Trung úy cảnh sát Matt Crowell: Người vì cộng đồng

Chủ Nhật, 05/04/2020, 10:57
Trung uý Matt Crowell đã nghỉ hưu từ Sở cảnh sát thị trấn Bordentown vào đầu năm 2020. "Trung uý là một ví dụ điển hình về một sĩ quan cảnh sát", cảnh sát trưởng Bordentown Brian Pesce nói. Sau 22 năm làm cảnh sát thị trấn Bordentown, Trung úy Matt Crowell đã nghỉ hưu vào ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Vào ngày 27 tháng 12 năm 2019, các sĩ quan thị trấn Bordentown tổ chức một buổi lễ diễu hành chia tay Trung úy Matt Crowell. Đây là cảnh sát đầu tiên của thị trấn được người dân chia tay long trọng như vậy. Từ tòa nhà thành phố, Crowell đi xuống vỉa hè đến đội xe của ông trong sự chào đón nồng nhiệt của các sĩ quan từ cảnh sát thị trấn, Sở cảnh sát thành phố Bordentown, Cảnh sát bang New Jersey và Đội bảo vệ danh dự New Jersey. 

Một vài tuần sau đó, ngày 11 tháng 1 năm 2020, vợ ông, Kim Crowell đã tổ chức một bữa tiệc tại Bordentown Elks Lodge. Crowell đã ăn mừng sự nghiệp của mình cùng bia và những câu chuyện phá án với khoảng 150 bạn bè, thành viên gia đình, các sĩ quan từ khắp Hạt Burlington và các đồng nghiệp cũ. Trong buổi lễ, Crowell phát biểu: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được phục vụ cộng đồng nơi tôi sống trong suốt cả cuộc đời mình".

Trung uý Matt Crowell vẫy tay chào người dân trong buổi lễ diễu hành tại thị trấn Bordentown.

Crowell đã sống ở Bordentown từ khi anh 3 tuổi và người đàn ông 48 tuổi này luôn là một gương mặt thân quen với người dân nơi đây. Khi còn là học sinh của trường trung học vùng Bordentown vào những năm 1980, ông là một đô vật và cầu thủ bóng đá tài năng. Sau khi tốt nghiệp ở Bordentown vào năm 1990, Crowell đã dành tám năm học tại trường Burlington County College ở Pemberton. Tại đây, ông đã làm việc với tư cách là một nhà điều hành truyền thông tại nhà tù bang New Jersey ở Trenton.

Vào năm 1998, ông trở lại làm việc tại thị trấn mà ông vẫn sống, gia nhập Sở Cảnh sát Bordentown vào tháng hai. Ngay từ những ngày đầu tiên, Crowell đã nổi tiếng khắp địa phương. Những mối liên hệ sâu sắc của ông trên khắp cộng đồng đã tạo nên sự khác biệt trong cách ứng xử của một cảnh sát.

Ông thường lái xe và nói chuyện với cư dân trên vỉa hè hoặc trước hiên nhà của họ. Quan trọng hơn, ông giúp người dân giải quyết tất cả các tình huống, từ bạo lực gia đình đến những hành vi gây rối, mất trật tự. Vào năm 2013, khả năng kết nối và xây dựng mối quan hệ của Crowell đã giúp anh trở thành một ứng viên hoàn hảo phù hợp cho vai trò mới: quản lý vấn đề hành pháp cho trường học.

Trước nhiệm kỳ của Crowell, nơi đây không nhận thức quá sâu sắc các vấn đề cá nhân của học sinh, sinh viên như lạm dụng chất gây nghiện hay những bất hòa trong cuộc sống gia đình. Từ khi có Crowell, các vấn đề ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, sinh viên đều được giải quyết triệt để. "Crowell đã xây dựng một mạng lưới liên lạc giữa nhà trường và gia đình, giúp chúng tôi xử lý mọi vấn đề dễ dàng hơn. Anh ấy thực sự đã đưa học sinh và nhà trường đến gần với cảnh sát hơn". Edwards, người thay thế vị trí của Crowell nói.

Nhưng Crowell bắt đầu nhận ra rằng anh cần phải dành nhiều thời gian hơn cho hai người quan trọng nhất đời mình: hai con gái Jadyn, 14 và Haley, 12 tuổi.

Haley chơi bóng rổ và bóng đá còn Jadyn chơi khúc côn cầu. Là một người bố đầy trách nhiệm, Crowell không muốn bỏ lỡ điều gì trên con đường trưởng thành của hai con gái yêu. Vì vậy, vào mùa hè năm 2019, Crowell bước vào văn phòng của Pesce và nói với anh rằng ông dự định sẽ nghỉ hưu. Đó là năm thứ 25, Crowell phục vụ trong một hệ thống nhà nước, trải qua nhiều vị trí với những đóng góp to lớn cho cộng đồng với tư cách là một cảnh sát.

Nguyễn Phan (dịch)
.
.
.