Cứng rắn và mềm mại

Thứ Năm, 25/08/2016, 10:47
Lại thêm một anh công an điển trai làm ồn dân mạng. Đẹp như tài tử Hàn Quốc Won Bin, lắm tài lẻ, trẻ hồn nhiên, làm xốn nhiều mắt nai.


Tuổi 9x, nick là Nobita Nguyen. Nobita vì tự nhận hậu đậu như Nobita. Trả lời phỏng vấn trên mạng, Nobita giới thiệu “lý lịch trích ngang”: “Mình là Nguyễn Trung Đại, cựu sinh viên khoa Quản lý hành chính, Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II. Hiện tại, mình đang làm quản lý hành chính thuộc Công an tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, mình có làm thêm chụp ảnh và model cho một số hãng thời trang.

Được khen đẹp trai, cởi mở chứ Đại cho biết “Từ ngày tham gia làm người mẫu Đại có nhiều bạn bè hơn. Mình bất ngờ và rất vui khi nhiều người vào Facebook mình nói chuyện rất thân thiện. Hi vọng qua Facebook, các bạn trẻ sẽ có cái nhìn tốt hơn, gần gũi hơn về những chiến sĩ công an…”

Công việc công an nhiều và vất vả, nhưng Đại vẫn thu xếp một cách khoa học để tham gia nhiều hoạt động xã hội của giới trẻ. Vài năm trước Đại tham gia một cuộc thi model trên web và đoạt giải Nam Vương.

Nổi tiếng, bắt đầu có các hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh thời trang. Một số hãng phim đã liên hệ Đại, mời về đóng vai cảnh sát. Nhưng làm phim lại đòi hỏi thời gian bám sát quá nhiều nên đành lỗi hẹn.

Còn nghề công an là mơ ước từ nhỏ của Đại, theo truyền thống gia đình. Cha Đại là Thiếu úy cảnh sát, nhưng không may cha bị tai nạn trên đường về nhà khi nghe tin Đại vừa cất tiếng khóc chào đời. Tai nạn ấy đã làm cha mất sức, không làm trong ngành công an được nữa.

Đại nhận thức được ước mơ trở thành một chiến sĩ công an nhân dân không còn là của riêng bản thân mình, mà còn phải viết tiếp những hoài bão dang dở của cha.

Với nghề model, Đại xem là đam mê thứ hai. Đó là công việc giúp giải trí sau giờ làm việc căng thẳng. Đại còn làm nhiếp ảnh và mong muốn thử sức với lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất.

Làm sao kết hợp được sự “cứng rắn” của ngành công an với “mềm mại” của các ngành nghệ thuật? Đại giải thích: “các bạn ngoài ngành cứ nghĩ công an, cảnh sát gắn liền với quy tắc khô khan. Nhưng sự thật thì đâu có thế, nhất là lớp công an trẻ như bọn mình bây giờ, rất vui vẻ và cởi mở. Tuy nhiên khi làm việc có các nguyên tắc nhất định bọn mình phải nghiêm túc thực hiện”.

Minh Thanh
.
.
.