Bí mật dông bão cuộc đời một vũ nữ thoát y

Thứ Bảy, 27/11/2010, 15:30
Phát hiện xác chết của một người đàn ông đã bị phân thành nhiều mảnh. Vụ án không hề có bằng chứng, nhưng kẻ bị tình nghi số một - vợ của nạn nhân vẫn bị buộc tội giết chồng mình. Sau 5 năm ở tù, người đàn bà vẫn cố gắng không ngừng để tự tìm lại công lí cho mình.

Nhật kí cuộc đời người vũ nữ

Marjorie Orbin là một vũ nữ thoát y khá nổi tiếng ở Las Vegas vào những năm 90 của thế kỉ trước. Cuộc đời cô đã trải qua biết bao thăng trầm như chính cái nghiệp mà cô lựa chọn.

Marjorie sinh ra và lớn lên ở Florida. Năm 18 tuổi, cô được bác sĩ thông báo rằng cô không bao giờ có thể làm mẹ. Và, lời nói đó của người bác sĩ đã ít nhiều thay đổi cuộc đời cô sau này. Marjorie tâm sự: "Tôi đã ý thức được trong cuộc đời này, tôi chỉ cần có trách nhiệm với chính bản thân mình".

Marjorie sống một cách tự do, cô nhảy nhót, đi du lịch… và làm tất cả những điều mà mình muốn. Người phụ nữ này luôn mong muốn mình sẽ tìm được một chàng hoàng tử trong cuộc đời. Trên con đường đi tìm ước mơ tình yêu đó, cô đã trở thành… một vũ nữ thoát y.

Rồi một ngày, Marjorie quen với Jay Orbin, một người đàn ông 26 tuổi mà theo cô nhận xét đó là một người khá thú vị nhưng không được tốt tính cho lắm. Hai người bắt đầu hẹn hò và có những buổi tối lãng mạn bên nhau. Thế nhưng cuối cùng thì Marjorie đã bỏ Orbin bởi cô muốn có một cuộc sống tuyệt vời hơn thế này.

Cuộc sống tuyệt vời mà Marjorie mong ước đó chính là cuộc sống nhiều tiền, mà Jay thì chưa thể đem lại cho cô điều đó. Marjorie trở về nhà mình ở Florida và yêu một người đàn ông khác - đó là Michale. J. Peter - một triệu phú giàu có sở hữu hàng loạt các club trên thế giới.

Marjorie  và Peter đã sống chung vài năm trước khi họ kết hôn với nhau. Peter đã đem lại mọi thứ mà Marjorie cần. Họ có một cuộc sống sang trọng, hai người thường xuyên đi du lịch thế giới cùng nhau. Peter đã làm cho Marjorie trở thành ngôi sao tại các câu lạc bộ của ông. Nhưng không lâu sau đó, do Peter ngoại tình nên họ đã chia tay. Marjorie tới Las Vegas và tiếp tục sự nghiệp của mình tại đó.

Marjorie Orbin và chồng con.
Năm 1993, cô tình cờ gặp lại Jay Orbin tại đây đã quyết định quay trở lại với nhau bởi giờ đây, Jay đã là một doanh nhân thành đạt trong ngành hội họa. Và có lẽ không còn lí do gì khiến họ phải chia tay. Vậy là Jay đã đưa cô về Phoenix, và kết hôn với cô vũ nữ thoát y này trong sự phản đối của gia đình.

Còn Marjorie, cuộc kết hôn lần thứ 7 ở tuổi 35 là một điều vô cùng đúng đắn. Cô và chồng mình không thể ngờ được họ lại có thể có con. Marjorie đã sinh được một bé trai tên là Noah - điều quan trọng nhất trong cuộc đời của Marjorie. Tưởng chừng đó sẽ là điểm khởi đầu cho một cái kết có hậu của người vũ nữ.

Bi kịch của một gia đình tưởng chừng hạnh phúc

Noah - cậu bé trai sinh ra trong niềm hân hoan của cả cha lẫn mẹ. Thế nhưng 10 năm sau khi cậu ra đời, bi kịch của một gia đình tưởng chừng hạnh phúc bắt đầu xảy ra mà không ai có thể ngờ được.

Ngày 26/08/2004, ngay sau khi cậu bé Noah thổi nến trong ngày sinh nhật lần thứ 8, bố Jay đã phải nhanh chóng đi công tác gấp tại Florida. Từ đầu, chuyến đi này đã báo hiệu chỉ toàn rủi ro, và thật ra Jay không thể biết đó lại là kết thúc của cuộc đời anh. Cơn bão Francis đến bất ngờ dường như muốn níu chân người đàn ông khỏi định mệnh nghiệt ngã. Mặc cho mưa to gió lớn, Jay vẫn rời khỏi nhà và tiến thẳng vào hướng mắt bão.

Đến ngày 8/9, Joane Orbin gọi điện cho con trai bà là Jay Orbin để chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của anh. Khi đó Jay có nói rằng mình đang trở về nhà ở Phoenix. Bà nào ngờ đó lại là lần cuối cùng mình được nghe giọng đứa con trai thứ. 1 tuần sau, vẫn chưa thấy bóng dáng của Jay. Bà Joane bắt đầu lo lắng. Nhưng cô con dâu mà bà không mấy ưa lại bảo rằng Jay đã tới Florida. Joane đành kiên nhẫn chờ thêm một thời gian nữa. Vài tuần sau, Jay vẫn chưa xuất hiện, không ai có thể liên lạc được với anh ấy. Đến khi người nhà và bạn bè của Jay thúc giục, Marjorie mới quyết định thông báo chồng cô đã mất tích với cảnh sát.

Khi cảnh sát gọi điện cho Marjorie yêu cầu cung cấp một số thông tin cá nhân của Jay thì người đàn bà này đã từ chối và hẹn khi khác sẽ gọi lại sau. Chờ mãi mà không thấy Marjorie Orbin gọi điện, cảnh sát bắt đầu có những mối nghi ngờ về cái chết của Jay.

Viên thanh tra gọi điện lần thứ 2 đến cho Marjorie thì người đàn bà này lại thông báo một tin vô cùng mới mẻ đó là cô ta và Jay Orbin đã li dị (nhưng tạm thời vẫn sống cùng một nhà). Marjorie nói ra điều này như để thông báo cho cảnh sát rằng hiện tại Jay và mình đã không còn có quan hệ gì với nhau. Nên họ không quan tâm đến việc người kia làm. Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại này, viên thanh tra đã nghe được có giọng của một người đàn ông cố tình nói chen vào điện thoại. Sau này, cảnh sát đã điều tra ra được người đàn ông đó là Larry Weisberg -  người tình của Marjorie trong thời điểm hiện tại.

Marjorie và Larry đã quen nhau trong phòng tập thể thao. Lary là một giám đốc sản xuất và hai người đã có quan hệ tình cảm với nhau một thời gian. Từ đó cảnh sát càng nghi ngờ và cho rằng vụ mất tích bí ẩn của Jay Orbin chắc chắn liên quan đến cuộc tình tay ba này, hay ít nhất là người vợ của anh - Marjorie Orbin.

Cảnh sát đã cho lục soát nhà của Marjorie và họ đã tìm thấy một vài đầu mối mới cho vụ án. Đó là thẻ tín dụng của Jay (thứ anh ta luôn mang theo người) và quyển sổ tay kinh doanh (luôn được Jay đặt cẩn thận trong va ly mỗi khi anh đi làm ăn). Từ đó, cảnh sát cho rằng, chắc chắn Jay đã trở về nhà. Rất có thể anh đã mất tích sau khi trở về nhà và không hề có chuyến đi công tác đến Florida nào cả.

Ngày 23/10/2004, 6 tuần sau khi Jay Orbin mất tích, cảnh sát nhận được thông báo phát hiện ra một xác chết cách nhà của Marjorie không xa của một người đàn ông. Cảnh sát không thể xác minh ngay tung tích của nạn nhân bởi thực chất, thi thể đó đã bị cắt rời thành từng phần, một số bộ phận thì đã biến mất. Kết quả xét nghiệm AND cho thấy đó là thi thể của Jay Orbin.

Trong thời gian đó, cảnh sát cũng tìm thấy một vài manh mối khác. Tuy nó không hẳn được gọi là bằng chứng để có thể buộc tội Marjorie Orbin nhưng chúng khiến cảnh sát tin rằng cô ta chính là kẻ tình nghi số 1 của vụ án.

Các điều tra viên của vụ án đã tìm thấy đoạn băng từ chiếc camera của một cửa hàng có ghi lại hình ảnh Marjorie đã đến mua hai chiếc thùng bằng thẻ tín dụng của Jay. Hai cái thùng đó rất giống hai chiếc thùng đựng các phần thi thể của Jay. Sau đó họ lại tìm thấy hóa đơn của Marjorie. Người phụ nữ này đã mua một số chất tẩy rửa mạnh một ngày sau khi Jay mất tích.

Giả thuyết của cảnh sát đặt ra đó là: Sau khi Jay đi công tác trở về, Marjorie Orbin đã giết Jay và sau đó dùng cưa cắt từng phần cơ thể của anh. Một vài bộ phận đã được cô ta đựng trong chiếc thùng mà Marjorie đã mua ở cửa hàng vài ngày trước đó. Rất có thể một vài bộ phận khác (mà cảnh sát chưa tìm thấy) cũng được Marjorie bỏ vào trong chiếc thùng còn lại mà cô ta mua ở cửa hàng.

Cảnh sát cũng phát hiện có một kẻ khác rất đáng nghi đó là Larry Weisberg. Cảnh sát tìm thấy một vài bộ quần áo của Larry tại nhà Jay. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã phát hiện ra xe của Larry đã từng vào gara nhà Jay. Trong xe của Larry còn có hẳn một cái điều khiển để anh ta có thể vào gara này bất cứ lúc nào.

Một giả thiết nữa được đặt ra đó là Jay trở về nhà và nhìn thấy sự xuất hiện của Larry. Hai người đã có cãi vã, sau đó Larry giết Jay và cắt Jay ra làm nhiều mảnh. Những việc còn lại thì được Marjorie thực hiện. Nhưng đó cũng chỉ là giả thiết được cảnh sát đưa ra. Trên thực tế thì cũng không có bằng chứng nào đủ thuyết phục để buộc tội Larry cả. Và họ cũng không điều tra kĩ lưỡng về người đàn ông này.

Đến ngày 6/12, khi những phần còn lại trên thi thể của Jay bị mất tích được tìm thấy, cảnh sát đã cho bắt giữ Marjorie Orbin với tội danh giết Jay Orbin. 8 tháng ngồi trong nhà tù, cuối cùng tòa án chỉ mất có 7 giờ đồng hồ để phán quyết cho vụ án. Marjorie Orbin đã bị kết tội giết người. Đó là phán quyết mà bên gia đình Jay đang mong đợi, họ tin rằng Marjorie Orbin là người đàn bà hư hỏng, chính cô ta đã giết chồng để được hưởng khoản bảo hiểm khổng lồ. Bản thân phía Marjorie thì cô cảm thấy quá ngạc nhiên, chính luật sư của cô còn nói rằng họ đã gần như chắc chắn thắng. Vì cảnh sát không tìm được bằng chứng đủ thuyết phục để buộc tội Marjorie Orbin.

Và vụ án đã thực sự kết thúc?

Hơn 4 năm ngồi trong nhà tù, Marjorie Orbin đã kháng án. Và phiên tòa xét xử lần thứ hai đã không cho kết quả khác. Dù Marjorie đã tiết lộ một câu chuyện hết sức kinh ngạc. Marjorie nói rằng chính Larry Weisberg đã giết chồng cô - Jay Orbin. Sau khi đột ngột trở về nhà và phát hiện ra Larry đang ở trong nhà mình, Jay đã vô cùng tức tối, sau đó Larry đã giết Jay.

Marjorie khai rằng cô không hề biết Larry đã làm gì với cái xác cả. Chính Larry đã ép buộc cô không được nói chuyện này với ai nếu không anh ta sẽ giết cậu con trai. Nhưng tòa án không thể tin vào lời của Marjorie được vì cô hoàn toàn không có bằng chứng. Giờ đây, Marjorie Orbin vẫn đang phải ngồi trong nhà tù Estrella ở Phoenix bang Arizona và không ngừng cố gắng để tìm lại công lí cho mình. Còn cậu con trai Noah giờ đang sống với người bác ruột (anh trai của Jay) với nỗi bất hạnh của một gia đình tan vỡ

Quỳnh Mai
.
.
.