Giết người yêu chỉ vì một thanh kiếm ảo

Thứ Bảy, 09/10/2010, 09:41
Những vụ án mạng xảy ra vì chứng nghiện game online hiện đang là một vấn nạn trên thế giới. Những nạn nhân cũng như những thủ phạm đều còn rất trẻ. Chỉ vì một cây kiếm trong game online, hắn sẵn sàng giết chết bạn gái của mình và cũng là một tay nghiện game online.

Mối tình qua game online

Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan là hai học sinh lớp 10. Họ gặp nhau, quen nhau rồi kết thân với nhau trong thế giới của game online. Cả hai đều có chung sở thích duy nhất là chơi game. Họ gặp nhau để cùng nhau tận hưởng một cuộc sống trong thế giới ảo tưởng.

Trước đây niềm đam mê của hai người cũng giống như rất nhiều các bạn trẻ khác đó là đọc sách, xem phim hoạt hình. Lớn lên, cả hai bắt đầu say mê máy tính và họ bắt đầu khám phá những điều thú vị của máy tính và Internet. Những trò chơi điện tử giải trí không còn đủ sức thuyết phục trong khi trên thế giới xuất hiện rất nhiều những trò chơi game trực tuyến phong phú, đa dạng và thú vị hơn rất nhiều.

Cũng như những cô cậu mới lớn khác, họ rất thân thiết, luôn ở bên cạnh nhau bất cứ lúc nào. Cha mẹ hai gia đình không phiền lòng gì với mối quan hệ của Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan. Họ nghĩ rằng bọn trẻ ở cạnh nhau có thể giúp đỡ nhau được rất nhiều trong học tập và cuộc sống hàng ngày. Họ yên tâm và tin tưởng con cái của mình.

Những thay đổi trong cuộc sống, sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã khiến cho rất nhiều thanh thiếu niên chạy theo những trò chơi trực tuyến. Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan cũng vậy, họ cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Cả hai đến với game online là một điều dễ hiểu bởi họ được gia đình cung cấp đầy đủ phương tiện để có thể thực hiện sở thích của mình. Cả hai bắt đầu tìm hiểu những trò chơi này và rồi họ say mê lúc nào thì không ai có thể trả lời được.

Những buổi đến trường của Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan bắt đầu ít đi, không gì có thể cám dỗ được họ ngoài game. Những người thân trong gia đình không ai biết được sự thay đổi của con mình bởi hiện tại vẫn chưa có điều gì nghiêm trọng xảy ra. Chúng vẫn ngày ngày bên nhau, chăm chỉ và cần mẫn.

Đối với gia đình thì con cái được như vậy là đã quá đủ so với mong muốn của họ. Họ đâu biết rằng chúng đang lợi dụng nhau để lừa dối gia đình, người thân. Đến khi nhận được thông báo của nhà trường thì gia đình Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan chết lặng. Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan thân thiết bên nhau, là tình nhân của nhau chỉ vì một lý do duy nhất đó là dựa vào nhau để duy trì những trò chơi game của mình.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản, cũng như nghiện ma túy, nghiện game online cũng tăng dần lên theo cấp số nhân, không biết bao nhiêu cho đủ. Công trình cai nghiện game online cũng là công trình phức tạp và kỳ công. Liều thuốc duy nhất là làm mọi cách để đưa các con nghiện thoát khỏi thế giới ảo, nhận ra được cuộc sống thực của chính mình. Vì mỗi khi bắt đầu một cuộc chơi, các game thủ luôn luôn phải sống trong một thế giới ảo, trong đầu họ chỉ nghĩ đến tiếp tục chơi và phải giành phần thắng trong trò chơi. Sống mãi trong thế giới ảo rồi thành quen, họ thấy yêu quý cái thế giới ấy và không bao giờ muốn quay về thực tại. Chính vì vậy mà khi đã chơi game online thì chắc chắn không có một điểm dừng nào là thích hợp. Thế giới ảo trong game luôn khiến người chơi đam mê và cố gắng theo đuổi.

Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan trở thành hai con nghiện game online nặng. Họ luôn tụ tập cùng với những game thủ khác, trong câu chuyện hàng ngày chỉ game và game, ngoài ra không có một sở thích nào khác. Qiu Chengwei yêu cầu Zhu Caoyuan phải kiếm tiền để phục vụ cuộc sống của hai người. Nếu cô không làm theo những yêu cầu của anh ta thì Qiu Chengwei sẽ tìm mọi cách phá cô trong các trò chơi.

Qiu Chengwei bạo lực không chỉ những lúc cần tiền thật mà hắn còn là một tay game tàn ác trong các trận chơi. Vì cũng là một con nghiện nên Zhu Caoyuan sẵn sàng làm nô lệ cho người yêu, cô tìm mọi cách để có tiền cung phụng và làm vừa lòng người yêu miễn sao cô được thỏa mãn mình trong thế giới ảo. Những trận đòn ngoài đời không làm cô đau đớn hay nản chí, chỉ những bạo lực của Qiu Chengwei trong game mới làm cô lo sợ và luôn phải cầu xin người yêu bằng việc đáp ứng mọi yêu cầu một cách vô điều kiện.

Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan đã bỏ ăn ròng rã, không tiếp xúc với bất kỳ ai ở thế giới bên ngoài, toàn bộ tâm trí, thời gian, sức lực và tiền bạc họ đều dành cho game. Lao vào thế giới ảo, để có số tiền ảo duy trì cuộc sống ảo thì họ phải bỏ ra số tiền thật không phải nhỏ.

Đối với những sinh viên như Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan thì để kiếm được tiền chơi game và giành chiến thắng trong các trận game không phải là vấn đề đơn giản. Họ bắt đầu tìm cách xoay xở tiền bạc rồi chia nhau. Họ sống dựa vào nhau để có đủ tiền duy trì cuộc sống ảo mà cả hai đang theo đuổi. Cả hai tìm mọi cách để có thể có được tiền nuôi game và Zhu Caoyuan là người chịu trách nhiệm chính trong việc này.

Ra tay sát hại bạn gái vì số tiền bán thanh kiếm ảo

Số liệu thống kê đã cho thấy rằng trong 10 năm trở lại đây thì lượng người chết có liên quan đến trò chơi điện tử đang tăng lên. Các nhà phân tích cho rằng, game có tác động rất mạnh đến hành vi của người nghiện game, trong một vài trường hợp thì họ đã không còn kiểm soát được hành vi của mình và dẫn đến những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Với Qiu Chengwei và Zhu Caoyuan cũng vậy, họ không thể tránh khỏi bi kịch của những con người quá nghiện game online.

Trò chơi mà cả hai đang theo đuổi và say mê đó là trò Legend of Mir 3. Đây là một trò chơi mới của bộ võ lâm truyền kỳ, một trong những trò được giới chơi game ưa chuộng nhất hiện nay. Trong trò chơi này có những cuộc đấu kiếm, và điều quan trọng nhất là người chơi phải có tiền để mua kiếm. Một lần đang chơi, Qiu Chengwei đã gửi cây kiếm Dragon Sabre trong game online Legend of Mir 3 cho người bạn gái cũng là bạn đồng hành trong các trận game của mình là Zhu Caoyuan. Không biết vì lý do gì, Zhu Caoyuan lại tự ý đem bán món đồ đó và lấy về 675 USD.

Qiu Chengwei phát hiện ra, anh ta nổi giận đùng đùng, yêu cầu bạn gái phải trả lại cho mình cây kiếm đó. Qiu Chengwei thừa hiểu rằng để bán hay mua một món đồ trong game không phải dễ dàng, thích là có thể làm được. Gía trị tài sản trong game online và trong account vô cùng quan trọng mà bất cứ một người chơi game nào cũng phải hiểu. Qiu Chengwei lại càng tức giận hơn đối với người yêu vì sao cô lại có thể dễ dàng bán đi cây kiếm như vậy.

Cái lý do khiến hắn nổi giận chính là sự quí giá của cây kiếm. Phải mất bao nhiêu công sức hắn mới lên làm chủ, đứng đầu server mà cả server chỉ có duy nhất một cây kiếm đó. Hắn đã phải bôn ba giang hồ, hạ gục bao nhiêu quái vật, bao nhiêu đối thủ, và thanh kiếm nhuốm máu kẻ thù đó đã quá gắn bó, không thể để mất được. Đòi lại cây kiếm không được, hắn quay sang yêu cầu Zhu Caoyuan trả cho hắn số tiền 675 USD bằng tiền thật. Đây là một số tiền mà với những con nghiện game như Zhu Caoyuan cũng không dễ dàng để có.

Trong lúc nóng giận Qiu Chengwei đã không thể làm chủ được những hành vi của mình bởi cuộc sống ảo, những trò chơi ảo và những bạo lực trong game đã làm Qiu Chengwei trở thành một kẻ sát nhân. Qiu Chengwei đã dùng dao đâm rất nhiều nhát vào cổ bạn gái cho đến chết. Thực hiện xong hành vi giết người dã man của mình, hắn vẫn còn phá lên một tràng cười chiến thắng.

Theo các bác sỹ tâm lý thì Qiu Chengwei đã mắc chứng bệnh cuồng sát do quá nghiện game, hắn đã thực hiện những hành vi của mình ở thế giới thật hoàn toàn giống với một thế giới ảo mà hắn đang sống. Điều này không giúp được gì đối với một tên giết người.

Hành động giết chết bạn gái chỉ vì số tiền 675 USD đã được phán xét bằng một bản án thích đáng dành cho kẻ giết người mới chỉ 16 tuổi. Sau khi phải đối mặt với thực tế là một nhà tù, không hiểu một tay nghiện game như Qiu Chengwei có thể quay lại sống một cuộc sống thực? Những lời cảnh báo, rất nhiều những vụ án mạng được công bố để thức tỉnh những con người u mê, lạc lối vào một thế giới ảo đầy bạo lực và sự nguy hiểm của việc nghiện game online. Chơi game cũng là một trò giải trí nếu như chúng ta ý thức được điều đó, còn nếu như sống vì game để rồi phải trả giá bằng những bản án thì game lại là một sự nguy hiểm của xã hội

Hải Hiền
.
.
.