Có bóng ma tử thần giữa "chợ tình" đồng tính

Thứ Tư, 17/11/2010, 15:40
Chưa bao giờ những chợ tình đồng tính mọc lên ở khắp nơi như hiện nay. Chưa bao giờ những người thuộc giới tính thứ ba ở Việt Nam lại có thể công khai sự thật về giới tính của mình như bây giờ.

So với cách đây 10 năm, 20 năm, những người đồng tính ở Việt Nam đã được xã hội nhìn nhận với con mắt khách quan và thông cảm hơn nhiều. Họ không còn phải lo lắng tìm cách che giấu thân phận của mình, cũng không còn phải sợ sệt, đau khổ nếu những cảm xúc của mình bị người khác phát hiện. Giờ đây người đồng tính đã có những câu lạc bộ riêng, những nơi mà những con người đồng cảm với nhau về giới tính có thể gặp nhau và chia sẻ với nhau những nỗi lòng cũng như tình cảm của mình.

Thế nhưng khi xã hội có cái nhìn "thoáng" hơn về thế giới thứ 3, cũng là lúc những câu chuyện không đẹp, những hình ảnh không đẹp về những "chợ tình đồng tính", nơi mà tình dục được đem ra như một thứ hàng hóa trao đổi, diễn ra công khai khắp các thành phố lớn, đập vào mắt người lớn, trẻ nhỏ trong thành phố và gây ảnh hưởng nghiêm trọng về an ninh, trật tự. Ở những "chợ tình" đặc biệt này, ẩn họa những mối nguy hiểm khôn lường mà chính những người trong cuộc đôi khi cũng không thể ngờ tới.

"Nóng" vấn đề "chợ đồng tính" ở thành thị

Nếu bạn chưa đến Sài Gòn, bạn sẽ rất dễ bị choáng, sốc khi bắt gặp sự công khai trong bày tỏ tình cảm của những người đồng tính ở thành phố phương Nam này. Họ có thể công khai nắm tay nhau đi ngoài đường, công khai hôn nhau trong rạp chiếu phim, trong siêu thị, công khai "yêu" nhau ở gốc cây, bụi cỏ, ghế đá công viên.

Không khó hiểu vì sao mà người ta lại nói Sài Gòn là mảnh đất "sống" với dân đồng tính, là nơi mà người đồng tính trong cả nước đều đồng loạt tìm về, để tránh cái nhìn có phần khe khắt hơn ở các thành phố nhỏ khác trong cả nước.

Việc dành cho người đồng tính một cái nhìn đồng cảm là điều mà xã hội Việt Nam đang cố gắng hướng tới, đặc biệt là những người dân Sài Gòn vốn có tinh thần tôn trọng tự do cá nhân. Thế nhưng sự quá đà của giới đồng tính ở Sài Gòn cũng như việc các "chợ" đồng tính mọc lên như nấm sau mưa trong các công viên, các hang cùng ngõ hẻm của Sài Gòn khiến nhiều người dân địa phương không khỏi lo lắng, khiếp hãi.

Bởi nếu như các chợ mại dâm dành cho nữ hoạt động kín đáo hơn, thì dân đồng tính lại không hề e ngại gì với việc mua bán, "tiền trao, cháo múc" ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trước con mắt sững sờ của nhiều người đi đường.

Nhắc đến những "chợ" đồng tính, dân "gay" Sài thành không thể không biết đến khu vực ngã tư Hồng Hà - Hoàng Minh Giám, nơi vẫn được coi là điểm hẹn của nhiều dân gay có nhu cầu giải tỏa sinh lý. Cứ từ tối muộn đến nửa đêm, các khu vực này lại tấp nập những "bóng lộ", "bóng ẩn" đến đây mua bán, đổi chác. Người cần tiền, người thiếu tình, những cuộc mặc cả eo xèo diễn ra xung quanh khu vực này như người ta đi chợ mua mớ rau, con cá.

Cần phải nói rằng, dân "gay" tìm đến những nơi này đều là dân "gay" bình dân, nên giá cả của những người "bán hàng" ở đây cũng chỉ ở mức bình dân, từ vài chục đến 100 - 200 nghìn đồng, thậm chí có thể có ngoại lệ lên 400 - 500 nghìn cho một lần "đi khách", tùy thuộc vào vị khách đó có sộp hay không cũng như chất lượng "hàng".

Những dân gay đắt khách nhất ở khu vực này là những kẻ có tiếng trong các ngón nghề chiều khách, có ngoại hình ưa mắt, thân hình đẹp và biết thỏa mãn các nhu cầu của khách. Trung bình mỗi cuộc "bay nhanh" chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, thế nên mỗi buổi tối dân gay ở đây nếu may mắn có thể bắt được 6 - 7 khách. Như vậy cũng đủ cho một ngày "làm ăn" thuận lợi, thậm chí còn có thể trúng quả nếu gặp những ông khách trung niên vào dạng " sộp" và thích lấy le với bạn tình trẻ.

Nhiều năm trước, người ta chỉ nói đến những vụ mua bán dùng tình đổi tiền giữa các nữ sinh viên chân dài với đàn ông. Nhưng bây giờ việc nam sinh viên cặp bồ với… đàn ông để lấy tiền cũng không còn là chuyện hiếm nữa.

Ở khu vực chợ tình công viên Gia Định, có một dân gay tên là T. được giới đồng tính thường xuyên đến đây tìm hàng kháo khau là biết chiều bạn tình vào loại số 1. T cao to, trắng trẻo, lại ăn nói dịu dàng, có gương mặt thư sinh nên được nhiều dân gay rất kết. Thế nhưng, khi "nhập cuộc", T. lại có khả năng khiến cho bất cứ dân gay nào cũng cảm thấy "đã đời, sảng khoái" sau cuộc mây mưa.

Nhờ tiếng tăm lan truyền từ người này qua người khác, giá của T. càng ngày càng được đẩy cao và khiến cho nhiều dân gay khi đến đây chỉ chăm chăm "xếp hàng" đợi T. Đây là một trong những trường hợp "đắt khách" nhất ở khu vực này. Nhưng với những "hàng" cỡ thường thường bậc trung, thì thu nhập từ những cuộc đi khách với giá 100 - 200 nghìn, mỗi đêm  từ 1 -3 khách cũng đủ để những "hàng" này có một cuộc sống thoải mái so với nhiều nghề lao động tay chân vất vả khác ở Sài Gòn.

Nếu như dân đồng tính cảm thấy rất hài lòng với việc tồn tại của những chợ tình kiểu này, thì những người dân xung quanh khu vực có các "chợ" đồng tính đang hoạt động lại cảm thấy vô cùng căng thẳng và mệt mỏi. Nhiều người dân phản ánh rằng, từ khi các khu "chợ" này hoạt động công khai, họ không còn dám ra đường vào buổi tối để đi dạo mát, đặc biệt rất hạn chế cho con cháu đi ra ngoài, vì lo ngại những đứa trẻ non nớt sẽ bị tiêm nhiễm những suy nghĩ thiếu lành mạnh và lối sống lệch lạc.

Không chỉ là những vấn đề nhức nhối về thuần phong mỹ tục, các chợ tình đồng tính còn khiến người dân sở tại hoang mang bởi tình trạng an ninh, trật tự diễn biến hết sức phức tạp. Phần lớn dân gay "bán hàng" ở "chợ" đều là những đối tượng có tiền sử ma túy, xì ke. Nhiều đối tượng thực hiện việc tiêm chích, mua bán ngay trước mặt nhiều người qua lại, khiến cho dân cư khu vực này vô cùng hoang mang, lo lắng khi đi qua 'chợ".

Do đặc thù của các mối tình đồng tính, nên ở những khu vực này thường diễn ra những vụ tranh giành, cướp khách hay những mâu thuẫn, xích mích trong việc mua bán giữa kẻ bán, người mua. Lo ngại về môi trường sống thiếu lành mạnh, nhưng nhiều người dân chỉ còn biết thở dài ngao ngán vì không biết làm gì để "kêu khổ" với các cơ quan chức năng.

Những vụ án đau lòng cho cả hung thủ và bị hại

Mấy ngày trước, người dân Sài thành có cơ hội chứng kiến vụ án giết người tình đồng tính sau màn mây mưa giữa chợ tình. Hung thủ là một thanh niên tên Cổ Minh, mới 19 tuổi, gương mặt trắng trẻo. Theo cáo trạng thì vì cần tiền trả nợ, nên Cổ Minh đã ra chợ tình đồng tính ở gần nhà, nơi vẫn diễn ra các cuộc mua bán dâm giữa những người đồng tính để tìm con mồi.

Một người đàn ông đi xe tay ga đã xuất hiện và đề nghị quan hệ với Cổ Minh. Sau khi ngã giá 50.000 đồng, Cổ Minh lên xe đi theo người đàn ông đó đến một khu vực vắng vẻ ở huyện Bình Chánh và đáp ứng mọi nhu cầu sinh lý của người này. Sau khi mây mưa xong, Cổ Minh đã dùng dao đâm vào bạn tình của mình, cướp đi chiếc ví có 400.000 đồng, xe máy và các tài sản có giá trị khác.

Dù tội ác của Cổ Minh là không thể bàn cãi, nhưng khi người thanh niên phạm tội này xuất hiện ở phiên tòa, rất nhiều người vẫn xót xa, tiếc nuối cho một chàng trai có gương mặt trắng trẻo, hiền lành. Cổ Minh cúi gằm mặt suốt phiên tòa, không dám nhìn về phía hàng ghế có gia đình mình và gia đình nạn nhân đã bị mình giết. Những lời xin lỗi được cất lên nhưng đã quá muộn màng, khiến người ta không khỏi suy nghĩ về câu chuyện phạm tội của những người trẻ hiện nay.

Thời gian vừa qua, dư luận xã hội đã có dịp chứng kiến nhiều vụ án liên quan đến giới đồng tính. Không hẹn mà gặp, hầu hết những vụ án này đều có chung một kịch bản. Hung thủ là những đối tượng vô công rỗi nghề, có lối sống lệch lạc hoặc đang rơi vào cảnh túng quẫn nên đã nảy ra ý định định gạ gẫm các dân chơi đồng tính quan hệ tình dục rồi nhân cơ hội ra tay giết người cướp của.

Cách đây chưa lâu, Công an Hà Nội khám phá được một vụ giết người tình đồng tính. Nạn nhân là anh Th., giám đốc một công ty kinh doanh dịch vụ vệ sĩ tại Hà Nội. Theo kết quả điều tra thì hôm xảy ra vụ án, anh Th. đến khu vực bến xe Mỹ Đình để tìm kiếm đối tượng đồng tính để thỏa mãn nhu cầu của mình. Khi thỏa thuận xong với đối tượng với giá 70. 000 đồng, anh Th. và đối tượng đã rủ nhau ra khu vực bãi đất trống gần bến xe Mỹ Đình, điểm hẹn của nhiều dân đồng tính ở đây.

Sau khi quan hệ tình dục xong, nạn nhân bị giết một cách dã man. Nhưng tiền bạc và những tài sản có giá trị mang theo vẫn còn nguyên vẹn. Chính vì thế nên những nghi vấn ban đầu cho đây là một vụ giết người cướp của bị loại bỏ. Tuy nhiên, với việc phát hiện một số dụng cụ tình dục dành cho người đồng tính cất trong cặp nạn nhân, các cán bộ điều tra đã đặt tình huống đây là một vụ án giết người do ghen tuông.

Sự việc đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy đúng là một vụ án của dân đồng tính, nhưng trong vụ việc này không có nguyên nhân ghen tuông. Hung thủ là Đào Hồng Hiếu, 18 tuổi, quê ở Khoái Châu, Hưng Yên. Trong lúc đang lơ ngơ ở bến xe Mỹ Đình tìm việc làm, Đào Hồng Hiếu đã được nạn nhân đề nghị mua dâm với giá 70.000.

Sau khi thực hiện việc mua bán  xong, thấy nạn nhân có nhiều tài sản có giá trị, Đào Hồng Hiếu đã ra tay giết chết nạn nhân, với ý định cướp tài sản. Tuy nhiên, ý định đó đã không thành, vì lúc bị tấn công, nạn nhân đã kịp hô hoán. Do quá hoảng sợ, Đào Hồng Hiếu đã bỏ của chạy lấy người, không kịp cướp đi bất cứ thứ gì của nạn nhân.

Vụ án này xảy ra không chỉ gây sốc cho gia đình bị hại, mà ngay cả gia đình bị cáo cũng không thể ngờ được con mình lại có một lối sống lệch lạc và hành động độc ác như thế. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với một bộ phận giới trẻ sống lệch lạc, một lời cảnh báo với những dân gay có thói quen đi tìm "hàng" ở "chợ" đồng tính

Quang Vinh
.
.
.