Cảnh sát Ấn Độ dùng Facebook phát hiện vi phạm giao thông

Thứ Tư, 06/10/2010, 15:07
New Delhi là thành phố nổi tiếng vì tình trạng giao thông hỗn loạn, lái xe không tuân thủ Luật Giao thông, thường xuyên lấn đường của người đi xe đạp hoặc đường dành riêng cho xe buýt. Để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, gần đây Cảnh sát giao thông New Delhi đã dùng một loại vũ khí mới: Facebook.

Tháng 9/2010, cơ quan Cảnh sát giao thông Ấn Độ đã mở trang Facebook đầu tiên, người dân nước này đã quay chụp các hình ảnh vi phạm Luật Giao thông của xe hơi và đưa lên Facebook.

Tính đến cuối tháng 9, đã có 17.000 người Ấn Độ trở thành "fans" của trang mạng này, tổng cộng họ đã đưa lên Facebook hơn 3.000 hình ảnh về các trường hợp vi phạm luật giao thông. Trong đó, gồm các trường hợp như không đội MBH khi điều khiển xe máy, xe hơi lấn đường của người đi bộ, vừa điều khiển ôtô vừa gọi điện thoại, dừng đỗ xe không đúng luật… là phổ biến hơn cả.

Đại diện của cơ quan Cảnh sát giao thông New Delhi cho biết, nhờ có những biển số xe chụp được, Cảnh sát giao thông New Delhi đã gửi hơn 665 hóa đơn nộp phạt cho các chủ xe.

Mặc dù còn một số lo ngại về quyền riêng tư và độ chân thực của hình ảnh, nhưng công chúng Ấn Độ vẫn tỏ ra rất tích cực khi tham gia hoạt động phát hiện các trường hợp vi phạm Luật Giao thông bằng biện pháp hiện đại này

Thu Hằng (tổng hợp)
.
.
.