Khi phòng tập thể hình thành nơi… kiếm tình

Thứ Hai, 20/12/2010, 18:38
Với giới nghệ sỹ, chuyện đi tập gym (tập thể dục) tại các bể bơi, các trung tâm thể dục thể hình dường như là chuyện bắt buộc. Bởi họ luôn cần phải đẹp trước công chúng. Một nghệ sỹ, dù là đàn ông, mà mang cái bụng bia đi ì ạch lên sân khấu thì có hát hay cỡ nào, diễn giỏi cỡ nào cũng khó lòng được yêu mến nhiều như những bạch mã hoàng tử. Thế nhưng, chuyện lại không đơn giản như thế. Đã có những dấu hiệu biến thái từ những bể bơi, phòng tập gym…

Đi gym em gặp ngôi sao, nhưng mà…

Phòng tập C. là một trong những trung tâm thể dục sôi động nhất tại quận 1, TP HCM. Chiêu thức của phòng tập này là mời và tặng thẻ các nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng đến tập miễn phí tại đây. Mỗi phiếu tập tại đây lên tới hơn một ngàn đô la Mỹ và nghệ sỹ đó sẽ được tập miễn phí trong suốt một năm nhờ thẻ đó. Bù lại, họ sẽ phải chụp hình nhằm phục vụ cho việc quảng bá. Và quan trọng hơn nữa, việc họ xuất hiện thường xuyên tại phòng tập thể dục và yoga này cũng thu hút công chúng một cách đáng kể. Chính vì thế, phòng tập này vào giờ cao điểm, chừng 5-7h tối, luôn đầy ắp người. Tấp nập các thành phần, các thể loại và có cùng một mục đích là thích… ồn ào.

Long, một thành viên tham gia tập từ những ngày đầu phòng tập C. thành lập bức xúc: Thời gian mới mở, phòng ốc rất tốt, đặc biệt là vừa có sauna và vừa có máy chạy bộ nên rất ưng ý. Phòng rộng, lại thoáng mát, ở ngay trung tâm quận 1. Mình phải đi làm nên chỉ tranh thủ sau giờ làm tới phòng tập thôi. Nhưng rồi mọi thứ dần trở nên ồn ào, hỗn tạp. Cách đây ba tháng, mình bị mất đồ trong tủ đựng đồ, bao gồm điện thoại và cái Ipad. Thật là rất thất vọng. Mình quyết định chuyển qua phòng tập tại tòa nhà Lancaster trên đường Lê Thánh Tôn.

Còn người mẫu L. thì chia sẻ, anh cũng gặp cảm giác bực mình vì có rất nhiều kẻ đeo bám theo anh mỗi khi bước vào phòng sauna (phòng tắm hơi). Đến khi anh bước vào máy tập tạ thì luôn có vài người đứng nhìn, chỉ trỏ. "Rất khó chịu và tôi có ý kiến với người quản lý phòng tập. Nhưng rồi đâu lại vô đó.

Để có được thể hình đẹp, người mẫu Vĩnh Thụy phải mất nhiều năm tập luyện và những người mẫu như anh thường được giới đồng tính săn đón và gạ gẫm. Tuy nhiên, Vĩnh Thụy khẳng định anh yêu phụ nữ và không đồng tình với chuyện thiếu lành mạnh ở phòng tập gym.

Bữa trước, ở phòng sauna, có một gã đàn ông bèo nhèo như con heo sáp tới gần hỏi tôi rất trơ trẽn: Em làm người mẫu hả? Cát sê em cao không? Tôi cũng nhẹ nhàng: Cát sê không cao anh ơi, nhưng đủ tiền để làm người tử tế. Ông ta bĩu môi: Anh nghe nói nghề người mẫu chỉ có cái danh chứ làm gì có tiền. Nhìn em đẹp vầy, làm nghề khác đi. Có muốn không, anh giới thiệu cho.

Tôi cảm thấy sự trơ trẽn đang lên đỉnh, nhưng vẫn muốn hỏi thêm câu nữa: Nghề khác là nghề gì vậy anh? Ông ta liền cầm lấy tay tôi, như thể cá đã cắn câu: Nghề… đó đó! Đó đó là nghề gì vậy anh? Là… đi với đại gia, anh sẽ lo cho em toàn mối hấp dẫn. Cát sê cao không anh? À, cũng tùy sự khéo léo nữa cưng à. Bèo nhất cũng vài trăm đô một đêm. Em nhìn đó, "con T.", "con N."… cũng làm vậy, mà giờ có xe có nhà cả rồi. Nhìn coi, nó lên đây nhưng đâu có tập gym, nó đi “đong hàng” đó. Tôi nói với ông ta: Dạ, khi nào cần anh em sẽ gọi. Còn bây giờ em cũng có nhà, có xe rồi! Khi tôi vừa đứng dậy, ông ta liền bĩu môi: Để coi trong sạch được bao lâu, cũng làm đĩ cả thôi mà!...

Trong giới người mẫu đúng là có những trường hợp như vậy thật mà chính mắt tôi cũng thấy. Nó làm hình ảnh giới người mẫu nam hoen ố đi rất nhiều. Gã đàn ông đó chính là "má mì" của giới đại gia đồng tính. Và "con T.", "con N." đó là những mẫu nam mà chúng tôi cũng đều biết tiếng. Họ là những người mẫu đã đi qua thời sung sức và họ đã tìm mọi cách để mưu lợi từ danh tiếng của mình, kể cả việc đi ngủ với những người đàn ông xa lạ. Nhưng biết làm thế nào, mỗi người một cách sống. Tôi không lên án ai nhưng tôi thấy rõ ràng đó là biểu hiện không lành mạnh từ phòng tập gym. Mọi người cũng nói tôi ra vẻ cao sang, nhưng thực ra không phải vậy. Trước đây tôi tập ở phòng gym của lực sỹ Phạm Văn Mách, nhưng ở đó điều kiện vật chất không bằng ở đây nên tôi chuyển qua. Nói ra thì mệt, mà chỉ có đi tập thể dục cũng không yên".--PageBreak--

Có những thời điểm, phòng tập C. là nơi mà giới đạo chích tụ tập. Trà trộn trong những người vào tập gym, các đối tượng đạo chích rảo bước quanh khu vực để đồ, thấy ai hớ hênh sẽ trộm. Và có những trường hợp còn bị mở khóa lấy đi hết tư trang cá nhân như ví tiền, điện thoại, laptop và máy chụp hình. Bởi vì phần đông người tập thể dục có tâm lý rẽ qua phòng tập sau giờ làm và trước khi về nhà nên mang theo tất cả đồ dùng từ công sở tới nơi tập. Và có nhiều người đã ngậm đắng nuốt cay khi không thể tìm lại những tài liệu quan trọng bị mất trong những tủ đựng đồ. Đến thời điểm hiện tại thì phòng tập này đã bỏ khóa tủ và người tập phải tự mang ổ khóa tới để tự bảo vệ tài sản của mình.

Khi phòng tập là nơi… gạ tình

Nghệ sỹ H.T. kể, có lần anh đi tập tại phòng tập K.H., thấy cảnh tượng khá huyên náo. Tập lâu năm tại phòng tập này, anh biết có những đối tượng nào. Nghệ sỹ cũng khá đông, giới người mẫu mới nổi và chưa nổi ở đó cũng rất nhiều. Vì đây là phòng tập sạch sẽ, có cả phòng xông hơi và bể bơi, rất tiện cho việc rèn tập thể dục. Nhưng cũng có nhiều đối tượng vào phòng tập mà không tập, chủ yếu là tìm kiếm những đối tượng hợp nhãn.

Bữa đó, khi siêu mẫu V.T. đang tắm thì có một đối tượng phòng bên cứ nhòm ngó qua khoảng trống ngăn cách giữa hai vách ngăn phía dưới chân. Đã nhắc nhiều lần nhưng đối tượng này vẫn tiếp tục nhòm ngó và V.T. đã lôi kẻ biến thái này ra đập một trận tơi tả giữa phòng tập. Tất nhiên, trường hợp như V.T. là khá hiếm, còn lại hầu hết là những màn múa lượn nực cười trong phòng tắm nam. Những kẻ đồng tính luôn có nhu cầu nhìn ngắm người khác, đặc biệt là giới người mẫu vì có "body" chuẩn.

Một người mẫu tuổi teen tên Đ. tâm sự, khi anh đi tập tại CLB L.A., có một nhà tạo mẫu khá nổi tiếng thường xuyên ngồi nhìn anh tập và chỉ trỏ. Dường như không thấy nhà tạo mẫu này tập gym, chủ yếu là đến xông hơi, ăn trái cây và ngồi nhìn… trai đẹp rồi bình phẩm. "Anh ta cũng rủ tôi qua làm mẫu cho nhãn hiệu mới của anh ta. Ban đầu tôi tin. Nhưng khi đọc báo thì tôi biết cái thương hiệu đó chỉ may đồ cho nữ. Thật nực cười" - Đ. tức giận.

Người mẫu khác, tên Q.  tâm sự, anh đi tập gym ở phòng tập C. và luôn gặp tình huống rất khó chịu. Phòng tắm được cài chốt phía trong, nhưng luôn có người gõ cửa để… xin dầu gội đầu và sữa tắm. "Khi mình quay lại đưa cho chai sữa tắm thì các đối tượng này đã kịp thỏa thú bệnh hoạn rồi. Nhưng xin mà không cho thì lại bị lên mạng chửi bới là chảnh chó, tinh tướng. Riết rồi phát sợ, không muốn đi tập gym ở mấy chỗ mà toàn cái thứ gì đâu".

Cũng tại phòng gym C. một stylist (xin giấu tên) kể lại, anh bất ngờ đến ngỡ ngàng khi gặp người mẫu T. tại đây. Với hình ảnh rất manly, từ lâu T. đã luôn là tâm điểm của những tin đồn về giới tính, dù anh luôn phủ nhận. Nhưng bất ngờ nhất là anh tới phòng tập này mà hoàn toàn không tập.

"Tôi rất ngạc nhiên vì mới đây đi chụp hình cho anh ấy trong bộ sưu tập đồ cưới mới, T. mặc không vừa chiếc vest may bó, bởi vì bụng anh ta bắt đầu bự. Tôi có khuyên T. nên đi tập gym, thì anh nói vẫn tập đều tại phòng tập C. Nhưng khi lên đây tôi bất ngờ vì T. được rất nhiều người săn đón. Mấy người bạn tập chung với tôi nói, chiều nào khoảng 5h anh ta cũng lên đây tập, nhưng hầu như chỉ chạy bộ chút xíu rồi vào phòng xông hơi và lượn lờ ở khu vực phòng tắm. Và hôm đó thì tôi thấy T. chui vào một phòng toilet, nhưng khoảng 20 phút sau vẫn chưa thấy ra. Chúng tôi quyết định ngồi chờ xem điều gì đã xảy ra. Chừng 5 phút sau, một gã đàn ông khác, mắt dáo dác bước từ trong toilet ra và đi thật nhanh. Khoảng 2 phút sau, T. cũng bước từ phòng toilet ấy ra và anh ấy có vẻ rất hoảng sợ khi thấy chúng tôi đang ngồi đó, nhìn thấy toàn bộ sự việc" - stylist này tâm sự.

Có những câu chuyện chỉ giới showbiz mới biết và chỉ những người thực sự tham gia sự kiện mới hiểu hết góc tối của giới nghệ sỹ. Hoàn toàn không chụp mũ và không đánh đồng, bài viết này chỉ muốn đưa ra những góp nhặt, những điều mình trông thấy và cả những tâm sự của những cá nhân trong cộng đồng, nhằm đưa ra những lời cảnh báo về lối sống của một bộ phận nghệ sỹ. Không phải ngẫu nhiên mà những lời đồn thổi liên quan đến chuyện "call boy", "call girl" lại xuất phát từ giới người mẫu. Những "con sâu" này đã làm "nồi canh" thêm eo xèo và dường như nó càng ngày càng được mặc nhiên coi là sự thật. Và chính họ đã làm cho công việc vốn dĩ còn rất nhạy cảm là nghề người mẫu bị hiểu sai. Những người mẫu chân chính đang kịch liệt lên án họ!

Nhóm PV (thực hiện)
.
.
.