Xóa sổ mạng lưới bán lẻ ma túy ở cư xá Đô Thành

Thứ Tư, 15/06/2016, 11:27
Mặc dù bị các trinh sát Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) phối hợp với Công an quận 3, TP HCM bắt quả tang khi đang tiến hành giao dịch, mua bán trái phép chất ma túy nhưng Văn Thị Kim Hương, (SN 1973 tại cư xá Đô Thành, quận 3, TP HCM) vẫn ra sức chối cãi, đồng thời ra ám hiệu cho đám tay chân tìm cách phi tang số ma túy đã được chia nhỏ thành từng tép cất giấu trong nhà.


Tuy nhiên, những hành động ấy không thể qua mặt được lực lượng Công an. Các tay chân của Hương là Nguyễn Duy Nam, Bùi Ngọc Lập, Hoàng Ngọc Châu, Lê Thị Ngọc Bích đã phải tra tay vào còng về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

1.Được biết năm 1990, khi mới 17 tuổi, Hương đã cặp kè và ăn ở như vợ chồng với một đối tượng chuyên nghề bảo kê và móc túi ở khu vực ga Sài Gòn. Một thời gian sau, người chồng hờ này bị một đám giang hồ khác giành mất địa bàn, Hương tỏ ra rất cay cú và tự mình tổ chức một đám thanh niên đầu trộm đuôi cướp xách mã tấu tự chế đến tận hang ổ của băng nhóm giang hồ kia nói chuyện.

Khi phát hiện tay giang hồ kia đang ngồi nhậu tại một con hẻm trên đường Trần Văn Đang, quận 3, cả đám xông tới chém túi bụi cho đến khi đối phương chắp tay quỳ lạy xin tha mạng và "dâng" toàn bộ địa bàn thì Hương mới ra lệnh cho đám đàn em ngưng tay.

Sau vụ ấy, Hương cùng đám tay chân bị Công an quận 3 bắt đưa về lập hồ sơ xử lý nhưng vì đối tượng giang hồ kia khai rằng không có chuyện đánh chém mà chỉ có đẩy qua đẩy lại khiến hắn bị thương nhẹ vì té ngã trúng một vỏ chai bia vỡ nên Hương không phải ngồi "bóc lịch" trong trại giam mà chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về tội gây rối.

Các đối tượng trong vụ án.

Thoát án tù, Hương bỏ con nhỏ cho chồng hờ chăm sóc để tự mình ra khu vực ga Sài Gòn xưng bá. Với chiến tích chặt tay giang hồ kia nên rất nhiều đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp giật "xin" về đầu quân dưới trướng của Hương.

Để làm trong sạch địa bàn, năm 1998, Công an quận 3, TP. Hồ Chí Minh huy động lực lượng quyết tâm truy quét tội phạm các loại, nhất là khu vực ga Sài Gòn chạy dài theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến tận khu vực Cống Bà Xếp tiếp giáp với quận Tân Bình nên Hương cùng đám tay chân đã lập tức rời khỏi khu vực này rút về nhà ở cư xá Đô Thành nằm im nghe ngóng tình hình.

Cuối năm 1998, khi thấy mọi việc đã lắng xuống, Hương quyết định xuất đầu lộ diện, quy tụ lại đám đàn em nhưng không thực hiện các phi vụ bảo kê, móc túi nữa mà thâm nhập vào các xóm nước đen (xóm ngập nước hôi thối) tiếp cận với các đối tượng nghiện hút để tìm cách bán ma túy. Lúc đầu nhóm của Hương chỉ bán được cho vài chục đối tượng nghiện hút ở xóm "nhảy tàu" (những đứa trẻ từ 15-20 chuyên nhảy lên tàu trong lúc mới khởi hành để bán hàng rong).

 Nhưng đến cuối năm 1999, sau nhiều lần vác mã tấu đi đánh chiếm lãnh địa, nhóm của Hương đã bao trùm khắp khu vực và tỏa ra đến tận chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, khu cư xá đường sắt và đặc biệt Hương đã đầu độc hàng trăm con em của những người lao động tại khu vực cư xá Đô Thành trở thành "nô lệ" của ma túy. Không thể để cho nhóm của Hương tiếp tục lộng hành, nhiều bà con nhân dân trong khu vực này đã âm thầm tìm đến Công an quận 3 trình báo.

Sau hơn một tháng tiến hành theo dõi, đến đầu năm 2000, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 3 đã bắt quả tang Hương cùng đồng bọn bao gồm gần hai chục đối tượng khác khi chúng đang tổ chức cho đám con nghiện hút chích. Với lượng ma túy tang vật thu được khá lớn nên sau đó tòa án nhân dân quận 3 đã xử nhóm này tổng cộng 90 năm tù, trong đó Hương là đối tượng chủ mưu nên phải lãnh 14 năm tù.

Năm ấy, sau phiên tòa phúc thẩm, Hương được đưa ngay đến trại Z30A thụ án. Với bản chất lọc lõi của một đàn chị trong giới giang hồ, ngay khi vừa được phân vào phòng có hơn hai chục trại viên nữ, Hương lập tức hỏi ngay xem ai là "ma ma đại tổng quản" và ngay khi một đối tượng tên Nguyễn Thị Hoa, SN 1968 tại tỉnh Nghệ An (ngụ tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, bị các trinh sát Phòng PC47 Công an TP. Hồ Chí Minh bắt hồi tháng 1-2016 trong vụ cùng với Nguyễn Chí Dũng mua bán, vận chuyển trái phép 78,5 bánh heroin, 26,5kg chế phẩm heroin và 27,7kg ma túy đá) lên tiếng, đã bị Hương lao đến túm tóc thoi ngay cho mấy đấm vào bụng.

Mặc dù vụ việc sau đó đã bị quản giáo phát hiện và xử nhưng cũng sau trận đòn dằn mặt ấy, phụ nữ cả phòng đều nem nép gọi Hương bằng "chị Hai", đồng thời thường xuyên thay nhau đấm bóp mỗi khi Hương kêu đau nhức. Năm 2013, Hương được tha tù trước thời hạn trở về địa phương mà không có một xu dính túi. Người chồng hờ trước đó cũng đã gom toàn bộ tài sản rồi quẳng đứa con trai cho bà ngoại chăm sóc để chạy theo mấy cô gái trẻ.

Không tiền, lại có tính lười biếng nên không chịu tìm kiếm việc làm, Hương cứ chạy hết nhà người thân này đến nhà người thân khác xin ăn, thậm chí có lúc còn phải xin cả hàng xóm láng giềng. Đang trong lúc túng quẫn thì bỗng nhiên Hoa tìm đến nhà thăm hỏi và còn được mời về nhà Hoa ở huyện Hóc Môn để thết đãi.

Để cảm ơn những năm tháng cung phụng đàn chị trong trại giam, Hoa kêu Hương trở về địa bàn cũ quy tụ lại đám đàn em trước đó hình thành mạng lưới bán lẻ ma túy và Hoa hứa sẽ trực tiếp "giao hàng" gối đầu cho Hương với giá đặc biệt hữu nghị.

Tang vật vụ án CQĐT thu giữ được.

2. Đang như người chết đuối vớ được cái phao, Hương tức tốc trở về khu vực ga Sài Gòn tìm kiếm những đàn em cũ, nhưng lúc này lực lượng Công an, dân phòng địa phương đã bố trí nhiều trạm chốt gác chống tội phạm để đảm bảo an ninh cho hành khách đi tàu nên đám đàn em xưa kia cũng đã tan đàn xẻ nghé, mỗi đứa trôi dạt đi một nơi.

Sau nhiều ngày cố công đi tìm, Hương chỉ gặp được các đối tượng Nguyễn Duy Nam, Bùi Ngọc Lập, Hoàng Ngọc Châu, Lê Thị Ngọc Bích, nhưng những đối tượng này, người thì đang thoi thóp chống đỡ với căn bệnh HIV, người thì lao phổi vì nhiều năm trời hút hít thứ bồ đà chết người. Tuy nhiên do cũng đang trong cơn "hấp hối" nên đám người này đã năn nỉ Hương cho đi theo và sẵn sàng làm mọi thứ theo sự điều khiển của Hương, kể cả chết để kiếm miếng ăn và được hút chích vì họ cũng đang cận kề ở thế giới bên kia.

May cho Hương nhưng lại là nỗi nhức nhối cho cả một khu vực rộng lớn bởi chỉ trong ít ngày, các đối tượng Nam, Lập, Châu, Bích đã gom nhặt cho Hương hàng trăm con nghiện đang đói thuốc để hàng ngày có thể tiêu thụ vài trăm tép heroin mang lại nguồn thu nhập bất chính đủ để cho cả nhóm ăn chơi.

Được đàn chị cho tắm mình trong các cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng nên cũng chỉ nửa năm sau, đám râu ria này còn bành trướng địa bàn đến nhiều điểm đen về ma túy ở các quận, huyện trong TP Hồ Chí Minh. Như vậy mỗi ngày Hương lấy của Hoa ít nhất là một bánh heroin mang về xay nhỏ, pha trộn thêm nhiều tạp chất khác rồi chia thành tép giao cho đàn em mang bán cho đám con nghiện. Hoạt động của nhóm này đã gây mất an ninh trật tự cả khu vực, đồng thời cũng làm băng hoại một nhóm đối tượng thanh niên đang trong độ tuổi chập chững bước vào đời.

Để triệt phá tận gốc rễ băng nhóm này, ngay từ đầu năm 2014, Công an quận 3 đã cử các trinh sát ma túy xuống địa bàn nắm tình hình nhưng do Hương bố trí nhiều lớp đàn em làm tai mắt dọc khắp khu vực cư xá Đô Thành nên chúng đã kịp thời báo cho Hương tẩu tán tang vật và sau đó chuyển sang địa bàn của Hoa ở huyện Hóc Môn tá túc. 

Đầu năm 2016, Hoa cùng con gái là Nguyễn Thị Dung bị các trinh sát Phòng PC47 Công an TP. Hồ Chí Minh bắt thì Hương không còn chỗ tá túc, nhưng cô ta đã lấy được cuốn sổ danh bạ điện thoại của Hoa rồi trực tiếp liên lạc với một số đối tượng ngoài biên giới các tỉnh phía Bắc đặt mua ma túy tổng hợp về pha chế lại rồi lén lút mang về khu vực cư xá Đô Thành tiếp tục bán. Hành vi này của Hương không thể qua mắt được cơ quan Công an.

Đến ngày 5-6-2016, các trinh sát Phòng PC47 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã ập vào nhà Hương ở cư xá Đô Thành, bắt quả tang Hương cùng các đối tượng Nam, Lộc, Bích, Châu khi bọn chúng đang bán ma túy cho các con nghiện và pha chế tạp chất vào ma túy đá.

Mặc dù đã sử dụng nhiều chiêu trò như lớn tiếng gây gổ với lực lượng Công an để kéo dài thời gian giúp đám đàn em có thể tẩu tán tang vật, nhưng trước các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã chứng minh toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Hương cùng đồng bọn. Đến khi không còn có thể chối cãi được nữa, Hương đã ký vào biên bản phạm tội. Hiện vụ việc đang được các trinh sát Phòng PC47 và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 3 tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức Cương
.
.
.