TTGT canh cả đêm chờ chủ xe quá tải về giải quyết

Thứ Hai, 25/05/2015, 15:38
Tài xế xe quá tải trốn trạm cân "bỏ" xe trong KCN và khóa cửa. Do không liên lạc được với tài xế, nên Thanh tra GTVT Vĩnh Long cử cán bộ trực suốt đêm canh giữ xe không cho di chuyển nơi khác để chờ xử lý.

Tối 24/5, Trạm cân tải trọng xe trên QL1 (tại xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) nhận được tin xe, đầu kéo BKS 63C-034.89 kéo theo rơ-mooc BKS 63R-001.32 chở quá khổ, quá tải đang “trốn” trong Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú để né Trạm cân. 

Thanh tra GTVT Vĩnh Long, triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra. Lúc này ca-bin xe khóa cửa, không có người trông giữ xe. Khoảng 30 phút sau, được sự hỗ trợ của Đồn Công an KCN Hòa Phú, lực lượng làm nhiệm vụ đã tìm được một thanh niên đang ở gần khu vực xe đậu.

Thanh niên này cho biết, anh ta chỉ là người làm công, tài xế xe đã bỏ đi mất nên chủ xe kêu anh ta từ Cần Thơ qua trông giữ xe.

Xe chở quá tải, quá khổ đang “trốn” trong KCH Hòa Phú, huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Qua kiểm tra ban đầu, xe đầu kéo và rơ-mooc thuộc Công ty TNHH Thuận Thành (Phong). Lực lượng làm nhiệm tiến hành đo thử phần rơ-mooc có chiều dài trên 18m, trên xe chở 50 thanh cừ sắt Larsen có chiều dài tương đương phần rơ-mooc.

Đáng chú ý, sơ mi rơ-mooc theo kiểm định cho phép dài 14,5m, nhưng đo thực tế vào đêm 24/5 là trên 18,1m. Theo quan sát của PV, chiếc rơ-mooc này được thiết kế theo kiểu “nối dài” để chở hàng quá khổ (!?).

Lực lượng Thanh tra GTVT Vĩnh Long kiểm tra gầm rơ-mooc “nối dài” của xe.

Do không liên lạc được với tài xế, nên Thanh tra GTVT Vĩnh Long cử cán bộ trực suốt đêm canh giữ xe không cho di chuyển nơi khác để chờ xử lý. Đến 9h ngày 25/5, chủ xe cũng như tài xế vẫn không liên hệ với cơ quan chức năng để giải quyết.

Đến kiểm tra hiện trường, ông Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long gọi điện thoại số ghi trên đầu xe, thì chủ xe hứa khoảng 13h chiều cùng ngày sẽ đến hợp tác giải quyết.

Rơ-mooc đã được thiết kế “nối dài” gần 4m so với kiểm định cho phép.

Theo đó, ông Trần Hoàng Tựu chỉ đạo Thanh tra GTVT cần phối hợp với cơ quan đăng kiểm giám định rơ-mooc cũng như cân tải trọng chính xác làm căn cứ xử lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV, xe đầu kéo này lên hàng, xuất phát từ lúc gần 18h ngày 24/5 từ Cần Thơ rồi ra đại lộ Nguyễn Văn Linh, qua cầu Cần Thơ tiến về hướng Vĩnh Long…

Đức Văn
.
.
.