Người tình của những ông trùm ma túy gốc Phi tại Việt Nam

Thứ Năm, 26/08/2010, 08:27
Họ là những người đàn bà đẹp và nặng một mối tình với những người đàn ông đến từ những đất nước xa xôi ở châu Phi. Những người đàn ông ấy đã đến TP HCM bằng con đường du lịch, ở lại cư trú bất hợp pháp và trở thành những mắt xích trong những đường dây mua bán ma túy quốc tế. Chúng đảm nhận phần việc tại Việt Nam và cần tìm những người đàn bà ở đất nước này để nương tựa, để sống và để biến họ thành công cụ phạm tội.

Và thế là, những người đàn bà đẹp, thêm một chút dễ dãi, thêm một chút lòng tham, đã ngã vào vòng tay chinh phục của những gã trùm ma túy gốc Phi ấy. Có người trở thành vợ, có người trở thành người tình của chúng. Và cuối cùng, họ đã phải hứng chịu hậu quả đau xót: trắng tay về tiền bạc và còn trở thành đối tượng phạm tội khi các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy này bị lực lượng Công an triệt phá.

1. Năm nay ở cái tuổi gần 40 nhưng Lương Thị Kim Dung vẫn rất đẹp, cái đẹp mang chút hoang dã, mạnh mẽ dễ khiến xiêu lòng bao gã đàn ông. Chính vì thế, Dung là người đàn bà được rất người đàn ông nước ngoài, nhất là những người đàn ông gốc Phi chinh phục. Năm 2006, người tình gốc Phi đầu tiên của Dung đi nước khác công tác, Dung được anh ta gửi nhờ người đồng hương Chime Chidike Ben chăm sóc hộ. Nào ngờ, Ben đã lèo lá ngay với bạn, dẫn dắt luôn người tình của bạn vào những trò tình ái với mình.

Hết thời gian gửi gắm, cả Dung và Ben đều trở về với cuộc sống riêng của mình. Có lẽ họ sẽ chẳng còn mối liên hệ nào nếu như Ben không trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ Ấn Độ, Pakistan vào Việt Nam, rồi chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Những đối tượng sừng sỏ như Ben không bao giờ tự tay vận chuyển hay tiêu thụ ma túy, gã luôn nghĩ ra những "con tốt thí" làm thay chúng những việc mạo hiểm này.

Phạm Thị Thanh Trang, Lương Thị Kim Dung.

Người đầu tiên Ben nghĩ đến chính là Lương Thị Kim Dung, người đàn bà đẹp đã từng đi qua cuộc đời gã từ mấy năm về trước. Chime truy tìm được số điện thoại di động của Dung. Anh ta cũng thừa biết rằng, hiện Dung đang ở như vợ chồng với một người đàn ông ngoại quốc khác làm công việc kinh doanh. Ben gọi điện cho Dung, anh ta bịa ra rằng hiện đang giữ những bức ảnh khỏa thân của người đàn bà này, đó là những tấm ảnh anh ta lén chụp được trong thời kỳ hai người còn ân ái mặn nồng. Bây giờ, Dung phải tham gia vận chuyển ma túy cho anh ta, nếu không anh ta sẽ rửa hàng loạt tấm ảnh khỏa thân của cô để chuyển cho người chồng hiện tại.

Lúc đầu, Dung cũng lo lắng, không yên. Cô cũng không đoán định được rằng người chồng mới của mình sẽ phản ứng như thế nào khi biết sự thật trên. Nhưng tính cách của Dung mạnh mẽ, để bị Ben ép buộc thế này cô cũng thấy tức tối. Cuối cùng, Dung chọn giải pháp nói thật cho chồng mới và cô không ngờ, đã được chồng cảm thông. Từ đó, Dung đã mạnh dạn phản kháng lại Ben, cô không chấp thuận sự ép buộc của gã. Không ép được Dung thì Ben lại quay sang mua chuộc cô bằng lợi nhuận của việc vận chuyển ma túy.

Gã thuyết phục Dung rằng, việc vận chuyển ma túy của gã và đồng bọn cực kỳ tinh vi, ma túy được giấu trong cúc áo, trong đế dép… mà các cơ quan chức năng của Việt Nam không thể phát hiện được. Tiền công của người vận chuyển là 1.000 USD, còn người giới thiệu người vận chuyển được 500USD. Mặc dù đang cùng chồng tham gia kinh doanh một nhà nghỉ tận Singapore, tiền không phải là thiếu nhưng lòng tham của con người thì vô đáy. Dung không nằm ngoài qui luật đó. Cô ta không bị ép buộc bởi sự đe dọa của Ben nhưng lại gục ngã bởi chính những đồng tiền lợi nhuận từ việc mua bán ma túy.

Dung đã chấp nhận việc tìm thuê người vận chuyển ma túy cho Ben và thuê được 2 người phụ nữ đang có hoàn cảnh khó khăn là Nguyễn Thị Hạnh và Nguyễn Thị Mai Trinh. Nhiệm vụ của Dung là phiên dịch lại những nội dung Ben cần chuyển tải cho người vận chuyển thuê, vì Ben nói tiếng Việt kém, còn Dung thì thạo tiếng Anh. Cho đến lần vận chuyển cuối cùng, thấy nguy hiểm, Dung đã từ chối không tham gia.

Ben đã gọi điện cho Dung, tiếp tục đe dọa: "Tôi đã nắm được gót chân Asin của cô. Nếu cô từ chối phi vụ này, tôi sẽ cho chồng cô biết tất cả mọi chuyện". Lúc đó Dung đang ngồi với chồng mới, người đàn bà này tức tối đưa luôn điện thoại cho chồng nghe. Người đàn ông ấy rất bình tĩnh nói với Ben: "Tôi yêu vợ tôi bằng hiện tại, chứ tôi không quan tâm gì đến quá khứ của cô ấy".

Biết không đe dọa được nữa, Ben đành phải mang tiền ra nhử Dung. Lại một lần nữa, người đàn bà đẹp ấy đã bị gục ngã trước lòng tham của chính mình. Chuyến vận chuyển hàng đó bị lực lượng Công an phát hiện, Ben và đồng bọn bị bắt giữ, từ đó cơ quan Công an đã chứng minh được hành vi phạm tội của Lương Thị Kim Dung. Lúc này, Dung cùng chồng đang kinh doanh nhà nghỉ bên Singapore. Đọc báo biết đường dây ma túy của Ben đã bị triệt phá, bản thân mình bị truy nã về tội vận chuyển trái phép chất ma túy (vai trò đồng phạm), Lương Thị Kim Dung đã bay trở về Việt Nam để đầu thú cơ quan Công an.

Hiện vụ án đã được kết thúc điều tra, sẽ được đưa ra xét xử trong một ngày gần đây. Sẽ có một bản án tương xứng dành cho người đàn bà này, thật đáng tiếc vì chị ta đã bị đánh gục bởi chính lòng tham của chính mình.--PageBreak-- 

2. Trong đường dây mua bán ma túy do David Ete, quốc tịch Nigeria cầm đầu, bị can mà chúng tôi cảm thấy đáng tiếc nhất chính là Phan Thị Thanh Lễ, vợ của David. Thanh Lễ cũng khá đẹp, quê ở Bình Dương, cô đã tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ. Tốt nghiệp đại học, cũng như bao người con gái khác, Lễ ở lại TP HCM xin việc với bao hoài bão. Nhưng ước mơ của cô gái trẻ cứ xẹp dần khi không thể xin được một công việc thích hợp.

Trong một lần uống cà phê với bạn bè, Lễ được mọi người giới thiệu làm quen với David, một người đàn ông ngoại quốc da đen. Đối với một bộ phận phụ nữ ở các tỉnh, thành phố phía Nam, việc chung sống với những người đàn ông gốc Phi không còn xa lạ. Lễ cũng vậy, cô yêu rồi cưới David làm chồng, mà không biết nhiều về người chồng đến từ đất nước xa xôi kia.

Vì cần nhiều tiền, David đã biến mình thành một mắt xích trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Mà những gã trùm thì chẳng bao giờ chịu lộ mặt. Gã đã đẩy người đàn bà của mình ra tuyến đầu của cuộc chiến sinh- tử ấy. Lần đầu tiên, Lễ được chồng cử ra nước ngoài, gặp các đồng hương của mình để nhận heroin mang về Việt Nam. Gần chục ngày, người đàn bà ấy bị bọn chúng nhốt trong một khu ổ chuột với những gã đàn ông gốc Phi canh giữ. Đến giờ ăn, bọn chúng đưa cơm vào…

Cùng quê, cùng loại bất chấp mọi thứ để có tiền như nhau nên David Ete thừa biết vợ mình đã phải trải qua những khổ ải như thế nào trong sự kềm tỏa của những gã đàn ông cùng quê với mình bên ấy.

Những lần sau, David không để vợ đi nữa, mà bảo vợ thuê người khác đi nhận hàng. Lễ làm nhiệm vụ thuê người, đồng thời nhiều lần sang Trung Quốc để sắp xếp cho người vận chuyển thuê giao hàng cho bên mua. Có lần, đang có mang 7 tháng, người đàn bà ấy vẫn lễ mễ vác bụng sang Trung Quốc để bàn giao ma túy cho chồng.

Khi các điều tra viên hỏi Lễ vì sao tham gia mua bán, vận chuyển ma túy? Người đàn bà ấy khóc nhiều. Đáng nhẽ với trình độ học vấn đã có, Lễ biết định hướng cho mình thì chị ta đã có một tương lai khác hơn. Chỉ vì cái tình với chồng, vì hám lợi, chị ta đã bị chồng dẫn dắt vào con đường không lối thoát và sẽ phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật.

Bây giờ đã muộn quá rồi, đứa con thứ 2 của Lễ cũng vừa mới sinh. Hai đứa con nhỏ nheo nhóc, sau này chúng sẽ ra sao khi cả bố và mẹ đều dính vào ma túy và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Hiện tại, Lễ đang được hưởng chính sách khoan hồng, tại ngoại để nuôi con nhỏ. Phạm tội vì tiền, nhưng cuối cùng tiền cũng chẳng có, ba mẹ con ở trong một ngôi nhà thuê nhỏ bé tại TP HCM. Trách ai bây giờ?

3. Giữa tháng 8/2010, Cục CSĐT tội phạm về ma túy lại kết luận điều tra thêm một vụ án nữa do đối tượng gốc Phi là Ozogu John cùng đồng bọn mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, xảy ra tại TP HCM.

Nghiên cứu hồ sơ vụ án, tôi lại chạnh buồn vì trong đó  cũng có một người đàn bà đẹp bị khởi tố vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Đó là Phạm Thị Thanh Trang, 32 tuổi, trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM.

Trang là người tình của Ozogu John và bị chính gã người tình này dụ dỗ, dẫn dắt vào con đường phạm tội. Trang có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, đã ly hôn với chồng và đưa 2 đứa con về sống chung với bố mẹ đẻ. Tuy không học cao nhưng Trang giao tiếp tiếng Anh rất khá. Đua theo chúng bạn, Trang hay la cà ở các quán cà phê có người nước ngoài đến. Thế là chị  ta quen, rồi trở thành người tình của Ozogu John.

Biết hoàn cảnh kinh tế của Trang khó khăn, Ozogu đã gạ gẫm, rồi lôi kéo Trang vào việc vận chuyển thuê và tìm người vận chuyển thuê ma túy cho gã và đồng bọn. Trang cũng đã từng bị Ozogu cử sang Pakistan lấy ma túy cho gã. Trang cũng bị nhốt tại nhà của đối tượng Obina, đồng hương với Ozogu tại một khu nhà tối tăm tại Pakistan. Hơn nửa tháng sau, Obima mới đưa cho Trang chiếc valy trong có áo dài phụ nữ và một áo sơ mi cộc tay có chứa heroin để Trang mang về Việt Nam giao cho Ozogu…

Cũng như Lương Thị Ngọc Dung, Phan Thị Thanh Lễ, kết cục bây giờ của Phạm Thị Thanh Trang cũng thật bi thảm. Trang bị tạm giam tại Trại tạm giam T16 của Bộ Công an về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Những người phụ nữ này bị ràng buộc bởi cái tình và bị đánh gục bởi đồng tiền của các ông trùm gốc Phi đã và đang là người tình, người chồng của chính mình. Để đến bây giờ, khi đều đã vướng vòng lao lý, họ mới ngộ ra rằng, họ đã bị lợi dụng và đánh mất quá nhiều trong cuộc chơi này.

Viết về họ, chúng tôi chỉ muốn tỉnh ngộ những người đàn bà khác đang có mối liên hệ tình - tiền với các ông trùm ma túy gốc Phi vẫn ẩn mặt tại Việt Nam. Nếu không tỉnh táo, nếu không biết vượt qua sự cám dỗ của những người tình này, họ sẽ phải nhận những kết cục cay đắng…

Thu Hòa
.
.
.