Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng Tết

Thứ Năm, 05/01/2023, 19:58

Ngày 5/1, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, nguồn vốn doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết là 20.000 tỷ đồng, trong đó 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường. Riêng tháng cao điểm Tết (từ ngày 1 đến 30 tháng 12 âm lịch), doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị 12.000 tỷ đồng, trong đó 4.200 tỷ đồng hàng bình ổn thị trường.

Doanh nghiệp đảm bảo lượng hàng dự trữ, cung ứng đáp ứng kế hoạch Thành phố giao. Nhiều nhóm hàng đủ sức chi phối thị trường, chiếm từ 22% – 54,5% nhu cầu, như: thịt gia cầm (chiếm 54,3%), trứng gia cầm (46,7%), thực phẩm chế biến (22,1%), thịt gia súc (20,2%), dầu ăn (21,4%),...

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng Tết -0
Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng tùy ngành hàng tăng dự trữ từ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Phương cho biết, tại hệ thống Saigon Co.op triển khai chương trình “Khai Tết xanh – Gieo lộc Lành”, tổ chức “Chuyến xe hạnh phúc” đưa người lao động về quê đón Tết, chiết khấu 15% cho hơn 3 triệu giỏ quà Tết; đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu như thịt heo, gà ta, thịt bò, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây,…

Hệ thống siêu thị Satra chuẩn bị nguồn hàng Tết, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với tổng giá trị lượng hàng hóa lương thực thực phẩm khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần 2022; chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩn  thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến: dầu ăn, đường, các mặt hàng thực phẩm ngọt như bánh kẹo, trà, cà phê, bia, nước giải khát…; thực hiện chương trình khuyến mại “Tết sum vầy – Tri ân đong đầy” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49% cùng nhiều chương trình hấp dẫn.

Các hệ thống khác như Go/Top Market, Bách Hóa Xanh, MM Mega Market, Emart, Satra, Wincommerce, Gigamall, FPT, Nguyễn Kim,… cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại Tết, tập trung các mặt hàng phục vụ Tết.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Liên hiệp HTX thương mại TP Hồ Chí Minh cho biết, Saigon Co.op tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile,… phục vụ tốt mùa mua sắm cao điểm Tết.

Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng tùy ngành hàng cũng được tăng dự trữ từ 10-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời giảm giá khuyến mãi liên tục hàng ngày từ nay đến Tết Nguyên đán.

Bên cạnh chương trình khuyến mãi, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op còn tăng giờ mở cửa phục vụ Tết, cụ thể từ 14 – 16/01/2023 (tức 23-25 Tết) phục vụ khách hàng từ 7h sáng đến 22h đêm. Từ 17-20/01/2023 (tức 26 - 28 Tết) phục vụ từ 6h sáng đến 22h. Ngày 21/01 (tức 30 Tết) từ 6h đến 12h trưa. Mùng 1 hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op tạm dừng phục vụ. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, phục vụ trong buổi sáng, mùng 6 Tết hoạt động bình thường. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra tại các tỉnh, thành sẽ linh hoạt theo điều kiện thực tế từng địa phương.

Từ cuối tuần qua, sức mua của hệ thống đã tăng gấp đôi so với ngày thường, có những nơi tăng gấp 3 trở lên. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm Tết như: thịt heo, thịt gà, gạo nếp, đậu xanh, bánh mứt, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, chocolate, các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa... Dự đoán sức mua tiếp tục ở mức cao từ nay đến cận Tết do siêu thị bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi trọng điểm.hàng

Nguyễn Cảnh
.
.
.