Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt hiệu quả

Chủ Nhật, 23/11/2014, 16:01

Ngày 5/11/2014, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2009 - 2014) thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp và nhà trường (CQDN và NT).

Thời gian qua, lãnh đạo Công an TPHCM thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện phong trào này. Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc các CQDN và NT xây dựng nghị quyết, kế hoạch tổ chức thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, có nơi sử dụng hình thức trực quan dễ hiểu, dễ nhớ. Công tác xây dựng các mô hình liên kết giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong CQDN và NT được các đơn vị quan tâm đầu tư, bước đầu đạt kết quả tích cực, điển hình như công tác phối hợp giữa công an với các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, giữa công an với bảo vệ bến tàu, bến xe và các trường đại học, cao đẳng, đảm bảo ANTT ở ký túc xá...

Công an quận 9 là một trong những đơn vị điển hình trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ), học sinh sinh viên (HSSV) tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn CQDN và NT, đã tổ chức 668 buổi tuyên truyền với hơn 20.000 lượt CBCNV, NLĐ, HSSV tham dự...  Công an quận 5 và Công ty dịch vụ công ích quận cho ra đời mô hình "Tổ công nhân đường phố phòng chống tội phạm". Qua đó, lực lượng này đã cung cấp nhiều nguồn tin liên quan đến tội phạm đồng thời góp phần ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản, gây rối trật tự xảy ra trên địa bàn.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Diên - Phó công an quận 5, để mô hình hoạt động hiệu quả hơn, thời gian tới công an quận tiếp tục tập huấn cho đội ngũ này những kiến thức, kỹ năng nhận biết tội phạm và tự bảo vệ bản thân; đồng thời thường xuyên gặp gỡ để trao đổi tình hình và tiếp thu ý kiến đóng góp cho công an trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm. Công an phường Linh Trung (Q.Thủ Đức) cùng chính quyền địa phương xây dựng "Nhà trọ SV tự quản". Qua đó, SV đã cung cấp 27 tin, giúp công an bắt, xử lý 5 vụ, 10 đối tượng, tham gia trực tiếp bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc CATP - nhấn mạnh, công an các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm và năng lực bảo vệ ANTT cho CBCNV, NLĐ, HSSV; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và phát hiện, nhân rộng mô hình mới hoạt động hiệu quả.

Tại hội nghị, Công an TPHCM đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc về thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong CQDN và NT

P.Q.
.
.
.