Chân dung gã “Sở Khanh” chuyên gạ tình, lừa tiền

Thứ Ba, 31/08/2010, 15:03
Trước mặt chúng tôi là Nguyễn Văn Thành - một gã trai chưa học hết THCS, thế nhưng bù lại, trời phú cho hắn một ngoại hình cao to với chiếc mồm dẻo như kẹo kéo. Chỉ bằng ngần ấy thứ "đồ nghề", hắn đã khiến cho trái tim của không biết bao nhiêu cô gái phải "tan chảy" tin yêu và trao cả tài sản cũng như cái quý giá của đời mình cho hắn.

Mang trong mình 2 lệnh truy nã, bằng những giấy tờ giả, Nguyễn Văn Thành, 29 tuổi, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội đã lẩn trốn suốt 6 năm với những pha lừa tình, tiền để sống phiêu bạt tại các nhà nghỉ và phục vụ nhu cầu ăn tiêu, chơi lô đề, cờ bạc… của mình.

Những cuộc tình "siêu" ngắn

Một điều khiến các trinh sát không khỏi bất ngờ khi khám phá các vụ việc liên quan đến Nguyễn Văn Thành chính là các nạn nhân đã lên đến hơn 10 người, không bị lừa đảo, chiếm đoạt xe máy thì cũng máy tính xách tay, điện thoại đi động…

Ngay trước khi bị bắt, trong lúc các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đang mật phục và tiến lại phía Thành như những "gọng kìm" để bất ngờ "tóm gọn" hắn tại một khu vực gần hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì Thành vẫn đang rung đùi nghe điện thoại di động và hẹn gặp 1 người phụ nữ ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội để uống cà phê và xin việc làm.

Để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã vạch sẵn, đối tượng mà Thành nhắm tới đều là các cô gái có khả năng tài chính như có xe máy, laptop… và đặc biệt là đang có nhu cầu tìm việc làm. Mỗi lần tiếp xúc, với chiếc mồm dẻo quẹo, đôi mắt ướt lả lướt đong đưa, Thành đều tự giới thiệu một thân thế hết sức "hoành tráng" là kế toán trưởng của một công ty xây dựng, bố làm ở Bộ Xây dựng; chú, bác ruột làm giám đốc, phó giám đốc của công ty này, công ty nọ khiến cho không ít "con mồi" nhanh chóng say thuốc mà "mắc câu".

Trên thực tế, hắn được sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, cuộc sống rất vất vả, lam lũ ngay từ nhỏ. Nhưng, với bản tính ham chơi hơn ham làm, đua đòi thì vùng quê thuần nông như xã Tráng Việt không đủ sức níu kéo bước chân giang hồ của Thành. Từ năm 14 tuổi, Thành đã bỏ nhà đi lang thang theo đám bạn bè, ăn chơi đua đòi, trộm cắp, lừa đảo…

Năm 2004 và năm 2008, sau khi thực hiện nhiều vụ lừa đảo, Thành đã phải chịu 2 lệnh truy nã của Công an quận Tây Hồ và Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau một thời gian trốn truy nã bằng những ngày sống phiêu bạt tại các tỉnh miền Nam, Thành đã ra miền Bắc, thay tên đổi họ và bắt đầu những pha lừa tình, lừa tiền trót lọt.

Trong số các nạn nhân của chuỗi gạ tình, tiền mà Thành thực hiện cho đến thời điểm này, phần nhiều nạn nhân Thành mới chỉ bắt quen hôm trước, nhanh chóng tạo được niềm tin và đến hôm sau đã lừa đảo bằng cuộc tình "siêu ngắn ngủi".

Như trường hợp chị Nguyễn Ánh T., 30 tuổi, trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là nhân viên tư vấn tuyển sinh của một công ty du lịch. Trong một lần đi uống cà phê, Thành gặp và chủ động bắt quen với chị T..

Với giọng nói ấm áp để tạo niềm tin, pha một chút thẳng thắn, mạnh mẽ đầy chất "manly" cùng một thân thế "hoành tráng" là nhân viên của một kho bạc nhà nước tại đường Trần Khánh Dư, Thành đã tạo một ấn tượng khó phai trong lòng chị T.. Thành cũng không quên hứa hẹn sẽ xin việc cho T. chỉ trong một sớm một chiều. Lẽ dĩ nhiên, hình ảnh cô nhân viên kế toán xinh đẹp sẽ được làm việc trong một toà cao ốc sang trọng đã khiến T. mê mẩn và tin theo.

Trong lòng cô gái cũng nhen nhóm lên tình cảm đặc biệt thân mật… Ngay sáng hôm sau, Thành đã rủ chị T. đi chơi và về nhà họ hàng tại Đông Anh. Tới chân cầu Thăng Long, viện lý do xe hết xăng, Thành đã mượn chiếc xe SCR của chị T. để lại chiếc xe Wave tàu cũ kỹ và dặn chị T. đứng chờ Thành đi mua xăng quay về. Thế nhưng, chờ mãi, chờ mãi mà bóng dáng anh chàng cùng chiếc SCR mắt tăm mất hút không hẹn ngày về. Điện thoại cũng ở tình trạng "thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được".

Điều không ngờ hơn nữa, sau khi cơ quan Công an làm rõ, chiếc xe mà Thành để lại cho chị T. lại chính là chiếc xe mà Thành đã lừa được của chị Nguyễn Thị N. ở Lục Nam, Bắc Giang trước đó mấy ngày.

Để săn được nhiều "con mồi", Thành còn thường xuyên tìm đọc tờ báo Mua và Bán - nơi đăng tải các thông tin về người tìm việc.

Đầu năm 2008, khi đọc được thông tin chị Nguyễn Thị .T, 23 tuổi, trú tại Gia Bình, Bắc Ninh có nhu cầu xin việc làm kế toán, Thành đã nhanh chóng bốc điện thoại và tự nhận tên Nguyễn Văn Thường, kế toán trưởng công trình tòa nhà cao tầng ở Mỹ Đình đang cần tuyển dụng nhân viên.

Thành vẽ ra hình ảnh về một gia đình đầy "bề thế" với bố làm ở Bộ Xây dựng, mẹ làm kế toán. Tuy nhiên, đến khi hẹn phỏng vấn, không giống như những cuộc tuyển dụng thông thường, Thành lại hẹn người xin việc tại các địa điểm như quán cà phê. Gã trai này còn khiến tin hơn khi chủ động chuẩn bị quà cáp biếu sếp.

Ngay sáng hôm sau, Thành đã dẫn T. đi đến nhà sếp. Trên đường đi, Thành đặt ra nhiều câu hỏi giả định giống như một người tuyển dụng phỏng vấn thực thụ như là người phụ nữ thế kỷ XXI, mong muốn của em là gì hoặc nếu được tuyển dụng vào công ty thì em nghĩ vị trí nào trong công ty là thích hợp với em nhất.

Khi đến cổng Bệnh viện E, Thành viện lý do phải đi vay tiền bạn để mua quà cho sếp nên bảo chị T. đứng chờ và đi luôn. Và, kết cục là T. đã phải đến trình báo tại cơ quan Công an.

Bài học dành cho những cô gái nhẹ dạ cả tin

Tại cơ quan Công an, nhiều cô gái khi đến trình báo dù cố gắng nhưng vẫn không che giấu được sự uất ức xen lẫn nỗi "e thẹn". 

Trong số những nạn nhân rơi vào bẫy tình của Thành có cả những nạn nhân đã từng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp. Có trình độ, cũng đã từng đi làm, thế nhưng "mật ngọt chết ruồi", cái bẫy quá ngọt ngào đã khiến cho các cô gái "chết đứ đừ" vì một gã trai chưa học hết THPT, không có gì trên người…

Theo các trinh sát, khi bị bắt tại một nhà nghỉ gần khu vực hồ Linh Đàm, trong xe của tên Thành vẫn còn để sẵn những đồ dùng sinh hoạt như kem đánh răng, khăn mặt, dao cạo râu… phục vụ cho những ngày sống lang thang của hắn.

Do bị 2 lệnh truy nã nên Thành khai đã dùng nhiều tên giả như Hoàng, Thường, Tuấn và chứng minh nhân dân giả mang tên Huỳnh Văn Tấn Lợi, 32 tuổi, trú tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, rồi mạo danh là kế toán trưởng của một số tổng công ty và tập đoàn xây dựng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người trong lĩnh vực giới thiệu xin việc làm.

Và, mỗi lần đến với một nạn nhân, Thành vẫn sử dụng các "bài ca cũ" nhưng lại được chị em hết sức tin tưởng. Sau khi bị bắt, khám người Thành, cơ quan Công an thu giữ được 5 điện thoại di động và 20 chiếc thẻ sim. Những chiếc thẻ sim này được hắn sử dụng để tránh sự theo dõi của Công an cũng như là phương tiện để lừa đảo.

Khi gọi cho một người phụ nữ để hứa xin việc, Thành sẽ cho số điện thoại khác của mình - nói là của bác Thành làm giám đốc một công ty xây dựng nào đó. Khi người phụ nữ kia cả tin gọi lại, Thành sẽ giả giọng "ông bác" hứa hẹn xin việc và xác nhận có cháu là Tuấn hoặc Hoàng (những tên giả của Thành) đã nói trước. Khi Thành đang khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan Công an, vẫn có rất nhiều cuộc điện thoại đến nhờ Thành xin việc.

Không chỉ riêng vụ việc liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Thành mà gần đây, cơ quan Công an cũng đã làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến các nam thanh niên lợi dụng mã đẹp, tài ăn nói như rót mật vào tai khiến cho các chị em say như điếu đổ để gạ tình, lừa tiền.

Như vụ việc liên quan đến Nguyễn Văn Điệp, 28 tuổi, trú tại phường Trung Thành, TP Thái Nguyên được Công an quận Đống Đa, Hà Nội làm rõ đầu tháng 8/2010. Không biết chữ, chỉ viết được tên mình trong phần kí tên của bản khai, thế nhưng Điệp có cái miệng dẻo quẹo và có quá nhiều thủ đoạn để chiếm cảm tình của các cô gái.

Đặc biệt, để tăng thêm độ "hoành tráng" mỗi khi xuất hiện cho mình trước các người đẹp, Điệp luôn dùng những số điện thoại có đuôi là các số tứ quý như 9999 để tán tỉnh tạo niềm tin đối với các cô gái. Cô gái nào sau khi nghe được những lời hứa xin việc của Điệp cũng nhanh chóng lấy tiền cho Điệp mua điện thoại di động, trả tiền ăn chơi…

Rồi vụ việc liên quan đến Trần Ngọc Tuệ, 34 tuổi, tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chuyên giả danh con Bộ trưởng và dùng những nick chát đầy mùi mẫn như "xanhtuonglai" và "judo_huyendai" để lừa tiền các cô gái nhẹ dạ.

Có lẽ, đây là những bài học chưa muộn dành cho các chị em phụ nữ. Chỉ vì tin theo những lời hứa hẹn xin được việc làm, không ít cô đã phải trả giá bằng chính tình, tiền và nỗi cay đắng, tủi nhục bởi những gã Sở Khanh

Nguyễn Hương
.
.
.