Mỹ: Trùm lừa đảo Madoff còn giấu 9 tỷ USD

Thứ Ba, 06/07/2010, 16:10
Thông tin này vừa được tờ Bưu điện New York đăng tải trên số báo ra ngày 22/6. Dẫn lời một người bạn tù của "siêu lừa" Bernard Madoff, tờ báo này cho biết, ngoài 65 tỷ USD bị phát hiện trong các vụ lừa vay vốn và chiếm dụng vốn của các nhà đầu tư, Madoff còn giấu khoảng 9 tỷ USD bằng cách chia số tiền này gửi vào các tài khoản của 3 cá nhân khác nhau.

Hiện, Madoff đang thụ án với mức án 150 năm tù giam sau khi thừa nhận tổ chức vụ lừa lớn nhất trong lịch sử.

Trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện New York, người bạn tù của Bernard Madoff cho hay, Madoff kể rằng, số tiền 9 tỷ USD đã được tẩu tán sau khi phát hiện nguy cơ bị bắt giữ và bị truy tố. Bernard Madoff đã giao cho tay chân thân tín của mình là Frank DiPascali thực hiện các vụ chuyển tiền nhằm đánh lạc hướng điều tra. Frank DiPascali sau đó cũng bị tuyên là phạm 10 tội danh khác nhau trong vụ lừa đảo của Madoff và hiện đang bị các thẩm phán liên bang tra hỏi về khoản tiền 9 tỷ USD.

Cũng theo lời bạn tù của Madoff thì trùm lừa đảo này tiết lộ thông tin vì lo ngại Frank DiPascali đã dùng 1 phần trong số 9 tỷ USD nói trên để chạy tội cho bản thân. Đó còn chưa kể đến số tiền 15 triệu USD mà vợ của Madoff đã rút từ một tài khoản ngân hàng trước khi ông này bị bắt giữ. Nhưng sau đó, các công tố viên Mỹ đã phát hiện và tịch thu số tiền nói trên.

Cũng theo tin từ tờ báo này thì cuộc sống trong tù của Madoff khá bình lặng. Ông dành thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để đọc sách, xem phim và sẵn sàng đưa các lời khuyên về tài chính đối với các phạm nhân. Madoff thường ăn tối với John Mancini, một dược sĩ 56 tuổi bị đi tù vì tội danh phân phối trái phép khoảng 5 triệu viên thuốc giảm đau.

Các nhân chứng khác cho biết Madoff giao du với cả ông trùm của gia đình tội phạm khét tiếng từ Colombo Carmine Persico. Tù nhân Bernard Madoff, mang số hiệu 61727-054 nhận được sự kính nể nhất định từ các bạn tù do quy mô của hệ thống lừa đảo mà ông điều hành

Sông Thương
.
.
.