Italia: Bắt giữ lượng cocaine trị giá trên 441 triệu USD

Thứ Ba, 30/11/2010, 17:54
Cảnh sát Italia vừa bắt giữ 1 tấn cocaine tinh chế trị giá khoảng 250 triệu euro (441,5 triệu USD) được giấu trong chiếc tàu buôn đến từ Brazil.

Theo cơ quan điều tra, chất gây nghiện được thiết kế hình dáng, kích cỡ không chỉ nhằm phục vụ cho thị trường Italia mà còn cho cả khu vực Bắc  và Trung Âu.

Trong những năm gần đây, Italia được xem là thị trường tiêu thụ chất gây nghiện có mức tăng trưởng nhanh ở châu Âu, tập trung ở giới trung lưu, những đối tượng sử dụng là nhà thiết kế thời trang, giới văn nghệ sĩ… Mafia là thành phần phân phối chủ yếu thị trường ma túy ở nước này. Chất gây nghiện được nhập khẩu từ Mỹ Latin với giá thành thấp, tới châu Âu được đẩy lên cao gấp nhiều lần.

Hà Lan, Bồ Đào Nha những năm gần đây cũng là những quốc gia tiêu thụ chất gây nghiện mạnh, do ở những nước này không phạt những quán café bán chất gây nghiện, không nhốt tù những người nghiện mà thay vào đó chữa trị họ bằng tâm lý trị liệu. Điều này không chỉ tốn kém cho kinh phí nhà nước mà còn khiến đối tượng nghiện ngập tăng nhanh

Nguyễn Mạnh (theo AFP)
.
.
.