá sản.

Chán nản, Vũ trở về Bình Thuận rủ đám bạn cũ lao vào những đêm ăn chơi trác táng, phủ phê bia rượu và ma túy đá. Những trò thác loạn của Vũ đã không ít lần gây mất an ninh trật tự trong khu vực nên Công an địa phương buộc phải đưa vào diện cần phải theo dõi đặc biệt. 

Biết không thể thoát khỏi tai mắt của Công an địa phương, Vũ bỏ vào TP. Hồ Chí Minh đầu quân cho mạng lưới phân phối ma túy của một nữ quái tên Hương ở đường Tôn Đản, quận 4. Được gần 3 năm thì đường dây của Hương bị Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá.

Ngay sau khi Hương bị bắt, Vũ tức tốc trở về TP. Phan Thiết ráp nối đám bạn bè trước đó bàn kế hoạch thành lập mạng lưới bán lẻ ma túy. Lập xong mạng lưới, Vũ dùng phương thức, thủ đoạn của Hương rồi cùng đám tay chân bỏ ra hàng tháng lân la ở các khu vực có nhiều con nghiện tá túc ở TP Phan Thiết, các quán bar, vũ trường để tiếp cận đám con nghiện, cho chúng sử dụng hàng đá miễn phí để lôi kéo về đường dây của mình. 

Con nghiện nào không hợp tác thì Vũ chỉ đạo cho đàn em vác mã tấu đến tận nhà “hỏi thăm sức khỏe”. Tệ hại hơn, Vũ còn tìm đến một số trường phổ thông trung học tìm cách dụ dỗ những cậu ấm, cô chiêu con nhà giàu có sử dụng ma túy. Khi đã quy tụ được hàng trăm con nghiện, Vũ lập tức bắt xe khách vào TP. Hồ Chí Minh liên hệ mua ma túy đá, thuốc lắc mang về phân lẻ thành từng gói nhỏ để con nghiện tiện sử dụng.

Nhận thấy tình hình mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Bình Thuận đã tung trinh sát theo dõi, nhưng “con cáo già” Huỳnh Anh Vũ cũng đã kịp đánh hơi được nên lập tức cho giải tán đám đàn em và hắn cũng co về nhà nằm im thở khẽ để nghe ngóng. 

Vài tháng sau, thấy tạm lắng xuống, Vũ bắt đầu quay lại con đường mua bán ma túy, song để đối phó với cơ quan chức năng, Vũ yêu cầu con nghiện đến nhà hắn ở phường Xuân An, nhét tiền qua khe cửa sắt rồi ra ám hiệu và hắn sẽ cho ma túy vào bọc thả từ trên lầu xuống đất. 

Với cách làm này, Vũ nghĩ nếu cơ quan chức năng có phát hiện thì cũng chỉ bắt được con nghiện, còn hắn sẽ có đủ chứng cứ đến chối cãi, nhưng hắn không ngờ rằng dù có ma quái đến đâu cũng khó lòng qua mắt được các trinh sát giỏi nghề. Và đến tối 24-9, hắn bị bắt quả tang khi đang vận chuyển ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Bình Thuận tiêu thụ.

Với tang chứng, vật chứng không thể chối cãi, tại cơ quan Công an, Vũ đã cúi đầu nhận tội và khai nhận đã thâu tóm toàn bộ “thị trường” con nghiện ma túy ở TP. Phan Thiết và thực hiện việc cung cấp ma túy cho đám này.

Đức Cương
.
.
.