Cảnh sát giao thông Hà Nội:

Tiếp sức sĩ tử ngoại tỉnh

Chủ Nhật, 07/07/2013, 10:44

Hà Nội không ùn tắc nghiêm trọng trong những đầu thi đại học. Điều này khiến người nhà, cũng như thí sinh về Thủ đô dự thi cảm thấy bớt áp lực. Ấm lòng hơn nữa, khi nhiều hoàn cảnh khó khăn đã kịp thời nhận được sự quan tâm chân tình từ những cán bộ CSGT.

Đó không chỉ là trường hợp của mẹ con thí sinh Trần Thị Lý dự thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội từ Thanh Hóa ra đến bến xe thì hết, không có chỗ trọ, đã được cán bộ chiến sĩ CSGT đội 10, Trưởng phòng CSGT Hà Nội Đại tá Đào Vịnh Thắng, tận tình quan tâm, giúp đỡ từ bữa cơm đến chốn ở trong suốt kỳ thi; hay như Trung tá Nguyễn Đức Chung đội CSGT số 5 biết tin em Nguyễn Văn Lực (Thanh Hóa) đi dự thi chỉ với chiếc quần sooc và áo phông, đã đón em về ở cùng thí sinh Lý.

Một thí sinh đã bật khóc vì cảm động khi được CSGT giúp đỡ tìm và đưa đến tận phòng trọ của trường dự thi.

Hay như bác Nguyễn Đức Giảng ở xóm 6 Ninh Bình và con gái là thí sinh Nguyễn Thị Mơ, vừa xuống xe tại bến Gia Lâm, đã tỏ ra bối rối trước cảnh người đông nghìn nghịt. Sự lo lắng của hai bố con ngay lập tức được giải tỏa khi có hai chiến sĩ CSGT đang chốt trực gần đó, lại gần hỏi thăm và nhận lời giúp đỡ đưa đến tận trường thi cũng như tìm nhà trọ giá rẻ…

Cảnh sát giao thông đội 5 làm "xe ôm" miến phí giúp bố con thí sinh Phạm Thị Miên (Bắc Giang) đến địa điểm thi.

Không phải thí sinh, song trong sáng 3/7, cụ Trần Thị Lan ở Mai Dịch, Cầu Giấy đã đi lạc lên tận quận Hoàn Kiếm. Bắt gặp ánh mắt thất thần của bà cụ không thể sang đường,  lập tức dời chốt trực Thiếu úy Nguyễn Hồng Ánh (cán bộ Đội CSGT số 1) đã lại gần hỏi han và giúp đỡ cụ…

Trung tá Bùi Văn Tiến- Đội trưởng Đội CSGT số 10 trực tiếp liên hệ và đưa hai mẹ thí sinh Trần Thị Lý (Thanh Hóa) về nhà người quen ở trọ miễn phí.

Còn nhiều nữa những hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Hà Nội trong những ngày này. Thế nhưng, một trang báo không thể ghi nhận hết. Xin kết lại bằng lời tâm sự của  Đại tá Đào Vịnh Thằng- Trưởng phòng CSGT Hà Nội: "Nhiệm vụ của CSGT là đảm bảo TTATGT và ngăn chặn tội phạm trong mùa thi 2013, nhưng trước bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào của người dân và thí sinh, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ"

Thanh Huyền
.
.
.