Nạn thủ tiêu nhau và đe dọa tống tình, tiền trong phim trường Bollywood

Chủ Nhật, 18/07/2010, 10:07
Nhiều người gọi phim trường Bollywood (Ấn Độ), nơi sản xuất mỗi năm trên 1.000 phim là thế giới ngầm ma quái. Nhiều đạo diễn cùng các diễn viên nổi tiếng đã bị bọn tội phạm sát hại và tống tiền. Không ít diễn viên nữ đẹp bị đòi quan hệ tình dục...Tệ hơn, nhiều diễn viên, đạo diễn sử dụng lực lượng mafia để thủ tiêu những người nổi tiếng hơn mình.

Phân xưởng sản xuất phim lớn nhất địa cầu doanh thu 3 tỷ USD/năm

Bollywood, tên gọi kinh đô điện ảnh Ấn Độ một cách châm biếm ngày trước giờ đây đã trở thành phân xưởng phim không những nổi tiếng ở châu Á mà còn khắp thế giới và được nhiều người ngưỡng mộ. Ngày nay, kinh đô điện ảnh của Ấn Độ sản xuất số lượng phim lớn nhất thế giới với hơn 1.000 bộ phim mỗi năm. Đã có hàng trăm bộ phim có nội dung hay tìm được đường ra nước ngoài.

Mới đây, bộ phim Veer-Zaara đã thành công vượt bậc là nhờ có sự diễn xuất của diễn viên Khan và Raani Mukharjee, cả hai là siêu sao của Bollywood. Nhưng đây mới chỉ là những thần tượng điển hình trong làng điện ảnh Ấn Độ. Mọi người có thể thấy nhiều diễn viên trẻ của Ấn Độ ngày nay rất đa năng, thể hiện ngày càng giống với các diễn viên hàng đầu thế giới của phương Tây. Không những thế, giờ đây họ không còn e thẹn trong các pha làm tình cận cảnh hay các cảnh đấm đá bạo lực.

Nếu như các pha tình ái trước đây thường phải lồng ghép và có phần hạn chế thì ngày nay các diễn viên dám phơi rốn, để bộ ngực trần trước ống kính camera, rồi tất cả đường cong của cơ thể được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau làm hút hồn khán giả. Ngay cả âm nhạc cũng đã thay đổi trong các phim của Bollywood.

Trước đây, các diễn viên thường mặc các y phục cổ kính với các cô gái ca múa trong các điệu nhạc truyền thống. Nhưng hiện nay đã có phần nào thay đổi, bên cạnh các nền nhạc truyền thống thì còn xuất hiện các dòng nhạc disco, nhạc của Cuba, các chàng trai thì mặc quần jean còn các cô gái mặc đầm, có khi đó là chiếc díp cực ngắn nhằm phô trương vẻ đẹp quyến rũ.

Cảnh trong phim ăn khách "Veer-Zaara".

Nhận thấy ngành công nghiệp đóng phim đang ngày càng phát triển, các đạo diễn của Bollywood không ngừng đầu tư công phu và hoành tráng vào đứa con nghệ thuật của mình. Ngày nay, mỗi bộ phim ở Bollywood có kinh phí trung bình là 500.000 USD (nhiều bộ phim có chi phí tới 10 triệu USD) trong khi đó ở Mỹ có chi phí trung bình là 14 triệu USD. ước tính, doanh thu về công nghiệp phim của Bollywood sẽ đạt 2 tỷ USD vào năm 2007, 3 tỷ USD năm 2008 và đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2010. 

Khi  mafia hoành hành trong giới nghệ thuật thứ 7

Mới đây, ngôi sao điện ảnh Bollywood là Hrithik đã dựng đứng tim sau khi được cảnh sát Ấn Độ tiết lộ giới mafia đang có âm mưu... băm nát anh ra từng mảnh ném cho cá sấu xơi. Cảnh sát đã chiếu cuốn băng ghi âm về âm mưu đen tối của mafia, trong đó thể hiện tài tử S. Dutt lừng danh một thời đã liên kết với bọn tội phạm nhằm thủ tiêu Hrithik và các diễn viên có tiếng ở Bollywood.

Một đạo diễn nổi tiếng của Bollywood cho hay: "Gần đây, các ngôi sao điện ảnh Ấn Độ luôn lo sợ cho số mệnh của họ sau khi biết có nhiều âm mưu ám sát đã bị lật tẩy. Các diễn viên nổi tiếng rất ngại ra đường cho dù họ được hàng tá vệ sĩ hộ tống. Tôi thật may mắn khi không phải là mục tiêu tấn công của chúng".

Bollywood nổi tiếng là thế giới ngầm của những đường dây ma quái chằng chịt. Giám đốc sản xuất phim M. Bhatt cho hay, các nhà làm phim cũng như các diễn viên nổi tiếng thường xuyên bị đe dọa tính mạng. đặc biệt, khi một bộ phim nào lên án bọn tội phạm thì bị chúng cảnh báo ngay lập tức. đạo diễn hàng đầu của Ấn Độ G. Kumar đã bị bọn xã hội đen bắn chết giữa ban ngày vào năm 1997. Đạo diễn R. Roshan và R.Rai cũng đã từng bị chết dưới làn đạn của bọn tội phạm.

Một điều hết sức lo ngại là, có không ít đạo diễn và diễn viên có dính líu tới thế giới tội ác do cạnh tranh trong làm phim. Nhiều nhà làm phim và diễn viên còn muốn triệt phá sự nổi tiếng của đồng nghiệp nhằm mục đích làm bá chủ Bollywood. Mới đây, cảnh sát Ấn Độ đã bắt nhà cung cấp tài chính cho phim lớn nhất của Bollywood, Bharat Shah do có dính líu tới thế giới tội ác. Sự việc khiến nhiều người phải sửng sốt

Nguyên Minh (theo AFP, India Time)
.
.
.