Người mang bình yên đến cho thành phố Mason

Thứ Tư, 15/12/2010, 15:21
Cảnh sát trưởng thành phố Mason, nước Mỹ- John Stressman đã thành công trong nhiệm cụ bảo vệ cộng đồng, chống lại nạn bạo lực, bảo vệ hòa bình, tự do dân chủ cho nhân dân. Ông là người đặt sự bình yên của nhân dân lên hàng đầu. Là một người dũng cảm, sẵn sàng xả thân để bảo vệ quyền lợi, sự an toàn cho những người xung quanh.

Thành phố hòa bình, an toàn và trong sạch

Nằm ở trung tâm quận Ingham, là một trong những thành phố ra đời lâu nhất ở Hoa Kỳ, Mason là một thành phố nổi tiếng với những tháp đồng hồ lịch sử. Nơi đây nổi tiếng bởi sự yên tĩnh và thanh bình, với đầy đủ những cơ sở hạ tầng phục vụ cộng đồng dân cư, Mason còn đang ngày một không ngừng phát triển để sánh với những thành phố lớn khác. Công việc cải tiến đường phố cùng việc nâng cấp các cơ sở hạ tầng luôn được thành phố đặt lên hàng đầu.

Mặc dù thành phố Mason là một thành phố nhỏ nhưng dân cư đã tăng vọt trong những năm gần đây. Lý do vì tại thành phố này đã xuất hiện nhiều khu công nghiệp kéo theo nhiều lĩnh vực kinh doanh phát triển theo. Những người dân nhập cư từ khắp mọi nơi đổ về Mason để làm việc trong các khu công nghiệp và kinh doanh một số mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của người dân trong thành phố. Dân cư tăng nhanh kéo theo rất nhiều gánh nặng cho những nhà lãnh đạo thành phố.

Việc đầu tiên thành phố đang gấp rút thực hiên đó là bổ sung thêm lực lượng vào sở cảnh sát để có thể đáp ứng được mức độ tăng trưởng đến chóng mặt của dân cư. Chưa nói đến những tệ nạn xã hội, những tội phạm đường phố, để bình ổn được cuộc sống của người dân đi vào khuôn khổ, dẹp được trật tự trong từng khu phố đã là một điều khó đối với các nhà chức trách, nhất là đối với lực lượng an ninh.

Sở cảnh sát Mason đã trực tiếp tiếp cận với cộng đồng dân cư để trưng cầu dân ý, mong tìm được sự ủng hộ cũng như tiếng nói chung của người dân để ổn định được thành phố một cách nhanh chóng nhất. Lãnh đạo thành phố cương quyết bảo vệ sự bình yên, thanh bình và trong sạch vốn có của nó và tạo ra một môi trường hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư phát triển ngành công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho những người dân nơi đây.

Mason là một thành phố nổi tiếng với những tháp đồng hồ lịch sử.

Sở Cảnh sát Mason chủ yếu quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng, lấy cộng đồng dân cư làm thế lực chủ đạo trong việc xây dựng và phát triển thành phố.

 Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Mason là Cảnh sát trưởng John Stressman đã phát biểu rằng: "Chúng tôi đã thành công trong việc hợp tác với nhân dân, nhân dân đã giúp lực lượng cảnh sát chúng tôi hoàn thành được nhiệm vụ một cách xuất sắc. Không thể làm gì nếu như không có sự ủng hộ của cộng đồng".

Nếu như nhân dân có điều gì bức xúc, họ đều được giải đáp và giải tỏa những bức xúc đó một cách thỏa đáng. Nhân dân đã tình nguyện tham gia vào đội tuần tra từng khu phố, tìm hiểu cuộc sống của từng nhà dân để có thể hiểu hơn được cuộc sống của họ. Từ đó xã hội sẽ có những giải pháp thích hợp nhằm nâng cao đời sống của người dân. Chính vì vậy mà họ rất tích cực trong phong trào tình nguyện, tìm mọi cách để có thể giúp đỡ lực lượng cảnh sát được nhiều nhất, hiệu quả nhất.

Cảnh sát trưởng dũng cảm xả thân vì quyền lợi của nhân dân

Cảnh sát trưởng John Stressman nói rằng: "Chúng tôi tự hào vì có một thành phố đoàn kết như Mason, họ coi thành phố như một ngôi nhà chung, nơi mà họ có thể giãi bày những khúc mắc trong cuộc sống, nơi mà họ được giúp đỡ nhau để giảm thiểu những hoàn cảnh khó khăn".

Những chiến sỹ trong lực lượng cảnh sát Mason đã có công rất lớn trong việc xây dựng thành phố nhưng phải nói đến tâm huyết cũng như công sức của Cảnh sát trưởng John Stressman. Kể cả nhân dân và những chiến sỹ trong sở cảnh sát đều khẳng định rằng, Cảnh sát trưởng John Stressman là một trong những cảnh sát trưởng có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng, bảo vệ thành phố.

Khi được hỏi về những bí quyết để lãnh đạo được một lực lượng cảnh sát thì Cảnh sát trưởng John Stressman trả lời rằng: "Nhiệm vụ của chúng tôi là được phục vụ cộng đồng, phục vụ những người dân của thành phố. Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thành phố, bảo vệ con người và tài sản của họ cho dù là những thứ nhỏ nhất. Những người dân cảm thấy cuộc sống của họ được bảo vệ, được an toàn, họ sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để phát triển, nâng cao cuộc sống của mình. Chúng tôi bằng mọi giá phải tìm cách chống lại các thế lực chống phá, những đối tượng luôn đe dọa nhân dân, chống lại sự hòa bình, chỉ luôn chờ cơ hội để đe dọa, tàn phá con người, tài sản cũng như tất cả những ai chống lại chúng".

Trong một xã hội thì những thành phần người xấu không hiếm, chúng thường xuyên đe dọa đến sự bình yên của thành phố, của xã hội, chúng uy hiếp người dân để được phục tùng. Chúng sẽ chống trả quyết liệt những ai không làm theo mệnh lệnh của chúng. Nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát là giảm thiểu những thành phần đó. Người dân chỉ trông chờ vào sự quản lý cũng như những quy định nghiêm ngặt của luật pháp để các đối tượng xấu không còn cơ hội hoạt động.

Cảnh sát trưởng John Stressman còn đặt quyền bình đẳng của người dân lên hàng đầu. Họ có quyền can thiệp vào tất cả những công việc của lãnh đạo thành phố. Họ được tự do ngôn luận, bình bầu những danh hiệu thi đua. Thêm nữa là họ được bảo vệ quyền tự do dân chủ của mình ngay cả trong gia đình. Những ai có hành vi bạo hành trong gia đình sẽ bị xử lý nghiêm, được giáo dục tại những trung tâm để họ hiểu được rằng, tất cả những người xung quanh họ đều xứng đáng là một con người, không được xử sự với họ như những kẻ thù bằng những trò bạo lực.

Nhân dân rất khâm phục cũng như tin tưởng cảnh sát trưởng của mình. "Tôi sẽ cố gắng giữ được danh dự của mình, cuộc sống riêng tư của tôi không có một tỳ vết nào thì tôi mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình". Cảnh sát trưởng John Stressman đã nói với người dân và những đồng nghiệp của mình như vậy.

Cảnh sát trưởng John Stressman là một con người dũng cảm, ông sẵn sàng xả thân vào những nơi nguy hiểm để bảo vệ quyền lợi cho người khác. Có những việc làm chưa được người dân hiểu đúng, họ đã có những lời lẽ giễu cợt hay coi thường, miệt thị, Cảnh sát trưởng John Stressman vẫn giữ được bình tĩnh để giải thích bằng chính những công việc mình làm.

Ông thực sự được người dân tôn trọng ở đức tính bình tĩnh, tự tin trước mọi tình huống cho dù tình huống đó có nguy kịch đến đâu. Ông chỉ luôn nghĩ đến quyền lợi của người khác, tìm mọi cách để nhân dân được hưởng phúc lợi xã hội ở những mức cao nhất.

"Tôi chưa bao giờ xử lý công việc theo những suy nghĩ chủ quan, theo phán đoán một chiều, cảm giác cá nhân hay vì những thù hận, tình cảm riêng tu. Với những tội lỗi, tôi tìm cách điều tra đúng người đúng tội, xử lý theo đúng những quy định luật pháp kèm theo sự động viên, khích lệ họ sửa chữa sai lầm, tìm cơ hội nhanh nhất để về với cuộc sống yên bình, đúng nghĩa với những gì cuộc sống ban tặng cho con người".

Cảnh sát trưởng John Stressman không bao giờ cho phép được dùng vũ lực không cần thiết đối với tội phạm. Bên cạnh đó ông chưa bao giờ nhận hối lộ và ông còn quán triệt điều này trong sở cảnh sát của mình. Nếu như những chiến sỹ cảnh sát có đời sống khó khăn, ông tìm mọi cách để động viên và sẽ khắc phục bằng chính tiền lương, tiền thưởng và tiền trợ cấp dành cho họ để họ có một cuộc sống đầy đủ, dành công sức cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ nhân dân, bảo vệ thành phố.

Sở cảnh sát Mason là một sở cảnh sát được nhận danh hiệu sở cảnh sát có nhiều đóng góp trong việc sáng tạo các hình thức quản lý. Công đầu tiên thuộc về Cảnh sát trưởng John Stressman. Ông cùng đồng nghiệp của mình không ngừng phấn đấu trong công cuộc bảo vệ thành phố. Bên cạnh đó là giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với các thành phố lân cận. Ông cùng đồng đội của mình luôn sẵn sàng ứng cứu nếu như những sở cảnh sát khác cần.

Sau 5 năm giữ chức vụ cảnh sát trưởng, John Stressman đã hoàn thành được mục tiêu của thành phố đề ra, ông đã giữ được sự bình yên cho thành phố, sự an toàn cho nhân dân, thu hút được rất nhiều nguồn đầu tư lớn vào các dự án để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó việc giảm thiểu bạo lực và chống lại các tệ nạn xã hội cũng đã được cảnh sát trưởng John Stressman và sở cảnh sát Mason thực hiện triệt để, giữ lại những gì trong sạch vốn có của thành phố.

Lãnh đạo thành phố đã trao tặng Huy chương Cảnh sát danh dự cho Cảnh sát trưởng John Stressman và Sở Cảnh sát Mason. Không chỉ những cảnh sát tự hào về những gì đã làm cho thành phố mà những người dân cũng tự hào vì có được sự an toàn tối đa, cuộc sống luôn được bảo vệ và hỗ trợ bởi các cảnh sát, nhất là cảnh sát trưởng John Stressman

Khánh Chi
.
.
.