Triệt phá ổ ma túy trong tiệm uốn tóc

Thứ Tư, 19/04/2017, 10:13
Bị bắt quả tang khi đang điều hành đám đàn em đi giao ma túy cho các đối tượng bán lẻ và tàng trữ ma túy trái phép ngay tại nơi ở nhưng Trần Anh Khoa nhất quyết không nhận tội mà đổ cho đám đàn em Dương Quang Lịch, Nguyễn Hữu Cường và Vũ Đình Kim lợi dụng sự ảnh hưởng của mình để trục lợi từ việc làm ăn phi pháp.


Đến khi bị các điều tra viên "lật tẩy" mánh khóe của Khoa và chỉ ra các chiêu trò mà hắn sử dụng để buộc đám đàn em phải phục tùng, làm trâu ngựa cho hắn trong nhiều năm qua thì đối tượng mới chịu khai…

Vụ việc được các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng 4, Cục C47 phát hiện triệt phá. Từ công tác tuần tra kiểm soát những khu vực, những điểm "nóng" về an ninh trật tự, các trinh sát phát hiện tại tiệm hớt tóc Gia Linh thuộc quầy số 3, đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, quận 8, thường xuyên đón nhiều lượt nam nữ thanh niên đến hớt, uốn tóc.

Tuy nhiên, có một điều lạ là trong số những khách hàng thì có rất nhiều người đã cạo trọc đầu từ trước hoặc uốn tóc từ trước (không có nhu cầu cắt, uốn, sấy, gội) nhưng vẫn ra vào tiệm hối hả lấy xe gắn máy hoặc ôtô phóng thật nhanh khỏi khu vực.

Nhận thấy tiệm hới tóc này có nhiều điểm nghi vấn, các trinh sát quyết định cắt cử lực lượng thay phiên nhau theo dõi và phát hiện hai bên cánh gà trước cửa tiệm luôn có nhiều đối tượng ngồi vạ vật giả bộ bán cà phê hoặc trái cây nhưng thực chất là làm tai mắt cảnh giới ở bên ngoài truyền vào trong tiệm.

Ngoài ra, ngay phía dưới tấm bảng hiệu quảng cáo tiệm được gắn 3 camera chĩa ra ba hướng khác nhau để cảnh giới (mà sau khi bị bắt đối tượng khai rằng ngoài việc đấu nối trực tiếp với 3 chiếc tivi màn hình phẳng 46 inch thì còn kết nối 3G với điện thoại di động để các đối tượng cầm đầu có thể kiểm soát tất cả những diễn biến ở mọi lúc, mọi nơi). 

Các đối tượng trong đường dây ma túy.

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng trinh sát vẫn theo dõi 24/24 giờ và tìm phương án tiếp cận bên trong để tìm hiểu những hoạt động mờ ám của các đối tượng. Đến cuối tháng 3-2017, những hoạt động mờ ám bên trong tiệm hớt tóc Gia Linh đã được các trinh sát làm sáng tỏ bởi các phi vụ giao dịch mua bán trái phép chất ma túy.

Việc xác định các đối tượng trong đường dây này cũng được các trinh sát nhanh chóng làm rõ, trong đó kẻ cầm đầu chính là Trần Anh Khoa (30 tuổi), ngụ tại 146/26 Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, quận 8, cùng các tay chân hoạt động dưới sự điều hành của Khoa gồm Dương Quang Lịch (36 tuổi) tại 341/34i Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh; Nguyễn Hữu Cường (26 tuổi) tại đội 7, thôn Miêu Nga, xã Phúc Thành, huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương (tạm trú quận 8) và Vũ Đình Kim (24 tuổi) tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (thường trú phường Bình Thủ, TP. Cần Thơ).

Cũng trong thời gian này, các trinh sát còn phát hiện Trần Anh Khoa là một mắt xích quan trọng trong đường dây của Trần Xuân Dũng (Dũng cá mập), một đối tượng điều hành nhiều đường dây ma túy liên tỉnh và được giới mua bán "cái chết trắng" ở đất Sài thành tôn lên hàng "bố già" vừa bị các trinh sát Đội 3, Phòng PC47 phối hợp với Phòng 4, Cục C47 triệt phá vào chiều tối ngày 21-3 vừa qua.

Kế hoạch phá án đã được lãnh đạo Phòng PC47 Công an TP. Hồ Chí Minh tính toán rất kỹ lưỡng để thời điểm phá án diễn ra cùng lúc với việc đột kích "đại bản doanh" của Dũng "Cá mập"; nhưng vào giờ chót đột nhiên Khoa bị tai nạn giao thông nên buộc phải dời kế hoạch lại.

Lúc này, Khoa cũng đã biết thông tin Dũng "Cá mập" bị bắt nên hắn yêu cầu đàn em dừng toàn bộ các cuộc giao dịch mua bán để nghe ngóng khiến cho các trinh sát phải liên tục thay đổi các biện pháp nghiệp vụ để vừa không làm mất dấu tội phạm, vừa không cho đối tượng biết là mình đang được đưa vào tầm ngắm. 

Nằm im nghe ngóng, Khoa không phát hiện có dấu hiệu mình bị theo dõi nên chắc mẩm rằng hành tung của mình vẫn chưa hề lộ và chỉ hơn chục ngày sau, hắn xua đám đàn em gọi điện thoại cho các đầu mối bán lẻ tiếp tục đến tiệm hớt tóc Gia Linh tiến hành giao dịch mua bán ma túy. Tuy nhiên mọi hoạt động của Trần Anh Khoa đều không thể lọt qua sự kiểm soát của lực lượng Công an và đến 1 giờ sáng 11-4-2017, các trinh sát đã bắt nóng Dương Quang Lịch khi đối tượng này vừa nhận 1,076kg ma túy đá trở ra.

Đến 2 giờ 30 thì bắt tiếp Nguyễn Hữu Cường và Vũ Đình Kim khi cả hai vừa lái xe ôtô BKS 51A-688.78 vào nhà Khoa để giao dịch mua ma túy. 8 giờ 30 cùng ngày, một tổ trinh sát khác tiến hành lệnh bắt và khám xét nơi ở cũng như tiệm hớt tóc của Trần Anh Khoa trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8, thu giữ 510 gam Ketamine, 4,5792 gam ma túy đá, 205,34 gam hợp chất phức tạp (sau giám định cho kết quả là ma túy đá). Ngoài ra còn thu ở nhà Cường tại chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân 30 gam ma túy đá, 115 viên thuốc lắc...

Ma túy tang vật thu được tại nhà Khoa, Lịch, Kim, Cường.

Tại cơ quan Công an, lúc đầu Trần Anh Khoa cho rằng mình không hề hay biết gì về số ma túy có trong nhà và dựng chuyện bị ai đó cố tình chơi khăm. Khi bị hỏi dồn dập thì hắn đổ thừa rằng do Lịch, Cường, Kim lợi dụng tầm ảnh hưởng của mình lén lút mang ma túy về tiệm hớt tóc của vợ chồng hắn cất giấu để bán kiếm tiền không trong sạch. Chỉ đến khi những bịch ma túy chôn dưới nền nhà của Khoa được các trinh sát đào lên thì hắn mới chịu nhận tội.  

Theo lời khai của Khoa, năm 2008 hắn bị Công an quận 8, TP. Hồ Chí Minh bắt khi đang bán ma túy cho đám con nghiện, sau đó bị xử tù 8 năm. Đầu năm 2015, hắn được tha tù trước thời hạn, trở về địa phương tìm việc làm nhưng xin mãi mà không có nơi nào nhận chỉ vì hắn là con nghiện nặng.

Đang trong lúc khó khăn thì hắn được Trần Anh Thư, một bà "trùm" đường dây ma túy ở đường Hòa Hưng, quận 10 (đã bị bắt vào đầu năm 2016) giới thiệu cho gặp Trần Xuân Dũng. Ngay lần đầu tiên gặp mặt đại ca, Khoa đã bị Dũng chê là "cừu non" không đáng ngồi vỉa hè làm kẻ gác cổng chứ chưa nói đến chuyện bước chân vào đường dây.

Để lấy số với tay đại ca khó tính, hai ngày sau khi bị chê, Khoa vác mã tấu chạy từ quận 8 lên Bình Thạnh chém trọng thương Phạm Hồng Sơn (một tay có máu mặt trong giới mua bán cái chết trắng ở Hà Nội và sau này là TP. Hồ Chí Minh) chỉ vì đối tượng này có âm mưu quỵt tiền của Dũng. Một tuần sau đó, Khoa tiếp tục vác mã tấu đến tận nhà Trần Văn Công (Công trọc) đòi chém nếu không trả cho Dũng số tiền nợ lên đến trên 2 tỷ đồng. 

Với những gì thể hiện sau hai lần dằn mặt đối tượng quỵt nợ, Khoa đã được Dũng ghi nhận và tìm đến tận nhà ở quận 8 cho tiền tiêu xài rồi bày cách để lập đường dây tiêu thụ ma túy ở khu vực quận 6, 8 và một phần huyện Bình Chánh.

Như kẻ sắp chết đuối vớ được cọc, Khoa lập tức gọi điện cho hai người bạn tù trước đó là Lịch, Cường, Kim cùng tham gia để mở rộng địa bàn ra quận Bình Thạnh, Thủ Đức. Theo phân cấp trong đường dây, Khoa trực tiếp nhận ma túy từ Dũng "Cá mập" mang về giao lại cho Lịch, Cường, Kim, sau đó các đối tượng này bán cho các đối tượng bán lẻ.

Xe ôtô Khoa dùng để vận chuyển ma túy.

Nhằm che đậy hoạt động phi pháp của mình, Khoa cho dựng lên tiệm hớt tóc Gia Linh để làm bình phong và cho xây dựng một số hố nằm bên dưới lớp gạch men lát nền nhà để cất giấu ma túy. Những hố này được thiết kế ăn thông với hầm cầu để khi bị phát hiện thì chỉ cần mở van nước là tất cả số ma túy được phi tang ngay.

Ngoài việc trực tiếp điều hành đường dây, Khoa còn tích cực đóng góp ý kiến tư vấn cho "đại ca" Dũng trong việc vận chuyển, giao nhận ma túy và trực tiếp "xử" những đối tượng nào dám chống đối, quỵt tiền đại ca. Chính vì sự trung thành này mà Khoa được Dũng ưu ái cho mua gối đầu ma túy với số lượng lớn mà không cần phải trả trước một đồng nào.

Riêng các đối tượng Lịch, Cường, Kim thì ngoan ngoãn nhận tội, nhưng liên tục tố Trần Anh Khoa là kẻ vong ơn bội nghĩa. Mặc dù nhiều lần được Cường, Lịch, Kim đứng ra bảo vệ mạng sống cho mình nhưng khi gặp chuyện thì luôn đưa đàn em ra làm vật tế thần.

Ngoài ra, Khoa còn bắt buộc Cường và Kim phải mua lại chiếc xe Mercedes S500 cũ của hắn với giá cắt cổ song lại buộc hai đối tượng này phải ký giấy vay nợ khống với số tiền lớn, lãi suất cắt cổ và buộc cả hai phải dùng xe này đi giao nhận ma túy mỗi khi có ai đó đặt hàng Khoa.

Với cách làm này, đám đàn em phải cắn răng làm trâu, ngựa cho Khoa bởi nếu không tiếp tục làm nữa hoặc tách riêng thì Khoa sẽ thu lại xe và thẳng tay ra đòn tàn độc.

Đức Cương
.
.
.