Những chuyện xúc động của người dân dành cho cảnh sát chữa cháy các nước

Thứ Tư, 24/10/2018, 09:32
Cảm kích trước sự quả cảm của những cảnh sát chữa cháy, người lính cứu hỏa, nữ bồi bàn, khách hàng ở Mỹ, Anh đã không nhận tiền hoặc thanh toán giúp họ.


Dám xông vào những nơi người khác bỏ chạy

Mới đây, Liz Woodward - một cô gái là bồi bàn tại quán ăn đêm ở New Jersey đã phục vụ cho 2 người lính cứu hoả tình nguyện. Điều đáng nói, 2 người lính cứu hỏa là anh Paul Hullings và Tim Young gần như đã kiệt sức khi bước vào quán sau 1 đêm dập lửa.

"Tôi cần 1 tách cà phê lớn nhất có thể", 1 trong 2 người lính cứu hoả nói với Liz và cô nhanh chóng hình dung ra họ đã trải qua một đêm vất vả thế nào. Kết thúc bữa sáng, 2 người lính gọi thanh toán tiền nhưng đã vô cùng ngạc nhiên khi nhận tờ hoá đơn có những dòng chữ viết tay với nội dung: "Bữa sáng của các anh đã được thanh toán. Vô cùng cảm hơn 2 anh vì những gì đã làm để phục vụ cho mọi người, khi dám xông vào những nơi mà người khác bỏ chạy". 

Trước tấm lòng và sự đồng cảm của Liz, 2 người lính cứu hỏa đã chụp ảnh, chia sẻ câu chuyện về bữa ăn sáng cũng như khuyến khích mọi người đến dùng bữa tại nhà hàng mà cô làm việc.

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó... Nhờ tìm hiểu Facebook của Liz, 2 người lính cứu hoả biết được biết cô đã phải chật vật, lăn lộn kiếm sống thế nào để chăm sóc, lo toan người cha đang bị liệt do tổn thương não. Thương cha và muốn mua cho cha 1 chiếc xe có hệ thống lăn lên xuống để người cha có thể đi lại và thưởng thức cuộc sống bên ngoài, Liz phải đứng ra lo toan mọi việc và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. 

Biết được thông tin như thế, 2 người lính cứu hỏa đã lập một trang Facebook có tên "GoFundMe" để quyên góp. Kết quả họ đã thu được hơn 86.000 USD để hỗ trợ cho gia đình Liz. "Tất cả những gì tôi làm là trả chút tiền cho bữa sáng của họ, và chưa từng nghĩ tới những việc sau đó, trừ khi họ sẽ ra đi với một nụ cười", Liz chia sẻ với báo chí sau khi nhận được khoản tiền hỗ trợ.

Nhân viên McDonald's bị ném đá vì từ chối cho nước cảnh sát cứu hỏa, còn khách hàng trân trọng mời

Dù chỉ xin vài ly nước uống giải nhiệt sau khi chữa cháy, nhưng nhóm lính cứu hỏa tại New York đã bị nhân viên McDonald's từ chối thẳng thừng, dấy lên một cuộc tranh cãi lớn trên MXH.

Mới đây, lại có 1 câu chuyện về cách ứng xử làm dậy sóng cư dân địa phương và người dùng mạng xã hội ở thành phố York, hạt North Yorkshire, Anh Quốc.

Liz chụp ảnh cùng 2 người lính cứu hỏa.

Toàn bộ sự việc bắt nguồn từ 4 giờ chiều ngày 17/10, khi 1 ngọn lửa bùng phát từ cửa hàng bán lẻ B&M tại York rồi lan ra rất nhanh, khói đen bốc lên bao trùm cả khu phố.

Lính cứu hỏa địa phương phải chia thành nhiều ca khác nhau để dập lửa. Mãi từ chiều đến sập tối mới hoàn thành. Trong lúc chờ thay ca, một nhóm cứu hỏa khoảng 16 người đã đi bộ 1km đến cửa hàng McDonald's gần đó. Vì họ không mang theo tiền trong bộ đồ cứu hộ nên muốn hỏi nhân viên McDonald's vài ly trà và cà phê miễn phí. 

Các nhân viên ở đây đã từ chối. Tình cờ có một người phụ nữ trung niên và một chàng trai gần đó nghe được, họ đã bỏ tiền túi ra mời nước nhóm cứu hỏa. Câu chuyện sau đó được chia sẻ trên trang Facebook có tên "Cleverland and North Yorkshire Alert" nhận được gần 10.000 lượt chia sẻ và vô số ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. 

Trang này bức xúc viết: "Tưởng tượng bạn đi dập ngọn lửa lớn kinh hoàng suốt hàng giờ đồng hồ, cùng các đồ bảo hộ, và chiều hôm đó thì khá nóng. Bất kì ai cũng muốn một vài ly nước, đúng chứ? Vì thế, nhóm lính cứu hỏa đã  tới cửa hàng McDonald's để xem có được mời nước hay không, họ không mang theo tiền trong lúc chữa cháy. 

Nhưng McDonald's đã một mực từ chối, thật đáng xấu hổ". Bất ngờ là ngay bên dưới, đã có nhiều tài khoản nói rằng họ là lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường hôm đó. Anh Steve Brown bình luận: "Tôi là 1 trong số lính cứu hỏa tối hôm đó, cảm ơn quý cô và chàng thanh niên đã mời nước chúng tôi, thật sự cảm kích".

Phil Lip Lee cũng cảm ơn 2 vị khách tốt bụng: "Hai người đã đến thật đúng lúc, xin cảm ơn". Scott Forward thêm vào: "Thật tình mà nói, chúng tôi không mang theo tiền trong lúc dập lửa... Nhưng dù sao, cảm ơn sự 'hiếu khách' của McDonald's, sau này với tư cách 1 khách hàng tôi cũng không đến đó nữa". Cô Anna Joyce nói chồng mình cũng tham gia dập lửa. 

Anna cho biết: "Con gái của chúng tôi, 7 tuổi, đã tuyên bố McDonald's không quan tâm đến bố và các chú lính cứu hỏa, vì vậy con không muốn đến đó nữa đâu". Tài khoản Paul Ruby Ferry góp ý kiến: "Hôm thứ sáu chỗ của tôi cũng có cháy. Và cửa hàng Greggs không cần ai bảo vẫn mang trà, cà phê, bánh mì sandwich ra mời nhóm cứu hỏa nhiệt thành".

Nguyễn Lai
.
.
.