Triệt phá đường dây ma túy mang tên 'trà sữa Arttea'

Thứ Tư, 23/09/2015, 09:06
Từ thông tin trình báo của quần chúng nhân dân, vào lúc 15h30’ ngày 10/9/2015, các trinh sát Đội 4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM đã triệt phá thành công mạng lưới mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn do Cao Thị Thúy Nhi, sinh năm 1989 tại TP Cần Thơ cầm đầu.

Ngoài ra còn các đối tượng là chân rết hoạt động dưới trướng của Nhi, bao gồm các đối tượng Trương Quốc Thanh, sinh năm 1979; Lê Huỳnh Ngọc Vy, sinh năm 1989 và Nguyễn Cao Quang Phong, sinh năm 1993. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ trên 1kg ma túy đá, 2.000 viên thuốc lắc, 600 gam hợp chất, 1 máy dập thuốc lắc, 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Chân dung bà trùm

Sinh ra ở Cần Thơ, nhưng do đời sống khó khăn nên khi mới bước vào tuổi trưởng thành, Nhi đã rời bỏ quê hương theo đám bạn cùng trang lứa lên TP Hồ Chí Minh kiếm việc làm. Với bản tính hoạt bát, lanh lợi nên đặt chân lên thành phố chưa lâu, Nhi đã kiếm được một chân tiếp thị bia cho một hãng nổi tiếng với thu nhập đủ lo cái ăn, cái mặc và tiền thuê nhà. 

Lâu dần khi đã bén rễ với đất Sài thành, những nhu cầu cá nhân của Nhi đã tăng lên chóng mặt và mức thu nhập từ công việc này không còn đủ trang trải nữa nên cô ta đã vét hết số tiền để dành rồi trở về quê vay mượn thêm những người thân quen thuê một mặt bằng ở khu vực quận 6, TP Hồ Chí Minh mở một quán cà phê đèn mờ. 

Trong lúc quán được sửa chữa, Nhi trở về quê tuyển một số cô gái trẻ ở vùng sâu, vùng xa mang lên "tút" lại sạch bùn đất và hàng ngày Nhi cho các tiếp viên ăn mặc hở hang lượn lờ làm dáng trước cửa quán để câu kéo những người đàn ông "ham của lạ" vào uống cà phê. Khi lượng khách ngày càng đông và trở nên quen thuộc, Nhi liền nghĩ phải móc túi được nhiều hơn nữa từ những ông khách này nên đã cho các em tiếp viên lả lơi mồi chài…

Đối tượng cầm đầu Cao Thị Thúy Nhi (X) và đồng bọn.

Khi khách nào yêu cầu thì cô ta liên hệ với một đối tượng chuyên tổ chức mại dâm ở gần đó điều đào đi phục vụ để được hưởng hoa hồng. Được một thời gian ngắn, ổ mại dâm kia bị lực lượng Công an triệt phá và cũng từ đó Nhi cho dừng hoạt động môi giới, thu mình lại để tránh bị phát hiện.

Lúc này, tại quán cà phê của Nhi, cứ khoảng từ 8-9h đêm trở đi có nhiều khách là những thanh niên choai choai tìm đến tranh thủ hút hít ma túy. Có khi thiếu "hàng", đám này liền phóng xe chạy nháo nhào đi một nơi nào đó mua vài tép rồi quay lại tiếp tục chơi. Nhận thấy đây là cơ hội kiếm tiền nhanh nhất, Nhi lân la kết thân với đám thanh niên và được đám này mách nước nếu chủ quán có "hàng" cho chúng sử dụng tại chỗ thì hàng ngày chúng sẽ đến uống cà phê, "ăn hàng" và sẽ trả bằng tiền tươi, thóc thật miễn sao phải kiếm được "hàng xịn".

Có được sự gợi ý từ đám thanh niên, ngay sau đó Nhi lập tức tìm đến các đối tượng là dân anh chị ở các khu vực cánh đồng Diều - quận 8 và khu vực đường Xóm Chiếu, quận 4 mua ma túy về bán. Thời gian đầu, Nhi phải trả tiền trước rồi sau đó mới nhận ma túy từ những đối tượng giang hồ chuyên giao hàng theo kiểu hai bên vừa chạy xe trên đường, vừa nhanh tay giao hàng cho nhau rồi mạnh ai nấy rẽ theo một hướng khác. 

Khi đã thành mối quen, Nhi không cần trực tiếp đi lấy nữa mà chỉ cần ngồi ở quán gọi điện thoại là có người mang ma túy đến ngay, còn chuyện tiền bạc sẽ thanh toán sau và cũng được giao theo kiểu di động trên đường như giao ma túy, chỉ khác là chính những tên trùm hoặc anh chị em ruột của đám này nhận.

Cuối năm 2013, trong một lần giao nhận hàng, Nhi bị lực lượng chức năng nghi ngờ, nhưng may cho cô ta là đám thanh niên hút chích không ai có mặt trong quán và cô ta cũng kịp tẩu tán tang vật xuống hầm cầu nên đã may mắn thoát vòng lao lý. Sau lần ấy, Nhi dẹp quán cà phê và nằm im thở khẽ một thời gian để nghe ngóng tình hình. Bị cám dỗ trước nguồn lợi nhuận kếch xù từ việc mua bán "cái chết trắng" nên khi nhận thấy tình hình có vẻ im ắng, Nhi quyết định quay trở lại con đường cũ. Lần này cô ta không bán lẻ cho đám con nghiện như trước nữa mà quyết tâm tìm tay chân để hình thành một đường dây thực hiện các phi vụ bán sỉ cho đám đầu nậu khác.

Trải qua mối lái của một đối tượng nghiện hút, Nhi cùng em trai là Nguyễn Cao Quang Phong thâu nạp Trương Quốc Thanh, một đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội môi giới mại dâm và Lê Huỳnh Ngọc Vy (tự Bi), ngụ quận 10 và kể từ đó đường dây này thường xuyên lấy hàng về bán sỉ kiếm lời. Để tạo tấm bình phong che chắn cho hoạt động phạm tội của mình, Nhi tìm đến số 46, đường Hậu Giang, phường 2, quận 6 thuê mặt bằng mở quán bán trà sữa lấy tên là Arttea và giao cho người em vừa làm công tác quản lý vừa đảm nhận việc giao ma túy cho các đối tượng bán lẻ.

Quyết tâm phá án

Trở lại với vụ án, ngay từ giữa tháng 7/2015, khi  nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh đã cử các trinh sát Đội 4 lập tức vào cuộc. Đến giữa tháng 8 thì phát hiện Trương Quốc Thanh sau khi mãn hạn tù về tội môi giới mại dâm chưa được bao lâu và không có việc làm bỗng dưng trở nên giàu có bất thường. Từ chỗ vô gia cư, Thanh mau chóng mua được căn hộ cao cấp tại ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, vào ban ngày Thanh thường ở lì trong nhà, đóng cửa rất chặt, đêm khuya thì ra ngoài cùng với một thanh niên mà sau này các trinh sát xác định được là Lê Huỳnh Ngọc Vy. Lần theo bước chân của hai đối tượng này, các trinh sát phát hiện chúng thường đến gặp gỡ một số đối tượng bán lẻ ma túy ở khu vực quận 6 và hay ghé quán "Trà sữa Arttea" ở số 46, đường Hậu Giang, phường 2, quận 6. Mỗi lần gặp bà chủ quán chúng chỉ nói năm ba câu  rồi hối hả chuồn ngay chứ không uống trà sữa như những khách hàng khác.

Xác định Thanh và Vy là hai đối tượng có liên quan đến việc mua bán ma túy, một chuyên án lập tức được thành lập và đến cuối tháng 8/2015, toàn bộ tên tuổi, lai lịch của các thành viên trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy này đã được các trinh sát làm rõ. Tuy nhiên một trở ngại không nhỏ lại thách thức lực lượng trinh sát đó là khi tiến hành tiếp cận sâu hơn để thu thập thêm bằng chứng phạm tội của Thanh và Vy thì phát hiện xung quanh căn hộ của hắn có gắn hệ thống camera cảnh giới, nên muốn hoàn thành công việc phải vô hiệu hóa được các camera này. Ngoài ra còn phải vô hiệu hóa đám đệ tử của chúng là những đối tượng nghiện hút, thường giả bộ là người chạy xe ôm mà Thanh cài cắm luôn đậu quanh khu vực để báo động mỗi khi phát hiện ai đó khả nghi.

Tang vật của vụ án.

Trước khó khăn ấy, các trinh sát được giao nhiệm vụ  đã ngồi lại với nhau cùng bàn bạc và cuối cùng đã tìm ra được những phương án hữu hiệu để vô hiệu hóa toàn bộ những tai mắt của Thanh. Đến 15h30’ ngày 10/9 đã bắt quả tang Thanh và Vy khi chúng đang mang 0,5kg ma túy đá đi giao cho một đối tượng trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5.

Khai thác nhanh từ hai đối tượng này, ngay sau đó các trinh sát đã chia thành 3 mũi, một mũi bất ngờ ập vào một căn hộ trong khu chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 bắt gọn nữ quái cầm đầu Cao Thị Thúy Nhi. Khám xét nhanh nơi Nhi ở, lực lượng Công an thu giữ 1kg ma túy đá, 1.395 viên ma túy tổng hợp. Hai mũi khác tiến hành khám xét khẩn cấp căn hộ của Thanh ở huyện Bình Chánh và một căn nhà hắn mới thuê trên đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, thu giữ số lượng lớn ma túy đá, thuốc lắc, cân điện từ và một máy ép thuốc lắc.

Theo lời khai của Cao Thị Thúy Nhi: Đầu năm 2014, sau khi thiết lập đường dây, Nhi đã tiến hành phân cấp theo thứ bậc. Nhi là người cầm đầu đường dây và chịu trách nhiệm tìm nguồn ma túy về cung cấp cho Thanh để tên này thông qua hai tay chân cấp dưới là Phong và Vy bán cho các đầu nậu ở các khu vực quận 6 và 8.

Lúc đầu do chưa bắt được "mối lớn", cả bọn chỉ mua bán cầm chừng. Kể từ đầu năm 2015 đến nay, khi Nhi bắt mối được với một đối tượng giấu mặt ở biên giới Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì số lần giao dịch và số lượng ma túy lớn được thực hiện liên tục. Để kiếm được nhiều tiền, sau khi nhận thuốc lắc từ đối tượng giấu mặt kia, Nhi giao lại cho Thanh để tên này mang về nhà nghiền nát thành bột rồi trộn thêm các loại bột màu khác được mua ở chợ Kim Biên theo tỷ lệ 6/4 hoặc 5/5, sau đó đưa vào máy ép lại thành viên đem giao cho các đối tượng bán lẻ.

Chuyên án kết thúc, toàn bộ các tay chân trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy bị tóm gọn, thu giữ  hơn 1kg ma túy đá, trên 2.000 viên ma túy tổng hợp cùng rất nhiều loại tang vật khác có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên các chiến sỹ Cảnh sát phòng chống ma túy đã không cho phép mình được nghỉ, họ lại tiếp tục lên đường tuần tra kiểm soát để ngăn chặn, triệt phá những băng nhóm mua bán "cái chết trắng", trả lại bình yên cuộc sống cho bà con nhân dân.

Đức Cương
.
.
.