"Trùm" ma túy sa lưới

Thứ Sáu, 05/12/2014, 09:30
Cơ quan điều tra Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự Bùi Quang Tùng (Tùng "già", 45 tuổi, ngụ khu phố 2, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) để điều tra về hành vi "Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy".

Trước đó, vào rạng sáng 29/11, Tùng "già" đến con hẻm ở KP 2 (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) giao hàng. Khi Tùng "già" đang trao gói ma tuý tổng hợp cho hai con nghiện Nguyễn Văn Khanh (27 tuổi) và Nguyễn Trọng Đạt (23 tuổi, người địa phương) thì bị các trinh sát bắt quả tang. Khám xét nhà ở của đối tượng này, cơ quan điều tra phát hiện thêm 4 bịch ma tuý tổng hợp (hàng đá) có trọng lượng 11,42gr.

Tại cơ quan điều tra, Tùng "già" khai đã mua số hàng đá này của một đối tượng chưa rõ lai lịch tại ngã tư Ga (quận 12, TP HCM) với 14 triệu đồng và đem phân ra bán lại cho con nghiện với giá 28 triệu đồng. Được biết, Tùng "già" là đối tượng cộm cán, từng có tiền sự về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý. Giới giang hồ đặt cho đối tượng này biệt danh Tùng "già" bởi đối tượng này rất ma mãnh. Mỗi khi mua bán, y đều cử đàn em đi tiền trạm thám thính tình hình. Cơ quan điều tra đã đưa Tùng vào danh sách "đen". Sau nhiều lần theo dõi, các trinh sát đã lật tẩy thủ đoạn vận chuyển và buôn bán của Tùng.

Hiện Công an thị xã Thuận An đang mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ.

X.Q.
.
.
.