Một Thiếu úy Cảnh sát hình sự Công an TP Hội An (Quảng Nam) bị trọng thương khi làm nhiệm vụ:

Giữ bình yên cho phố cổ

Thứ Tư, 14/08/2013, 11:37

Một Thiếu úy Cảnh sát hình sự, băng mình giữa khu phố cổ truy đuổi 2 đối tượng tình nghi cướp giật tài sản trong đêm vắng. Rồi tiếp đó, một mình anh dẫu bị nhiều vết thương ở ngực, tay và mặt do bị các đối tượng đánh trả, vẫn quyết khống chế tên đại ca giang hồ khét tiếng Trần Văn Nhị, (còn gọi Nhị “đại ca”, 25 tuổi, trú xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn) đang lăm lăm 2 thanh mã tấu trên tay.

Khi được lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP. Hội An thăm hỏi và ngợi khen, anh chỉ nở một nụ cười. Đó chính là Thiếu úy Hồ Trang Phương (30 tuổi) thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP. Hội An.

Vào 23h30' đêm 27/7/2013 vừa qua, anh cùng đồng đội đã bắt tên cướp giật tài sản của du khách nước ngoài tại đường Nguyễn Tất Thành, thuộc phường Tân An, TP Hội An. Sự quả cảm, cương quyết tấn công tội phạm của Thiếu úy Hồ Trang Phương đã để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ CAND trong mắt người dân và du khách quốc tế ở phố cổ Hội An.

Thiếu úy Hồ Trang Phương.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH  Công an TP. Hội An cho biết: “Thiếu úy Hồ Trang Phương là một đảng viên trẻ, một trinh sát năng nổ và nhiệt huyết với công việc. Anh còn là người con của một gia đình giàu truyền thống cách mạng.

Cha đồng chí Phương là Anh hùng lực lượng vũ trang CAND Hồ Thanh Nhứt, nguyên Đội trưởng Đội Trinh sát vũ trang Ban An ninh thị xã Hội An. Nhà có 5 anh em trai, thì đã có 2 người hiện đang công tác trong lực lượng Công an là Thiếu úy Hồ Trang Phương và em trai Hồ Trang Đông làm Cảnh sát khu vực tại phường Cửa Đại, TP Hội An.

Bà Trang Thị Liễu - mẹ Thiếu úy Phương cho biết, Phương là một người con rất hiếu thuận. Phương luôn dành thời gian giúp mẹ chăm sóc cha bệnh tật.

Được biết, hiện cha của đồng chí Hồ Trang Phương đang lâm bệnh nặng, toàn thân bại liệt, mọi sinh hoạt tối thiểu đều phải phụ thuộc hoàn toàn sự chăm sóc của những người thân trong gia đình. Mẹ của đồng chí Phương, bà Trang Thị Liễu là một thương bệnh binh ¾. Do di chứng của thương tật và tuổi cao nên sức khỏe cũng suy yếu.

Trong nhà, đồng chí Phương là một người con rất hiếu thuận. Hàng ngày, ngoài giờ làm việc hoặc những nhiệm vụ công tác đặc biệt, thì đồng chí Phương phải thường xuyên túc trực, phụ với mẹ già thức trắng đêm chăm sóc cho cha. Nhưng từ hôm bị đối tượng côn đồ tấn công và phải nằm viện điều trị thương tích đến nay, việc chăm sóc ông Nhứt phải dựa vào bà Liễu…

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà đồng chí Phương tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An.

Để động viên tinh thần và kịp thời biểu dương tấm gương dũng cảm tấn công tội phạm của Thiếu úy Hồ Trang Phương, vào sáng 29/7/2013, Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà Thiếu úy Hồ Trang Phương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An

Hoài Thu
.
.
.