Hòa bình rồi máu anh vẫn đổ

Thứ Sáu, 16/12/2016, 13:09
Đêm khuya nhưng đứa con gái 2 tuổi cứ trằn trọc bên mẹ không ngủ. Hình như linh cảm mách bảo, đứa bé cứ dõi theo nỗi đau trong đầm đìa nước mắt của mẹ. “Bố Cường đâu mẹ...?”- Con gái hỏi rồi cả hai mẹ con ôm nhau khóc trong nỗi đau tột độ.


Đến giờ, đồng chí, đồng đội... ai cũng hiểu Đại úy Ngô Quang Cường đã vĩnh viễn ra đi trong đêm trực định mệnh ấy. Nhưng vẫn không cầm lòng được khi thấy đứa con thơ, vợ hiền bơ vơ lạc lõng mất chồng, mất cha khi cuộc đời còn quá non trẻ...

Chúng tôi đến tiễn biệt Đại úy Ngô Quang Cường (32 tuổi, công tác tại Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk) trong buổi chiều mưa. Con hẻm nhỏ của đường Y Moan, TP. Buôn Ma Thuột dẫn lối vào nhà anh có đông đủ đồng đội, anh em, người thân và nhân dân đến viếng...

Đại tá Phạm Châu, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Đại úy Ngô Quang Cường là cán bộ trẻ có năng lực và triển vọng, trong công tác đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng đội, anh em quý mến.

Hai Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn thăm cán bộ bị thương trong vụ tai nạn ở Đắk Lắk.

Vợ Đại úy Ngô Quang Cường ôm chặt đứa con thơ chưa tròn 2 tuổi vào lòng đau đớn: “Sau bữa cơm tối đêm qua, anh ấy ôm hôn đứa con gái chào tạm biệt rồi đi trực ở cơ quan. Không ngờ chỉ sau vài giờ em nhận tin buồn không sao tả được...

 Hai vợ chồng Đại úy Ngô Quang Cường quê Nam Định vào lập nghiệp ở Tây Nguyên, cùng công tác tại Công an tỉnh Đắk Lắk. Sau những năm tháng gom góp tiền bạc mới xây được căn nhà cấp 4, nơi che chở niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ trong mái ấm gia đình nhỏ chưa kịp mừng thì nỗi đau bất ngờ ập đến. Chuyến xe tang chiều 13-12 tiễn đưa Đại úy Ngô Quang Cường về quê trong nước mắt người thân, vợ hiền, đồng đội...

Cùng ra đi trong ca trực đêm 12-12, Trung úy Y Quyết Bkrông cũng tròn 32 tuổi, công tác ở Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk, mới lập gia đình cách đây chưa lâu. Hạnh phúc thầm mong ngày được đón đứa con đầu lòng của Trung úy Y Quyết ra đời đã không thành khi anh vĩnh viễn ra đi quá sớm.

Nước mắt Hhanh Byă, người vợ trẻ ở tuổi 21 đã không ngớt rơi khi phải sớm chia lìa chồng. Rồi mai đây, đứa con ra đời không còn nhìn thấy cha nữa, chị ngất lịm bên quan tài chồng.

Đến viếng, chia sẻ nỗi đau với gia đình Thượng úy Phan Thế Trung, cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk, ở huyện Krông Năng, Đắk Lắk, tôi cũng chứng kiến nỗi đau của người thân, gia đình và đồng đội anh. Anh ra đi vĩnh viễn ở tuổi 30 khi chưa có vợ con... 

Trong mỗi giây phút tiễn biệt các anh, từng đồng đội, chỉ huy của các anh lên trước quan tài, chào trang nghiêm và thắp nén nhang tiễn biệt đã không cầm được nước mắt. Các anh hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trực chiến ở cơ quan, các anh hy sinh vì ngày đêm canh giữ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay là những mất mát vô cùng to lớn đối với Công an tỉnh Đắk Lắk, đồng đội người thân và nhân dân.  

Trước sự đau thương mất mát lớn lao, chiều 13-12, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục Chính trị CAND, Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát...; đại diện Báo CAND tại Tây Nguyên đã đến viếng, chia buồn và tiễn biệt 3 cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Báo CAND đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho cán bộ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 20h50’ ngày 12-12, tại nơi lưu giữ vật chứng vật liệu nổ của Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk. Sự cố xảy ra khá bất ngờ trong đêm nên đã làm 3 cán bộ Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị bị thương nặng và 3 cán bộ hy sinh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh phối hợp cùng Cảnh sát PCCC và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác cứu nạn, cứu hộ và đưa các nạn nhân cấp cứu.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đây là vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, không có dấu hiệu của khủng bố hay phá hoại nào”. Kiểm tra hiện trường vụ nổ, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu cũng đã ghi nhận những nỗ lực cứu người, giải quyết hậu quả vụ nổ của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Trước mắt, Công an tỉnh cần tập trung mọi nguồn lực khẩn trương cứu chữa cho các cán bộ bị thương. Đồng thời, phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương để lo mai táng cho các đồng chí đã tử vong...

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an cũng chia sẻ những khó khăn, mất mát của Công an tỉnh Đắk Lắk sau vụ nổ. Đây là một tai nạn thương tâm, gây tổn thất lớn cho cán bộ và gia đình các nạn nhân nên cần có những chế độ chính sách phù hợp.

N.Như
.
.
.