Cháu nội vua hề Chaplin kể về mình và thâm cung bí sử của gia đình

Thứ Ba, 15/06/2010, 16:07
25 tuổi, đa tài, sinh ra trong một gia đình mang dòng họ lớn Chaplin, Kiera Chaplin không muốn núp trong cái bóng của dòng họ nổi tiếng, cô muốn vươn lên bằng chính nghị lực của mình, bày tỏ thẳng thắn quan điểm sống và không giấu giếm kể cả bi kịch gia đình.

Kiera Chaplin được thừa hưởng sự tinh tế và năng khiếu bẩm sinh của dòng họ Chaplin từ trong trứng. Ông nội của cô là thiên tài huyền thoại nổi tiếng Hollywood Charlie Chaplin, trong khi cụ cố của cô, nhà viết kịch lừng danh Eugene O'Neill từng nhận giải thưởng Nobel cao quí.

Được sống trong môi trường văn chương và trong một gia đình có tiếng tăm lừng lẫy như vậy, những người trong dòng họ sẽ phải chịu một áp lực rất lớn. Với Kiera - 25 tuổi - từng là cựu người mẫu từ khi cô mới 16 tuổi - cũng vậy, xuất hiện trong rất nhiều phim ảnh và hiện nay đang chuẩn bị cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tiên. Đằng sau sự nổi danh của dòng họ Chaplin, để đạt được thành công, cô cũng thấy không đơn giản chút nào.

"Tôi cảm thấy rằng tôi bắt buộc phải vượt qua mọi thử thách mà không được phép sai" - Kiera - cháu nội của danh hài Charlie và nhà biên kịch Eugene nói với tạp chí Hello trong buổi phỏng vấn tại gia vùng Lake Geneva - Thụy Sỹ như vậy "Khi bạn mang dòng họ lớn như Chaplin, các cánh cửa đã mở ra với bạn. Nhưng đó cũng là lúc bạn phải chịu một áp lực là làm việc và thành đạt tốt hơn bất cứ ai khác".

Theo tờ  The Sunday Time cô được hưởng khoản thừa kế khoảng 30 triệu bảng Anh và nằm trong danh sách 20 người phụ nữ giàu nhất thế giới - nhưng theo đánh giá của tạp chí FHM  thì món tiền trên quá nhỏ bé so với khối tài sản kếch sù của dòng họ Chaplin.

Nhưng Kiera đã từ chối sống trong danh tiếng của đại gia đình hiển vinh như vậy. Năm cô 16 tuổi , một người bạn Pháp làm đại diện cho hãng thời trang Next Model đã tiến cử cô  làm người mẫu cho hãng. Cô cũng là người mà các hãng thời trang nổi tiếng như GQ, Maxim và Elle luôn săn tìm để trở thành người mẫu chuyên quảng bá sản phẩm của mình.

Tham gia vào môn nghệ thuật thứ 7 với những diễn xuất tuyệt vời được thừa hưởng từ gen của ông nội, cô đã thể hiện xuất chúng trong 6 bộ phim, trong đó có The Importance of Being Earnest của hãng phim Colin Firth và phim Yatna của Bollywood.

Sự phản bội của một trong những người kề cận nhất của cô đã phá hủy hoàn toàn cuộc sống của Kiera. 18 tháng trước đây Kiera đính hôn với Count Alexandre de Basseville - thành viên điều hành của Công ty Swiss-based. Tuy nhiên, người này bị buộc tội có liên quan đến việc gian lận tài chính, và buôn bán thuốc lắc bất hợp pháp và nhận án 20 năm tù giam.

Trong suốt thời gian quen biết, Kiera không hề nhận ra những hành vi phạm tội đó và chỉ được biết vào ngày anh ta bị bắt. Trái tim Kiera bị tổn thương ghê gớm thời gian đó. Thật may mắn, sau vụ đó Kiera đã tìm thấy hạnh phúc riêng cho mình và tin tưởng đó là người đàn ông thuộc về cô. Tuy nhiên cô từ chối đưa ra các thông tin liên quan đến người đó, chỉ được biết rằng đó là một chuyên gia tài chính người Venezuela.

Chúng tôi quen nhau đã được 8 tháng. Anh ấy là người thông minh, ngọt ngào và rất trầm tĩnh - đúng với gu mà tôi thích. Anh ấy cũng là người dịu dàng nhưng cũng rất quyết đoán nếu cần. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt đẹp. Nó cho tôi thấy niềm tin của tôi đã trở lại. Trước đó tôi luôn nghĩ tôi sẽ không bao giờ lập gia đình, bây giờ tôi nghĩ, những hình ảnh về gia đình riêng của mình đang xuất hiện trong đầu. Tôi cũng rất thích có con".

Cô cũng gặp phải những rắc rối về lịch sử của dòng họ danh tiếng này. Đó là điều tiếng từ phía những người có quan hệ họ hàng của bà nội cô, Oona. Cụ cố của cô - Nhà soạn kịch Eugene với tác phẩm kinh điển The Iceman Cometh đã ruồng rẫy vợ là bà Agnes và 2 người con chung của họ khi Oona mới 2 tuổi để ngã vào vòng tay của nữ diễn viên Carlotta Monterey - người trở thành vợ thứ 3 của ông sau này.

Từ đó cô bé Oona và người anh trai Shane hiếm khi được gặp mặt cha của mình. Thật bi thảm, cả Shane và người anh trai Eugene Jr. (con trai của người vợ cả với ông Eugene) đều rơi vào trầm uất và tự tử. Eugene còn từ chối nhận Oona sau khi cô kết hôn với Chaplin năm 1943.

Ông nội của Kiera cũng gặp phải một vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống sau khi cưới Oona 9 năm và có 8 đứa con. Trong khi tham gia trong phim Limelight tại London,  ông bị nhà chức trách Mỹ buộc tội chứa chấp và ủng hộ cộng sản. Kết quả là Charlie và toàn thể gia đình phải sống lưu vong tại Thụy Sỹ - nơi mà Kiera lớn lên.

Mặc dù được lớn lên  trong danh tiếng của dòng họ lớn nhưng Kiera - chị cả trong gia đình có 5 chị em vẫn phải chịu những gánh nặng khi cha mẹ họ tan đàn xẻ nghé - năm đó cô mới 14 tuổi. "Mẹ tôi mang em trai và các em gái của tôi tới Hà Lan sống. Đó là một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn đối với tôi. Nhưng tôi quyết định ở lại sống với bố". Kiera hồi tưởng về những kỉ niệm không vui trong quãng đời của mình

Ngọc Bách (theo Hello 2010)
.
.
.