Ngăn chặn băng nhóm giang hồ trỗi dậy

Thứ Sáu, 11/06/2010, 17:38
Khoảng 1h ngày 22/5, nhóm côn đồ lạ mặt vừa rời vũ trường Đêm Màu Hồng, theo đường Lê Hồng Phong ra đến ngã ba Nam Sanh, phường Phú Hoà thì bất ngờ bị khoảng một chục xe gắn máy chở đôi chặn đầu. Gần 20 người, trong đó có 4 phụ nữ đã nhảy xuống, đạp đổ hai chiếc xe máy hiệu SH và Sirius hất 3 đối tượng xuống đường, vây lại.

Vụ huyết chiến bị chặn đứng

Ba trong số những kẻ tấn công đồng loạt rút dao chém xối xả, một số khác dùng đá đập thẳng vào đầu, lưng các đối tượng. Một nạn nhân gục tại chỗ, hai người còn lại vừa cố đỡ đòn vừa bỏ chạy nhưng cũng không thoát, đổ ập xuống đường chỉ sau vài chục mét. Thấy cả ba nạn nhân đã máu me đầm đìa, nằm gần như bất động, nhóm hành hung lập tức lên xe rú ga tẩu thoát.

Đáng nói là dù bị đánh, chém gây thương tích khá nặng, cả ba nạn nhân vẫn không hề kêu cứu. Khi đám hung thủ vừa khuất thì họ cũng lết dậy dìu nhau lên xe và lặng lẽ rời khỏi hiện trường trước khi nhóm tuần tra của lực lượng dân phòng kịp xuất hiện.

Dư âm vụ hành hung dã man chưa dứt, liên tục hai ngày 24 và 25/5, người dân Thủ Dầu Một lại chứng kiến hàng chục tên côn đồ khác với hàng loạt dao, kiếm, ống tuýp sắt, búa… xuất hiện ngay giữa ban ngày. Đội quân bặm trợn này đeo khẩu trang trắng, không đội mũ bảo hiểm thi nhau chà qua xát lại trên một số con đường ở phường Chánh Nghĩa.

Trước hẻm vào tổ 9, khu dân cư 1, phường Chánh Nghĩa, trong 2 ngày đã xảy ra 4 trận "nói chuyện" bằng mã tấu. Cả 4 lần, phần thất bại đều nghiêng về phía nhóm côn đồ lạ mặt từ nơi khác đến gây hấn. Sợ bị vạ lây, người dân trong khu vực đều đóng cửa không dám ra đường. Tuy nhiên, một số người cũng kịp chứng kiến có ít nhất 1 đối tượng trong số những kẻ gây hấn bị đánh gãy chân, được đồng bọn dìu ra xe tháo chạy.

Đêm 24/5, nhà riêng của Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một nằm trong khu vực hẻm 9 đã nhiều lần bị đám côn đồ lạ mặt phóng xe máy ngang qua ném bom xăng. Dường như người trong nhà đã biết trước và có biện pháp đề phòng nên sau những đợt "tấn công", thiệt hại không đáng kể.

Từ sau cuộc đụng độ tiếp theo vào trưa ngày 25, không khí càng căng thẳng hơn. Trong dãy nhà trọ 30 phòng của gia đình Nguyễn Thanh Tùng, lượng thanh niên ra vào bỗng tăng đột biến, mặt mũi người nào cũng hằm hằm. Một số bao tải được vác theo vào khu nhà trọ, bên trong chứa đầy mã tấu, kiếm Nhật, búa, ống tuýp sắt, gậy gộc…

Dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an.

Đầy âu lo, người dân còn bán tín bán nghi, nhưng với Công an thị xã Thủ Dầu Một thì thật sự nguy cơ mới đã xuất hiện cần nhanh chóng ngăn chặn. Thông tin thu thập được cho biết, đây đích thực là một cuộc đụng độ lớn giữa hai băng nhóm côn đồ hoạt động theo kiểu xã hội đen nhằm loại trừ đối thủ để tranh giành quyền bảo kê, tổ chức các hoạt động cờ bạc, thu lợi bất chính.

Băng sở tại ở phường Chánh Nghĩa do Nguyễn Thanh Tùng, tức Tùng "gà" cầm đầu. Băng chủ động gây hấn đến từ phường Phú Hoà do Nguyễn Giang Thanh, biệt danh "Củ Mì" cầm đầu. Hai băng này đã đánh, chém nhau nhiều trận nhưng bất phân thắng bại.

Những ngày qua, băng Củ Mì chủ động kéo quân sang lãnh địa băng Tùng "gà" để hỏi tội đối thủ nhưng lần nào cũng bị đối phương tổ chức "trải đệm", "luộc" cho chạy dài. Hai băng đã hẹn nhau rạng sáng 26/5 sẽ "hội quân" thư hùng một trận tại ngã ba Nam Sanh (khu vực giáp ranh giữa 3 phường Phú Cường, Phú Hòa và Phú Lợi).

Không để cho những đối tượng côn đồ có cơ hội ngóc đầu dậy, 16 giờ chiều 25/5, Công an Thủ Dầu Một đã bất ngờ bao vây và ập vào kiểm tra khu nhà trọ. Có khoảng 50-60 đối tượng đang tụ tập, chuẩn bị hung khí. Thấy Công an xuất hiện, một số đối tượng xô đổ hàng rào bỏ chạy. Một số khác liều lĩnh định dùng búa chống trả để tẩu thoát.

Bất đắc dĩ, lực lượng truy xét đã phải nổ súng để cảnh cáo và khống chế. Công an bắt giữ tại chỗ 29 tên, thu 24 chai bom xăng chuẩn bị sẵn lắp vào một két bia và hơn 30 chục hung khí các loại, chủ yếu gồm mã tấu, búa và ông tuýp sắt vạt nhọn dồn sẵn trong bao tải. Nếu không bị ngăn chặn kịp thời, hậu quả của cuộc "huyết chiến" giữa hai băng nhóm  côn đồ chắc chắn sẽ cực kỳ thảm khốc.

Thấy Công an  đã sờ gáy băng đối thủ, một số thành viên trinh sát và gây hấn của băng Củ Mì đang lảng vảng trong khu vực, đang dự định tụ tập "biểu dương lực lượng" đã nhận được điện thoại từ Nguyễn Giang Thanh im lặng tháo lui. Các đối tượng khác của cả hai băng đều chủ động tản ra, lẩn trốn mỗi tên một ngả.

Đêm 26/5, Tùng "gà", kẻ cầm đầu băng côn đồ phường Chánh Nghĩa đã bị bắt giữ. Mãi đến chiều 28/5, quyết định đình chỉ công tác đối với Tùng mới được lãnh đạo ngành thuế ký. Muộn hơn một chút, chiều 29/5, khi đang lẩn trốn ở phường Phú Lợi, Nguyễn Giang Thanh, kẻ cầm đầu băng Củ Mì cũng đã bị bắt giữ.--PageBreak--

Mộng giang hồ đổi máu lấy số

Nhận được thông báo của cơ quan Công an về việc bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng, lãnh đạo Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một đã hết sức ngạc nhiên, không ngờ tay cán bộ thường ngày "hiền như đất, đến ly bia cũng không uống" lại là một kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm.

Tùng 35 tuổi, cử nhân Cao đẳng Kinh tế, từng công tác tại Chi cục Thuế huyện Dầu Tiếng trước khi được điều chuyển về Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một. Từ lâu Nguyễn Thanh Tùng, được biết đến như một tay "đàn anh" có máu mặt, cầm đầu một nhóm chuyên bảo kê quán ăn, trường đá gà và tổ chức một số hoạt động cờ bạc khác ở khu vực phường Chánh Nghĩa và một số phường khác trong địa bàn thị xã Thủ Dầu Một.

Từ hoạt động cờ bạc, biệt danh Tùng "gà" mới xuất hiện. Việc kinh doanh nhà trọ cũng giúp Tùng có điều kiện để chiêu mộ đàn em thêm dễ dàng. Một số lớn trong số 30 phòng trọ của gia đình Tùng được dành làm nơi tá túc cho một số đối tượng giàu thành tích bất hảo. Khi cần, chỉ cần Tùng có yêu cầu, đám này sẽ thay Tùng "giải quyết công việc", không nề hà bất cứ việc gì, kể cả đâm thuê chém mướn hay trải đệm dằn mặt các băng nhóm đối thủ.

Gần đây, hoạt động cờ bạc của Tùng đang có xu hướng mở rộng địa bàn, liên kết với một số đối tượng cộm cán khác để xây dựng trường gà, sới bạc lên tận Củ Chi, TP HCM.

Tại Bình Dương, Tùng "gà" có hai chiến hữu quan trọng ràng buộc bởi mối liên hệ hùn hạp. Đó là  Nam "anh hào", trùm cá độ bóng đá tại thị xã Thủ Dầu Một và Luấn "ba long", chủ một sới bạc có tiếng ở xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An.

Giới giang hồ cho rằng, do mùa World Cup đang đến rất gần nên Tùng "gà" đang ráo riết tìm mọi cách để xin chuyển địa bàn công tác trong ngành thuế từ Bình Dương về TP HCM, nhằm che bớt thân phận cán bộ nhà nước tại nơi sinh sống dễ bề dấn sâu hơn vào hoạt động cờ bạc và cá độ bóng đá mức độ lớn với Nam "anh hào". Cũng chính vì mưu đồ này, Tùng "gà" đã trở thành kẻ tranh giành "chén cơm" với Nguyễn Giang Thanh, tay anh chị vằn vện cầm đầu băng Củ Mì.

Thanh mới 30 tuổi, trẻ hơn Tùng "gà" 5 tuổi nhưng vị thế giang hồ thì lẫy lừng hơn. Từ lâu, gã này đã là một trùm bảo kê khét tiếng một loạt nhà hàng quán bar trong khu vực thị xã Thủ Dầu Một. Dưới trướng Thanh "củ mì" có rất đông đàn em nên tay anh chị trẻ tuổi này hầu như không ngán ngại gì chuyện đụng độ đâm chém để tranh giành lãnh địa.

Sòng bạc của Luấn "ba long" tại Bình Chuẩn, Thuận An cũng đã từng bị Thanh đưa đàn em đến chơi, sau đó ra tay cướp cạn. Quân số mỏng hơn, lại biết Thanh "củ mì" được nhiều tay anh chị khác chống lưng nên Luấn "ba long" đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Tiếp đó, để dằn mặt Nam "anh hào" đang lăm le ngoi lên thâu tóm trong nghề cá độ bóng đá ở thị xã Thủ Dầu Một, Thanh "củ mì" đã gửi "thông điệp" dằn mặt bằng cách cho đàn em đánh la lết một tay chân tâm phúc của Nam tên là Chí Bảo. Sau vụ này, Nam "anh hào" đã dự tính mượn quân của Tùng "gà" để chơi lại, Tùng cũng đã sẵn lòng, dẫn đến việc khoét sâu mối hiềm thù.

Trước ngày bị bắt, trong hồ sơ Công an, Thanh "củ mì" còn bị ghi thêm cụ thể một tội cưỡng đoạt tài sản khác. Cùng một nhóm đàn em, Thanh lên Củ Chi "ngồi sòng" tại sòng bạc của một đối tượng nữ khá cộm cán là Tư "dao bấm". Sau một hồi sát phạt, cả thầy lẫn trò đều cháy túi, Thanh ra lệnh cho đàn em giở trò cướp cạn, lột lại của chủ sòng toàn bộ số tiền đã bị thua.

Không dừng lại đó, gã còn cho đàn em bắt cóc Tư "dao bấm", bắt viết khống giấy nợ 90 triệu đồng, kêu người mang tiền đến nộp mới thả người. Đều là "dân chơi trong bóng tối", Tư "dao bấm" tự biết mình thua cơ "thằng oắt con lớn số" nên đành phải chấp nhận. Mất tiền dù sao cũng dễ chịu hơn mất mạng!

Tất cả các đối thủ khác đều bị gạt ra rìa, riêng Tùng "gà", cậy mình là cán bộ nhà nước, quen biết không ít nên dứt khoát không chịu giao nộp lãnh địa, còn rắp ranh chống lại khiến Nguyễn Giang Thanh quyết định phải "đánh lớn". Khoảng giữa tháng 5/2010, trong khi tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng ở phường Phú Hoà, Thanh "củ mì" tình cờ phát hiện ra Vũ "đen", một chiến hữu giang hồ rất thân thiết với Tùng "gà".

Lấy lý do đối thủ dám "xâm nhập địa bàn", Thanh đã sai các đối tượng Hậu, Vinh, Cu Em nện cho Vũ "đen" một trận lê lết. Đánh xong, Thanh chủ động đem mỗi đợt 50-60 đàn em xuống tận phường Chánh Nghĩa để biểu dương lực lượng hù dọa "bóc số" Tùng "gà". Dấu hiệu nhận biết của nhóm côn đồ này để tránh chuyện chém nhầm nhau là không tên nào đội mũ bảo hiểm, nhưng trên mặt tên nào cũng có đeo một khẩu trang màu trắng.

Theo điều tra riêng của chúng tôi, 2/3 trong số những tên côn đồ nhận lệnh Thanh "củ mì" đi khiêu chiến là đàn em của một tay giang hồ khét tiếng tên là Lâm "huyện" ở khu dân cư Thuận Giao, xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An. Lâm "huyện" được giới dân chơi đánh giá là tay có máu mặt nhất trong giới giang hồ Bình Dương hiện nay, là đàn anh của Thanh "củ mì". Theo giới giang hồ, các kế hoạch diệt đối thủ do Thanh "củ mì" thực hiện nếu không được Lâm "huyện" gật đầu e cũng khó thực hiện.

Hàng chục, thậm chí cả trăm tên côn đồ tham gia vào những đợt “giễu võ giương oai” chủ yếu đều là dân nhập cư ở các tỉnh phía Bắc vào Bình Dương làm việc trong các khu công nghiệp hoặc các làng nghề. Bằng cách điều quân từ nơi này sang địa bàn khác hành sự, bọn côn đồ đã tránh để lại dấu vết khiến Công an khó tìm ra tung tích những kẻ gây ra các vụ việc. Vì thế, đám côn đồ này đều rất hung hăng, không ngần ngại sử dụng hung khí nguy hiểm.

Không thèm biết đến điều đó, Tùng "gà" vẫn cậy địa bàn, xua đàn em chơi lại. Trưa 25/5, Tùng xin phép đội trưởng "về nhà có việc", định dành thời gian chuẩn bị cho trận huyết chiến rạng sáng hôm sau với băng nhóm của Thanh "củ mì". Rất may, mọi âm mưu của các băng nhóm giang hồ đều bị phát hiện sớm và bị cơ quan Công an dập tắt từ trứng nước

Nguyễn Đức
.
.
.