Mùa Xuân nơi rẻo cao Tổ quốc

Thứ Tư, 12/02/2014, 14:14

Một mùa xuân mới lại về trên mọi miền Tổ quốc. Để người dân vui tết đón xuân trong bình yên - trật tự, ngay từ giữa tháng 12/2013 các đơn vị Công an toàn quốc đã triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ tết.

Rồi thời khắc giao thừa và những ngày đầu năm mới, hàng vạn cán bộ chiến sỹ Công an vẫn lặng thầm bám sát những địa bàn được phân công, để đảm bảo tuyệt đối an toàn; chủ động phòng ngừa những đột biến bất ngờ hay thảm họa cháy- nổ; chủ động ngăn chặn, không để tội phạm hình sự lợi dụng gây án; phòng ngừa tai nạn giao thông... Tất cả vì mục tiêu, để nhân dân được đón năm mới thật an lành, vui tươi. Ghi nhận của PV CSTC và cộng tác viên tại các tỉnh Lào Cai, Thừa Thiên - Huế.

Bình yên nơi địa đầu Tổ quốc

Lào Cai, dải đất địa đầu Tổ quốc đã có những ngày tết bình yên. An ninh trật tự  duy trì ổn định, tội phạm được kiềm chế, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, mặc dù đây là địa bàn biên giới, ẩn chứa nhiều nguy cơ phức tạp. Có được kết quả trên, là nhờ sự chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống tội phạm của Công an tỉnh Lào Cai.

Ngay từ đầu tháng 12-2013, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, với phương châm chủ động phòng ngừa tội phạm. Để chủ động, cần bắt đầu từ công tác nắm tình hình để có phương án giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

Công an Lào Cai ra quân bảo vệ trật tự.

Căn cứ kế hoạch trên giao, các đơn vị Công an trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

Xác định trật tự an toàn giao thông có tầm quan trọng đặc biệt. Để kiềm chế sự gia tăng tai nạn trong dịp tết, bảo đảm cho nhân dân đi lại thông suốt an toàn, Công an tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo tình hình vi phạm và tai nạn giao thông. Đồng thời huy động tối đa lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động khép kín địa bàn, chủ yếu ngoài giờ hành chính, thời gian cao điểm, tăng cường phòng ngừa ngăn chặn các hành vi đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, Thiếu tướng Hoàng Ngọc Thành - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh cho toàn thể cán bộ chiến sỹ phải thường trực 24/24 giờ, bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý những diễn biến phát sinh ngay từ cơ sở và phối hợp thực hiện các phương án, tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự. Để động viên anh em làm nhiệm vụ tại các địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thường xuyên xuống thăm hỏi, tặng quà.

Với sự ra quân quyết liệt, chỉ trong tháng đầu thực hiện đợt cao điểm, trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong Tết, tình hình an ninh trật tự đảm bảo ổn định, không xảy ra những vụ việc nghiêm trọng, tình hình phạm pháp hình sự, số vụ tệ nạn xã hội và ma tuý đều giảm nhiều so với cùng thời điểm của những năm trước. Theo số liệu thống kê tình hình tai nạn giao thông trong dịp tết đều giảm cả 3 chỉ số: số vụ, số người chết và số người bị thương. Kết quả này được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai biểu dương, khen ngợi.

 Mùa xuân mới đã về. Từ dải đất biên cương Lào Cai rộn rực hồng cánh đào phai, hay ở xứ Huế lặng lẽ sắc mai vàng, tới đâu cũng một cảm giác thanh bình, tin tưởng, hy vọng. Trong ánh mắt rạng ngời của người dân vào tết, có niềm tin yêu gửi vào bóng chiến sỹ cảnh sát đang cần mẫn nơi góc phố, ngã tư, đang lặng lẽ gom nắng mới về với mùa xuân đất nước.

Giao thừa trên đất Cố đô

Thời khắc giao thừa tết Giáp Ngọ ở xứ Huế, dòng nước Hương Giang lung linh ánh đèn huyền ảo, chợt bừng sáng phản chiếu sắc màu chói lòa của những chùm pháo bông bắn lên từ Kỳ đài Huế. Hàng vạn người dân đất Thần Kinh reo hò trong tiếng pháo, cả thành phố tưng bừng đón chào năm mới. Khác với mọi năm, tết này thời tiết đất Cố đô thật đẹp, tạnh ráo và chỉ se lạnh, đủ để cho mọi người ra đường đón xuân với những chiếc áo khoác nhẹ .

Với sự phương án bảo vệ khoa học cùng quyết tâm cao độ của tất cả các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ, đêm giao thừa chào đón năm Giáp Ngọ 2014 tại TP Huế đã diễn ra tuyệt đối an toàn. Huyện Phú Vang lần đầu tiên được tổ chức bắn pháo hoa, công an huyện cũng đã thực hiện tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự, để nhân dân được vui xuân, đón chào năm mới trong an toàn, trật tự.

Ngay trong ngày mùng 1 tết, Phòng cảnh sát đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và công an các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, đã ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tính từ ngày 30 tết đến mùng 3 tết trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế không xảy ra vụ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, không xảy tội phạm hình sự, không xảy ra đốt pháo nổ. Cũng ngay trong ngày mồng 1 tết, Công an TP Huế đã vận động một người dân về quê ăn tết giao nộp 400 quả pháo

Đinh Sen - Tống Huệ - Trung Hiếu
.
.
.