4 chiến sỹ Công an được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh ngày 14/6/2013:

Hiến máu để thấy đời thêm đẹp tươi

Thứ Ba, 25/06/2013, 15:43

Tình cờ được gặp và trò chuyện với 4 chiến sỹ Công an (CSCA) trong "Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2013" tại thủ đô ngày 14/6 vừa qua, mỗi chiến sỹ đều để lại trong tôi một ấn tượng khác biệt. Nhưng tựu trung lại đều là cảm xúc đặc biệt về những CSCA có tấm lòng tương thân tương ái.

Đại úy Trần Quang Hà (35 tuổi; Phó trưởng Công an thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) 17 lần hiến máu tình nguyện (HMTN):

Đại úy Hà hiến máu lần đầu tiên là năm 2005. Khi đó, anh chỉ nặng vỏn vẹn có 44kg. Nói về việc HMTN, Đại úy Hà chỉ nói đơn giản rằng "những giọt máu được lấy đi có thể cứu sống được nhiều người bệnh".

Đại úy Trần Quang Hà nhận bằng khen của Bộ Y tế.

"Mỗi khi mũi kim được rút ra khỏi cơ thể, cảm giác thoải mái lắm, như mình vừa làm được một điều tốt đẹp. Thấy vui lắm!", Đại úy Hà chia sẻ.

Thiếu úy Nguyễn Duy Quân (25 tuổi; Công an huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) 16 lần HMTN:

Thiếu úy Quân là người trẻ nhất trong 4 CSCA được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh ngày 14/6 vừa qua.

Thiếu úy Nguyễn Duy Quân.

Chàng trai có dáng hình thanh mảnh chưa đến 50kg này kể, kỷ niệm hiến máu mà anh nhớ nhất là ngày còn học trong trường đại học, anh từng trực tiếp hiến máu cho người bố bị bệnh tim của một bạn cùng trường. Và lúc ấy, lần đầu tiên anh tận mắt thấy "giọt máu đào" nhỏ bé của mình có ý nghĩa lớn lao như thế nào.

Trung úy Nguyễn Tiến Phương (26 tuổi; Phó Bí thư Thường trực, Đoàn trường Trung cấp An ninh nhân dân I) 7 lần HMTN & vận động gần 1.000 người khác hiến máu:

Trung úy Nguyễn Tiến Phương trong một lần hiến máu.

Là người thủ lĩnh đoàn, Trung úy Phương luôn ý thức tiên phong trong các hoạt động của tổ chức để các học viên noi theo. "Hãy đặt mình vào vị trí người bệnh, chúng ta sẽ thấy mỗi giọt máu hồng được sẻ chia có giá trị đối với người bệnh đến nhường nào, đúng như khẩu hiệu phong trào hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ: "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", Trung úy Phương nói.

Trung úy Hà Nam Ngọc (31 tuổi; Phòng PC 65, Công an tỉnh Hà Giang) 7 lần HMTN:

Là một thành viên tích cực của ngân hàng máu sống ở bệnh viện tỉnh, Trung úy Ngọc đã có những kỷ niệm thực sự khó quên trong cuộc đời với công tác HMTN.

Trung úy Hà Nam Ngọc.

Nhớ lại lần hiến máu cho một bé sơ sinh cách đây vài năm, anh vẫn không khỏi đắng lòng, xót xa. Đứa bé bất hạnh bị mẹ bỏ rơi trong rừng, toàn thân tím tái, đóng vẩy trên người, được đoàn nghiên cứu Voọc người nước ngoài ở huyện Yên Minh tìm thấy

Nga Thị
.
.
.