Để đẹp hơn trong mắt người dân

Thứ Sáu, 05/02/2016, 07:00
Là một Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh khi tuổi đời còn khá trẻ nhưng Trung tá Huỳnh Trung Phong cho thấy anh là một cán bộ chỉ huy đầy tâm huyết, nhiệt tình.


Bao nhiêu năm qua, từ ngày ra trường anh chưa từng nghỉ phép một ngày nào. Anh bảo rằng với anh, điều quan trọng nhất đó là công việc và công việc! Với chức trách và nhiệm vụ của mình, anh xác định công việc quan trọng nhất là sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng hình ảnh đẹp cho Cảnh sát giao thông trong mắt người dân và xã hội.

“CSGT phải thể hiện trách nhiệm trên nhiều mặt!”

Tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (chuyên ngành Cảnh sát giao thông - CSGT) từ tháng 12-2002, Trung tá Huỳnh Trung Phong được phân nhiệm vụ làm công tác chuyên đề thuộc Đội Tham mưu, Phòng PC67, Công an TP Hồ Chí Minh và công tác liên tục tại phòng cho đến nay.

Trung tá Huỳnh Trung Phong.

Dù ở vị trí nào, từ một cán bộ tham mưu rồi làm chỉ huy Đội Tham mưu, sau đó là Phó Trưởng phòng, trong suốt quá trình công tác 13 năm qua, bản thân Trung tá Huỳnh Trung Phong luôn chủ động, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, nỗ lực công tác, đã có nhiều cống hiến và đóng góp tích cực trong việc đề xuất các giải pháp và tổ chức triển khai cho lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện có hiệu quả các giải pháp góp phần duy trì và đảm bảo ổn định tình hình trật tự giao thông trên địa bàn thành phố.

Nghe Trung tá Huỳnh Trung Phong trò chuyện và nói về các kế hoạch chương trình công tác của mình với giọng đầy sôi nổi, hào hứng mới thấy được khí thế hừng hực, tất cả vì hiệu quả công việc của anh. “Tôi được đào tạo ngành CSGT và sau đó làm đúng ngành nghề, trải qua thực tiễn nên tôi rất hiểu những điều cốt yếu với đội ngũ cán bộ chiến sĩ CSGT để đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình hiện nay đòi hỏi.

Đó là ngoài việc phải ổn định, vững vàng về tư tưởng chính trị, có lập trường quan điểm rõ ràng, thì khi yêu cầu của xã hội đòi hỏi cao, lực lượng CSGT cũng cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, thậm chí phải cao hơn đòi hỏi của xã hội thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc”, Trung tá Huỳnh Trung Phong nhấn mạnh.

Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, trong tình hình hiện nay, một CBCS CSGT giỏi nghề đòi hỏi phải đáp ứng được nhiều mặt. Trước tiên là trách nhiệm với chính bản thân mình. Qua quá trình học tập, làm việc, trui rèn thì bản thân mỗi CBCS phải luôn cố gắng, phấn đấu để ngày càng trưởng thành, tiến bộ hơn.

Và muốn trưởng thành thì CBCS phải xác định có trách nhiệm cao với công việc, suy nghĩ để có sáng kiến, giải pháp đổi mới trong công việc, phải đoàn kết, gắn bó với anh em đồng nghiệp. Phối hợp, liên kết được với các lực lượng, đơn vị khác trong và ngoài ngành Công an, đặc biệt là làm sao có được sự ủng hộ tích cực của người dân.

“Với tôi, điều quan trọng nhất là công việc và công việc!”

“Chúng tôi nhìn nhận dù trong thời gian qua CSGT có rất nhiều nỗ lực và đóng góp lớn trong hoạt động chung của ngành, của thành phố, nhưng sắp tới tình hình còn nhiều phức tạp, mật độ giao thông ngày càng tăng cao, cơ sở hạ tầng dù đã được xây dựng, sửa chữa nhưng vẫn chưa đáp ứng được như yêu cầu mong muốn, trong khi đó nhu cầu đi lại của người dân lại rất lớn.

Trước thực trạng này, bản thân tôi, với vai trò là một CBCS cũng như một chỉ huy, tôi cùng với lãnh đạo Phòng cũng như từng CBCS luôn xác định trách nhiệm của mình và quyết tâm rất cao trong mọi mặt công tác, để có thể nhận được sự tin yêu của người dân, để người dân thấy rằng trong đội ngũ CSGT vẫn còn những cá nhân, những tấm gương đầy cống hiến”, Trung tá Huỳnh Trung Phong nhìn nhận.

Những hình ảnh đẹp cần phát huy và nhân rộng.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, trong dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng CSGT sắp tới thì đơn vị đã phát động nhiều nội dung yêu cầu công tác và đưa ra nhiều giải pháp, mục tiêu; trong đó có hai mục tiêu lớn nhất: 1: Đảm bảo ổn định trật tự giao thông của thành phố; 2: Củng cố, xây dựng và tạo hình ảnh đẹp của người CBCS CSGT.

Để đạt được hai mục tiêu lớn nhất này, ngoài giải pháp về chuyên môn nghiệp vụ như đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân, thì phòng cũng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, đưa ra các giải pháp trọng tâm nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, đồng thời vạch ra nhiều giải pháp đồng bộ, phối hợp nhiều lực lượng chủ động điều tiết và hướng dẫn giao thông để người dân có thể đi lại trong điều kiện an toàn nhất có thể, nhất là trong những ngày lễ và dịp Tết sắp đến…

Ngoài ra, PC67 tiếp tục phát động nhiều đợt cao điểm nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người CBCS CSGT, từ việc nhỏ như đưa CBCS nữ, đoàn viên thanh niên tham gia điều hành giao thông, cho đến tiếp tục nhân rộng và nêu gương những chiến sĩ có hành động đẹp trong khi thi hành công vụ…

Có lẽ đúng như lời tâm huyết của mình, Trung tá Huỳnh Trung Phong luôn lấy hiệu quả công việc làm đầu, tận dụng mọi thời gian để nghiên cứu và bản thân xác định “hết việc chứ không hết giờ”. Anh bảo từ khi ra trường đi làm cho đến nay là 13 năm, anh chưa từng nghỉ phép một ngày nào. Có tận mắt chứng kiến anh giải quyết công việc và chỉ đạo các khâu mới thấy sự thành thục và am tường mọi khía cạnh công việc. Không phải vì anh là người phụ trách phát ngôn của đơn vị mà trên hết là anh đã trui rèn và thấm nhuần từ thực tiễn qua nhiều mảng công tác.

Anh tâm sự với vai trò và nhiệm vụ của mình, anh xác định công việc quan trọng nhất là sẽ đẩy mạnh công tác tham mưu đề xuất xây dựng và triển khai lộ trình xây dựng hình ảnh đẹp của người CBCS CSGT trong mắt người dân và xã hội, trong đó tập trung đa dạng hóa các hình thức tổ chức thực hiện lồng ghép giáo dục chính trị tư tưởng, mở các lớp văn hóa ứng xử cho 100% CBCS… Làm được như vậy thì những mặt công tác khác sẽ thuận lợi hơn.

Hỏi về gia đình và cuộc sống riêng, anh cười rất tươi chia sẻ rằng mình hiện tại vẫn chưa thành gia thất. Có lẽ với một người dành quá nhiều thời gian và tâm huyết cho công việc như anh thì đúng như lời đồng đội hay CBCS dưới quyền thường nói vui rằng, anh chẳng còn thời gian nào cho chuyện tình cảm cả! Bởi đơn giản như anh bảo rằng với anh, điều quan trọng nhất trong cuộc sống lúc này vẫn là công việc và công việc!

Phú Lữ
.
.
.