Triệt phá đường dây "khủng" sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp

Thứ Tư, 06/06/2018, 08:02
Một đường dây sản xuất, tàng trữ, mua bán ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) với quy mô rất lớn, tang vật thu giữ hơn 4.000 viên ma túy các loại cùng các trang thiết bị, dụng cụ sản xuất thuốc lắc vừa bị Công an TP HCM triệt phá.

Điều nguy hại là số ma túy này sau khi sản xuất sẽ được phân phối, cung cấp cho các quán bar, nhà hàng lớn ở trung tâm TP HCM…

Kế hoạch bắt giữ "ông trùm"

Ngày 2-6, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP HCM cho biết vừa triệt xóa thành công một đường dây sản xuất ma túy dạng thuốc lắc "khủng", với số lượng lên tới hàng ngàn viên.

Hai đối tượng Đặng Hoàng Minh (còn gọi Bi) và Nguyễn Ngọc Vui (cùng 33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, Minh được xem là giữ vai trò "ông trùm" cầm đầu đường dây này.

Trước đó, trong quá trình quản lý địa bàn, các trinh sát Đội 3 - Phòng PC45 phát hiện Minh cung cấp thuốc lắc với số lượng lớn cho các "dân chơi" trên địa bàn thành phố nên bí mật theo dõi.

Triệt phá xưởng chế biến ma tuý chuyên cung cấp cho các vũ trường.

Điều đáng nói, "ông trùm" Hoàng Minh cực kỳ mưu mô và luôn cảnh giác cao nên các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, đeo bám. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng trinh sát cũng lần ra nơi sản xuất của "ông trùm" và những nơi chứa hàng của tên này.

Sau một thời gian điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ, vào tối 31-5, khi Minh điều khiển xe gắn máy lưu thông đến hẻm 319 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp thì các trinh sát đã áp sát khống chế đưa về trụ sở.

 Tiến hành khám xét căn phòng khách sạn mà Minh thuê nằm trên đường số 14, phường 8, quận Gò Vấp, các trinh sát phát hiện một hộp hình vuông được cất giấu trong lỗ thông gió nhà vệ sinh chứa tới 1.000 viên thuốc lắc các loại.

Một tổ trinh sát khác cũng tiến hành khám xét nhà của Minh ở đường DN 8, phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Tại đây, các trinh sát tiếp tục phát hiện và thu giữ hơn 3.000 viên ma túy tổng hợp các loại, một máy ép, một máy khoan, hai cân loại 2kg, sáu thùng phế phẩm ma tuý, sáu can loại 30 lít chứa cồn, một cân tiểu li điện tử, ba thau kim loại, sáu chảo kim loại hình tròn..., máy ép, máy khoan, cân các loại, sáu thùng phế phẩm ma tuý, thau kim loại, chảo kim loại hình tròn dùng để sản xuất ma túy tổng hợp…

Đối tượng Nguyễn Ngọc Vui.

Thuê nhà để lập "công xưởng" sản xuất ma túy tổng hợp

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã lập gia đình nhưng chưa có con. Lúc còn nhỏ, Minh đi học và sống chung với gia đình (cha Minh làm phụ hồ và mẹ làm công nhân). 

Đến năm 2008, Minh nghỉ học và sau đó mở tiệm kinh doanh, sửa chữa điện thoại tại nhà. Tuy nhiên, công việc không thuận lợi, thu nhập không đủ sống. Từ đó, Minh chuyển sang làm nghề tự do cho đến nay. Minh khai nhận bản thân chưa có tiền án, tiền sự, nhưng thời gian gần đây có sử dụng ma túy.

Do thường giao du với các đối tượng xấu và học được cách điều chế ma túy từ một số đối tượng, Minh đã nghĩ đến chuyện tự mình sẽ sản xuất ma túy. 

Sau một thời gian tìm hiểu, "nghiên cứu", Minh khai nhận mua hóa chất, phụ gia để chế biến ma túy tổng hợp từ thị trường trôi nổi và khu vực biên giới với Trung Quốc về mày mò tìm cách sản xuất thuốc lắc.

Thuốc lắc thành phẩm chưa đóng gói.

Để có nơi tập kết máy móc, nguyên vật liệu dùng để sản xuất ma túy, Minh đã thuê căn nhà trên đường DN 8. Khi ma túy được sản xuất thành phẩm, Minh đóng gói đem cất giấu trong các phòng khách sạn thuê để phân phối lại cho các đầu mối.

Bước đầu, Minh khai nhận chuyên cung cấp thuốc lắc với số lượng lớn cho các đại lý để phân phối và cung cấp cho các quán bar, nhà hàng lớn ở TP HCM. Nếu như các "dân chơi" cần nguồn hàng "khủng" thì Minh trực tiếp đưa đi giao…

Mở rộng điều tra, sau khi đấu tranh với Minh, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP HCM tiếp tục bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Vui tại một khách sạn trên địa bàn quận 1.

Bước đầu, Vui đã thừa nhận cùng Minh thuê căn nhà trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận, quận 12 để cùng hoạt động sản xuất ma túy, tiếp tay đắc lực trong mọi hoạt động của Minh. Điều đáng nói, Vui đã có hai tiền án về tội "Cướp giật tài sản" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Cả Minh và Vui khai nhận, bắt đầu hoạt động sản xuất ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) được 6 tháng qua. Mỗi viên thuốc lắc thành phẩm bán ra thị trường với giá 80.000 đồng/viên. Việc buôn bán thu lại lợi nhuận "khủng" hàng trăm triệu đồng từ hàng ngàn viên thuốc lắc thành phẩm.

Hỗn hợp dùng để sản xuất thuốc lắc.

Trung tá Mai Thống Nhất, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng PC45 cho biết, để triệt phá đường dây sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy của Minh và Vui, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã phải đeo bám từ nhiều tháng qua. 

Và trong quá trình trinh sát, nắm địa bàn, trinh sát phát hiện Minh chuyên cung cấp ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) cho các "chân rết" khác, để phân phối lại cho khách hàng có nhu cầu sử dụng ma túy trên địa bàn thành phố. 

Từ đó, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã lên kế hoạch chuyên án, tổ chức các trinh sát bí mật theo dõi mọi hành tung và thu thập tư liệu chứng cứ liên quan hành vi phạm tội của Minh trước khi "cất vó" và triệt phá thành công đường dây này. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo đánh giá, đây được xem là đường dây sản xuất, chế tạo ma túy lớn thứ hai bị triệt phá tại TP HCM sau đường dây của đối tượng Văn Kính Dương, kẻ vượt ngục thành trùm sản xuất thuốc lắc tại TP HCM gây chấn động dư luận trước đó. 
Ánh Xuân
.
.
.