Tết muộn mà... vui

Thứ Sáu, 07/02/2014, 10:30

Nói về những khoảnh khắc đáng nhớ trong công việc "đánh án" của mình vào ngày Tết, Thượng úy Nguyễn Thế Vinh không thể quên một vụ án đã xảy ra sáng mùng 1 Tết (ngày 7/2/2008).

"Ngày hôm ấy, tôi cùng anh em đang trực Tết thì nhận được lệnh "đánh án" - một vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng - xảy ra ở huyện Bình Chánh.

Khi Thượng úy Vinh và một số đồng nghiệp khác tới hiện trường vụ án tại bãi đất trống trong hẻm không số thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì mới biết nguyên nhân khởi nguồn của vụ việc bắt đầu từ việc một đối tượng tên Long Ẩn tổ chức đánh bài ăn tiền và làm cái cho 10 con bạc đặt cược. Tuy nhiên, chỉ khoảng 15 phút sau thì tên Thạnh Hoàng, 31 tuổi, ngụ xã Long Hải, huyện Long Điền, Vĩnh Long, cùng với 5 thanh niên khác đi vào trong hẻm.

Thấy sòng bài, Hoàng đã đi tới và giành làm cái với Ẩn. Khi Hoàng vừa chia bài thì bất ngờ có khoảng 20 thanh niên lạ mặt trên tay cầm hung khí chạy từ đầu hẻm vào và đâm chém xối xả những người trong sòng bài khiến Nguyễn Tuấn Cường và Long Ẩn  trọng thương. Người dân đã nhanh chóng đưa Cường và Ẩn đi cấp cứu nhưng Cường đã chết trước khi đến bệnh viện…

Sau quá trình điều tra khẩn trương, hơn 10 ngày sau, cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp tên Nguyễn Tuấn Thanh là kẻ cầm đầu cùng một số đối tượng khác đã gây ra vụ án. "Vụ án đó đã khiến chúng tôi không còn biết hương vị ba ngày Tết ra sao và đương nhiên thời gian đi chúc Tết người thân, bạn bè cũng chẳng có. Năm ấy dù phải đi chúc Tết trễ nhưng công sức của chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng khi phá án thành công trong những ngày đầu năm mới, góp phần quan trọng vào sự yên vui của người dân", Thượng úy Vinh chia sẻ

Phú Lữ
.
.
.