Dùng ánh sáng chữa thương tật và tăng sức mạnh cho cơ thể

Thứ Tư, 25/08/2010, 21:13
Bằng phương pháp trị liệu của ống diode hai cực phát ra ánh sáng (LED) với 192 màu đỏ khác nhau chiếu thẳng vào chỗ đau của con người sẽ giúp vết thương dễ lành hơn là dùng thuốc. Phương pháp trên đã được các bác sĩ Mỹ chữa trị cho một bệnh nhân tên là Castle Rock ở bang Colorado khi anh bị thương nặng trong vụ tai nạn xe hơi.

Từ những ánh sáng của ống diode phát ra có tác dụng làm cho vết đau nhanh chóng hồi phục mà trước đó Castle Rock đã dùng phương pháp massage và nắn xương bằng điện nhưng đều không thành.

Thiết  bị LED của anh được lắp ở đằng lưng hoạt động  kéo dài trong 15 phút, sau đó di chuyển tới cổ và bả vai cũng hoạt động trong vòng 15 phút tiếp theo. Chỉ sau hơn hai giờ chữa trị, anh đã cảm thấy vết đau được cải thiện hơn cả ba năm dùng phương pháp trị liệu truyền thống.

Ánh sáng có thể chữa khỏi bệnh-đây là lời khẳng định của nhiều nhà khoa học. Các nhà y học Hy Lạp cổ xưa đã biết tận dụng điều này. Họ đã đặt bệnh nhân ốm lên ánh sáng mặt trời để trị bệnh. Nhưng phương pháp chữa bệnh bằng ánh sáng sử dụng công nghệ hiện nay thuận lợi ở chỗ là làm tăng khả năng của các tia laser và các tia phóng xạ có tác dụng như là liều thuốc quý. Phương pháp chữa bệnh bằng ánh sáng được xem là phương pháp mới nhất hiện nay  mở rộng hoạt động các mô cơ của cơ thể, đồng thời tăng cường quá trình chữa bệnh tự nhiên cho con người.

Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, phương pháp dùng ánh sáng trị bệnh nhanh chóng làm giảm nỗi đau kinh niên, tăng cường làm lành các vết thương và ngăn chặn sự phát triển của các căn bệnh cấp tính khác. Phương pháp này cũng được nhiều thành viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, Cơ quan hàng không quốc gia hoa Kỳ( NASA) sử dụng. Chính các thành viên của NASA thừa nhận rằng, họ cũng khỏe ra nhiều nhờ có ánh sáng từ các khoảng không vũ trụ chiếu vào. Công nghệ này cũng sẽ được giới thiệu ở nhiều quốc gia châu Âu và Anh trong năm nay.

Theo Giáo sư  H. Whelan ở Trường ĐH Y Wisconsine, các bước sóng của ánh sáng dài là chìa khoá năng lượng rất tốt để đẩy mạnh việc sản xuất các enzyme trong tế bào. Trong một công bố mới đây cho thấy, các bác sĩ đã dùng phương pháp LED đã chữa trị các vết thương cho các đoàn thuỷ thủ hải quân Mỹ và các thành viên của NASA.

Cũng nhờ phương pháp trị liệu bằng ánh sáng mà giải phóng được nhiều lượng nitric oxyde trong máu cơ thể qua vết thương. LED cũng làm tăng chu kỳ hoạt động của  máu ở gần các vết thương, cải thiện thêm chất ôxy và các chất dinh dưỡng khác trong huyết mạch, đồng thời loại bỏ những chất bẩn ra khỏi các vết thương.  Cuối cùng LED cũng làm tăng khả năng sức khỏe cho cơ thể.

Các nhà khoa học cũng cho rằng, dùng phương pháp LED còn có thể chữa trị được cả bệnh đái tháo đường và nó  cũng có tác dụng rất lớn trong lĩnh vực giải phẫu. Theo Hiệp hội Y học Mỹ, họ đã xử lý 49 trường hợp bị thương bằng phương pháp LED, chỉ 30 phút sau đã có tới 48 bệnh nhân có vết thương được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, LED cũng giúp cho cơ thể con người thoải mái hơn sau mỗi lần chữa trị

Lai Nguyên (theo Newsweeks)
.
.
.