Hoa hậu Ngọc Hân: Nhiều người quá khắt khe và đánh giá một chiều

Thứ Hai, 30/08/2010, 16:58
"Mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng. Em có thể đẹp trong mắt người này nhưng lại không đẹp, thậm chí là xấu trong mắt người khác. Thế nên em không cảm thấy buồn vì điều đó. Em cho rằng nhiều người đã quá khắt khe và đánh giá một chiều" - hoa hậu Ngọc Hân nói.

Phải nói một cách công bằng rằng, nếu không có sự ủng hộ của khán giả, đồng nghiệp và ban giám khảo thì chiếc vương miện nhan sắc chưa chắc đã đến được với chủ nhân của nó. Nếu phút đăng quang của vương miện thường diễn ra ngắn ngủi trong một khoảnh khắc cao trào nhất của những xúc cảm, thì sau đăng quang, chủ nhân của danh hiệu Hoa hậu dường như đơn lẻ hơn với sức nặng của chiếc vương miện.

Cũng chỉ sau phút thăng hoa, hoa hậu trở về với đời thường và đến lúc này, theo một lẽ tự nhiên hoa hậu được bóc tách, phán xét và đánh giá một lần nữa, kỹ càng hơn dưới ánh sáng tự nhiên của mặt trời mà không hề có những hào quang lấp lánh của ánh đèn sân khấu. Sự kiện Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra tốt đẹp trong trình tự tự nhiên ấy.

Và sau đó, như bao Hoa hậu khác, cô phải đối mặt với một ban giám khảo khắt khe hơn, trực diện hơn, dài hơi hơn chính là những giám khảo của đời thường.

PV CSTC Tuần đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Hoa hậu Ngọc Hân sau khi nhận được những ý kiến trái chiều về chiếc vương miện đã được trao cho cô. Ngọc Hân cũng rất cởi mở khi bộc bạch với chúng tôi những suy nghĩ của mình.

Đẹp trong mắt từng người

- Cảm giác của Hân sau hơn một tuần đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam giờ ra sao?

- Em đã bước ra khỏi cảm giác hồi hộp, ngỡ ngàng. Giờ em đã trở về với hiện thực và cảm thấy trọng trách của mình rất lớn. Làm thế nào để không chỉ là lời nói trên sân khấu mà còn là những hành động thiết thực ngoài đời.

- Niềm vui sướng có khiến Hân nhiều đêm mất ngủ không?

- Đêm đầu tiên em đã mất ngủ vì quá hồi hộp, còn lại những đêm sau đó cứ đặt mình là ngủ vì bận rộn và vì mệt. Kể từ hôm đăng quang, em chưa ăn một bữa cơm nào với bố mẹ và em trai. Lịch đều đều là phỏng vấn, chụp ảnh, giao lưu, đi làm công tác từ thiện.

- Bên cạnh niềm vui, hạnh phúc chắc chắn cũng có nhiều áp lực, Hân có cảm thấy điều đó không?

- Có chứ. Bản thân em cũng thấy áp lực rất nhiều nhưng cũng tự thấy mình là người chân thành, giản dị, không muốn có sự thay đổi quá nhiều. Hân không cố gắng để giống một ai đó mà Hân muốn là chính mình thôi với một phiên bản hoàn thiện hơn.

- Sẽ có hai thử thách lớn đối với một hoa hậu: thử thách của xã hội, của những công việc từ thiện và thử thách trước sự săn lùng của giới đại gia. Hân đã từng nghĩ đến những thử thách này chưa?

- Không phải đến thời điểm sau khi trở thành hoa hậu em mới có những thử thách trước cám dỗ của những người giàu có mà người ta thường gọi là giới đại gia. Bản thân em đã từng là người mẫu từ nhiều năm nay nên những cám dỗ của giới đại gia em không còn xa lạ gì. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền với mục đích mời em đến những buổi tiệc sang trọng hay cùng đi ăn tối với họ. Nhưng em đã từ chối.

Thứ nhất, do em được hưởng một nền giáo dục tương đối căn bản. Thứ hai, Công ty Người mẫu New Talent - là nơi em làm việc - các anh chị rất tận tâm và có trách nhiệm với các người mẫu của mình. Họ quản lý người mẫu rất chặt nên không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác cũng đã tránh được những cám dỗ tương tự như vậy. Thế nên em tin mình đã có những kinh nghiệm và bản lĩnh để không bị động trong những tình huống tương tự. Vấn đề em quan tâm và lo lắng nhất chính là những thử thách và áp lực về mặt xã hội, từ thiện.

- Một nghề nào đó mà Hân nghĩ mình chắc chắn sẽ theo đuổi trong tương lai?

- Em là người rất yêu thích thời trang nên nghề nghiệp mà em chọn sau này sẽ liên quan đến thời trang. Có thể là kinh doanh thời trang, thiết kế thời trang hay làm báo chí, truyền hình liên quan đến thời trang.

- Bên cạnh nhưng tràng vỗ tay tán thưởng về ngôi vị tân hoa hậu Việt Nam thì cũng có rất nhiều nhận xét cho rằng Hân chưa xứng đáng để đoạt được vị trí danh giá đó, Hân biết chứ?

- Em rất muốn đọc những thông tin viết về mình  và cả những lời nhận xét của độc giả trên mạng nhưng quả thật em đã rất bận nên không thể làm được việc đó. Tuy nhiên dù không đọc nhưng em cũng được kể cho nghe về những phản hồi công kích kết quả cuộc thi hoa hậu và công kích em.

- Em nghĩ sao khi có khá nhiều người nhận xét hoa hậu Ngọc Hân không đẹp. Và chính tôi, người đang phỏng vấn em đây thú thật cũng cảm thấy hoa hậu ngàn năm hương sắc không đẹp như ý nghĩ của tôi về danh xưng hoàn hảo ấy?

- Đó là cái nhìn chủ quan của chị và của một số người khác. Mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng. Em có thể đẹp trong mắt người này nhưng lại không đẹp, thậm chí là xấu trong mắt người khác. Thế nên em không cảm thấy buồn vì điều đó. Em cho rằng nhiều người đã quá khắt khe và đánh giá một chiều.

- Tức là tôi cũng đang nhìn em với cái nhìn một chiều, khiếm khuyết phải không?

-  (Cười)...--PageBreak--

Nhiều thí sinh cũng là người mẫu của công ty cô Minh Hạnh

- Vậy còn thông tin em có quan hệ mật thiết với nhà thiết kế Nguyễn Thị Minh Hạnh - Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 thì sao? Thậm chí có rất nhiều người cho rằng vì có quan hệ mật thiết với Trưởng ban giám khảo cuộc thi nên Ngọc Hân mới có được kết quả đó?

- Em nghĩ là trước khi mọi người suy đoán thì nên nhìn nhận sự việc một cách khách quan và công bằng hơn. Sao mọi người không nhìn vào cô Minh Hạnh - một nhà thiết kế nổi tiếng và có uy tín. Trong mắt của em thì cô Minh Hạnh là người không màng tới danh lợi và rất công tâm. Với những cố gắng mà cô Hạnh đã đạt được trong sự nghiệp của mình thì không thể dễ dàng bị đánh đổi bởi một điều gì khác.

Em còn nghe thông tin là: vì bố em làm giám đốc nên rất giàu. Vì thế bố em đã bỏ ra tới 5 tỉ để mua cái giải đó cho em. Nếu cô Hạnh là một người như thế, nhận tiền của thí sinh thì đến giờ này cô Hạnh phải là người giàu nhất nước Việt Nam. Nhưng em nghĩ 5 tỉ đối với cô Hạnh cũng chả nghĩa lý gì, bởi với một người như thế thì danh dự của người ta quan trọng và đáng giá hơn nhiều.

Em mong rằng mọi người hãy nhìn sự việc mở hơn và bao dung hơn. Nếu bảo rằng vì em làm người mẫu cho cô Hạnh bao nhiêu năm nên được ưu ái thế cũng không đúng. Vì trong những người đi thi không chỉ có mình em mà còn nhiều bạn khác cũng là người mẫu của công ty cô Hạnh.

- Ngoài nguồn tin cho rằng em có quan hệ với nhà thiết kế Minh Hạnh, em còn nghe thông tin nào khác không đúng về mình không?

- Có. Cách đây hai hôm em còn biết được người ta đồn em là cháu bên đằng vợ của chú Đoàn Công Huynh (Tổng biên tập Báo Tiền Phong - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - PV). Em thấy nhiều người cũng có trí tưởng tượng phong phú thật. Người ta còn đồn em là chỉ học hệ cao đẳng chứ không phải là học đại học như em đã khai trong hồ sơ. Đến giờ này em cũng không hiểu sao người ta lại dựng chuyện như vậy. Điều này rất dễ chứng minh bởi thực tế là em đang học năm thứ 5 rồi. Nếu là cao đẳng thì không thể học đến năm thứ 5 được.

- Hiện Hân đã có người yêu chưa?

- Hiện tại thì chưa.

- Trước đó thì sao?

- Chị bảo một cô gái cũng có nhan sắc đã 21 tuổi mà nói chưa yêu lần nào chắc có lẽ người ta tưởng mình là... không bình thường. Trước đó, khi còn là sinh viên năm thứ nhất, em đã có một mối tình học trò khá lãng mạn. Yêu nhau được một thời gian, khi hai đứa trưởng thành hơn, tính tình, suy nghĩ mỗi người một khác nên chúng em đã chia tay.

- Hân chắc đã nhận được rất nhiều lời tỏ tình của các chàng trai khác?

- Ối không đâu. Ngoài bạn trai cũ của em ra chưa một người nào tỏ tình với em nữa (cười lớn). Em cũng không phải là người dễ yêu. Hơn nữa em lại có cá tính khá mạnh mẽ. Nói thật với chị nhé, mẹ em còn suốt ngày lo con gái mình bị… ế. Mẹ em thường xuyên nói với em là: "Mẹ chỉ mong mày mau mau chóng chóng ra trường xem có thằng nào nó rước mày đi thì tốt". Em chơi với rất nhiều bạn trai nhưng chưa thấy có anh nào ngỏ lời cả.

Biệt danh thời nhỏ: Hân "hổ vồ"

- Hân nói rằng mình là người có cá tính khá mạnh mẽ. Biểu hiện cụ thể là gì?

- Chẳng hạn như hôm đăng quang. Đa số các hoa hậu khác khi thấy tên mình được xướng lên ở vị trí cao nhất sẽ khóc. Riêng em thì không. Em không thích làm một cô gái ủy mị nên rất ít ai có thể nhìn thấy em khóc. Đó cũng là một điểm yếu của em. Chị biết đấy, con gái hơi ủy mị, hơi yếu đuối một chút thì sẽ được đàn ông yêu thương và muốn, che chở nhiều hơn.

Trong nhóm bạn trai mà em chơi, dù là mì chính cánh nhưng em chưa bao giờ được nâng niu. Chúng vẫn thường coi em như một "thằng" bạn của chúng. Nhóm của em chúng nó thường bảo em đanh đá vì hay quát nạt, thậm chí nhiều khi còn giơ quả đấm lên sẵn sàng thụi chúng nó (dù chỉ là đùa thôi). Chính vì thế nên các bạn trai trong nhóm của em vẫn thường gọi em với biệt danh Hân "hổ vồ".

- Điều này bất ngờ đấy. Thế Hân đã bao giờ vẽ chân dung người chồng tương lai của mình chưa?

- Em quan niệm vợ chồng là duyên số. Có những khi mình vẽ ra trong tưởng tượng nhưng sự thật lại không được như vậy. Nhưng em rất muốn người bạn đời trong tương lai của em có sự kết hợp giữa trí tuệ, sự chín chắn, có chiều sâu về tâm hồn và nhất là người ấy phải thông cảm cho nghề nghiệp và cho cương vị của em. Và điều này nữa cực kỳ quan trọng: đó là sự chung thủy.

- Nhiều người nhận xét rằng, vì Hân đã và đang làm nghề người mẫu nên trong cuộc thi HHVN-2010, Hân mang cả phong cách lạnh lùng của một người mẫu lên sân khấu? Hân thấy nhận xét này có đúng không?

- Không hề đúng một chút nào. Trong nghề người mẫu em được đánh giá là một người mẫu mang phong cách nhí nhảnh, trẻ trung, rất teen. Có nhiều người còn trêu em: "Đây là sàn catwalk chứ có phải là sân khấu đâu mà cứ toét miệng ra cười thế". Thế nên nhận xét mặt em lạnh vì ảnh hưởng của nghề người mẫu là áp đặt chủ quan.

- Thường thì Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang sẽ đại diện cho đất nước để tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Những năm gần đây khả năng ngoại ngữ của các hoa hậu đã được cải thiện đáng kể. Vậy trình độ ngoại ngữ của Hân thì sao?

- Thực sự là tiếng Anh của em chưa được tốt lắm. Ở trường em học hai ngoại ngữ Anh và Pháp nên cũng bị phân tán nhiều. Nếu vinh dự được là người đại diện của Việt Nam đi dự thi hoa hậu thế giới, em sẽ cố gắng cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình để không phụ lòng những người đã hết lòng ủng hộ mình.

- Cảm ơn Hân về cuộc trò chuyện thẳng thắn và cởi mở này

Ngọc Anh
.
.
.